Mang thai rồi vẫn không muốn đăng ký vì bị chồng "chửi" ăn bám ...
Vợ chồng em mới kết hôn, nhưng chưa đăng kí kết hôn. Trong thời gian chờ đăng kí kết hôn thì em có thai nay được 5 tháng và em không đi làm phải ở nhà vì thai yếu. Chỉ mới ở nhà khi mang thai thôi mà anh ấy nói là em sung sướng chỉ ở nhà chờ đẻ, chứ không làm gì, trong khi tất cả công việc trong nhà em làm hết, mặc dù thai yếu. Anh ấy đi làm thì không bao nhiêu thiếu trước hụt sau, mà còn yêu cầu vợ mình phải biết công việc gia đình, sanh con, và phải biết kiếm tiền nữa. Giờ anh ấy cho rằng em ăn bám.
Thật sự em rất buồn và không biết có nên làm giấy kết hôn hay không. Nếu như thế này mãi thì em sợ em sẽ không sống nổi vì buồn tủi, thật sự em không còn chắc chắn gì ở anh ấy. Còn bây giờ em nói là không làm giấy kết hôn nữa thì trong lúc bầu bì thế này ai sẽ lo cho em. Em sợ anh ấy sẽ không trách nhiệm.
Em mong chương trình cho em một lời khuyên.
Thân chào em!
Hiện tại em đang cảm thấy buồn tủi không biết có nên đăng kí kết hôn không khi chồng em nhìn nhận vợ là người ăn bám anh ấy. Mặc dù em đang trong quá trình mang thai, em lo lắng nếu không làm giấy đăng kí kết hôn thì con em và em sẽ không ai lo cho, còn nếu làm thì thực sự sẽ khó chung sống với một người chồng như thế. Chúng tôi sẽ cùng chia sẻ với em vấn đề này.

Em thân mến! Tôi không biết hai em lấy nhau là do mai mối, giới thiệu hay do yêu nhau mà đi đến hôn nhân. Tuy vậy hai em đã làm đám cưới nhưng lại chưa có giấy đăng kí kết hôn. Chồng em lại không hiểu cho vợ lúc “mang nặng, đẻ đau” mà nhận thấy rằng em “ăn bám” anh ấy. Thật khó để diễn tả những cảm xúc của em lúc này. Hầu hết những người phụ nữ khi lấy chồng đều mong muốn mình có một gia đình vui vẻ hạnh phúc, một người chồng quan tâm chăm sóc gia đình. Tuy nhiên có thể em lại chưa thực sự may mắn tìm được cho mình một người như thế. Hiện tại với những khó khăn trong cuộc sống bơn chải kiếm tiền thì khi về anh ấy có những bực dọc nhất định và có những cách cư xử như vậy với em thì em nên thông cảm cho chồng. Trong thời gian bầu bí thì em thực sự cần suy nghĩ cho sự phát triển hài hòa của con, tránh buồn chán, lo lắng, căng thẳng…
Em có thể ngồi lại chia sẻ với chồng mình về những vấn đề mà em lo lắng, suy nghĩ về cách nói chuyện, hành xử của anh ấy với vợ khi vợ mang thai. Chia sẻ cho anh ấy hiểu những khó khăn vất vả của một người đang vợ đang có bầu và những mệt mỏi căng thẳng của em và mong muốn anh ấy nghĩ cho sự phát triển của con. Còn nếu em đã chia sẻ mà không được cái nhìn thiện cảm từ phía chồng thì em có thể nói chuyện với bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ em về vấn đề này để có được sự giúp đỡ tình phía hai gia đình.
Khi em đã chia sẻ rõ ràng với mọi người trong gia đình rồi thì có thể mọi người sẽ vào cuộc và nói chuyện, giải thích cho chồng em hiểu về những vấn để anh ấy. Chắc hẳn anh ấy sẽ có những cái nhìn khác đi về vấn đề này. Em hãy thực sự cân nhắc việc có đăng kí kết hôn hay không để anh ấy có trách nhiệm với con cái. Vì đây có thể là hai vấn đề khác nhau, việc anh ấy là một người cha, nếu yêu thương con thì đâu cần có những giấy tờ kia thì anh ấy mới chăm sóc con đâu em ạ. Nhưng có thể khi đó còn có những việc liên quan đến việc làm giấy khai sinh cho con nữa. Nếu cả hai vợ chồng đều yêu thương con cái thì hãy ngồi lại nói chuyện với nhau để hiểu nhau hơn và cho con có một gia đình êm ấm, “bằng bạn, bằng bè”, tránh để con sinh ra đã thiệt thòi. Còn vấn đề kinh tế thì có thể khó khăn cần sự trợ giúp của bố mẹ hai bên trong khoảng thời gian này. Còn sau khi con cứng cáp thì em cũng có thể đi phụ giúp chồng rồi đúng không? Hy vọng từ chia sẻ của chương trình, em có thể có quyết định sáng suốt.
Chúc em mẹ tròn con vuông, gia đình vui vẻ!