Mất uy tín vì "tình ngay lý gian"
Tôi quen 1 anh ở một qua một buổi hội nghị cách đây 2 năm. Anh và tôi có cho số điện thoại nhưng rất ít liên hệ. Có 1 lần anh hỏi thăm qua tôi về bố một người công tác cùng tôi đi nằm viện có đúng để anh đến thăm vì anh ấy trước công tác cùng chồng cô ấy. Một năm sau tôi và anh kết bạn trên zalo, facebook. Anh rất ít vào, thỉnh thoảng cũng vào like hoặc bình luận về tin trên tường của tôi. Không có bình luận nào bất bình thường. Thỉnh thoảng anh cũng nhắn tin qua zalo gửi một vài bông hoa do anh trồng, những bức ảnh nơi anh đi công tác xa. Ngày 20/10 anh có gửi lời chúc mừng. Tôi cũng thỉnh thoảng gửi cho anh những bức hình hoa, phong cảnh hoặc những thành tích trong công tác (bằng khen) với mục đích chia sẻ. Tết vừa qua anh có gửi cho tôi cành đào Tết nhà anh và cây lan phi điệp do anh trồng đã ra hoa. Tôi cũng khen là đẹp ... Nội dung tin nhắn của tôi và anh gửi cho nhau ko có gì đặc biệt. Qua Tết, tôi gửi cho anh một bông hoa nhưng zalo báo anh ko nhận tin từ người lạ. Sang facebook thấy anh ko còn là bạn bè ( rất ít khi anh vào fb tương tác). Tôi đoán chắc anh đổi máy nên kết bạn lại nhưng không thấy phản hồi. Từ đấy tôi cũng không tìm hiểu thông tin về anh nữa, không gọi điện mặc dù vẫn còn số điện thoại của anh. Cách đây 1 tuần. Một người mang bức thư nặc danh đến nhà tôi gửi cho tôi với nội dung vô cùng thiếu tôn trọng, phán xét, suy diễn, răn dạy,... tôi nhưng không chứng minh hành vi và những bằng chứng gì. Không dừng ở đó 2 hôm sau lại có 1 phụ nữ mang cây lan hồ điệp cùng những lời lẽ bẩn thỉu đến vứt ở sân nhà tôi( chồng tôi đang ở nhà nhưng đi ra thì cô ta đi mất). Cô ta còn mang những bức thư với những lời lẽ tố cáo tôi với những lời lẽ xấu xa nhất đến nhà bác hàng xóm giáp nhà tôi và nói sẽ tiếp tục gửi đến cơ quan tôi. Tôi vô cùng bực mình và đoán ngay ra ai là kẻ làm việc đó. Tôi gọi điện cho anh ta hỏi có phải vợ chồng anh mâu thuẫn qua việc tin nhắn zalo với tôi không. Anh ta chỉ trả lời là không có gì nghiêm trọng đâu rồi cúp máy. (Anh cũng ko nhận ra tiếng của tôi khi tôi xưng tên anh mới biết). Tôi chưa kịp nói chuyện vợ anh gửi thư và đến nhà tôi. Hôm sau tôi gọi điện tiếp cho anh nói sơ qua tình hình. Anh bảo chán lắm. Có mấy bông hoa gửi hôm Tết mà giải thích mãi cô ấy không hiểu, cứ làm loạn lên. Tôi vô cùng bức xúc vì mình bị gán ghép đủ thứ mà không có nguyên nhân hay bằng chứng. Thư viết nặc danh không chỉ ra tôi quan hệ với ai, phá hoại hạnh phúc gia đình ai cụ thể. Chỉ chửi bới tôi là đồ con này, con nọ. Tôi muốn chuyên gia tư vấn xem tôi phải làm gì lúc này, có nên đến nhà hay viết thư cho cô ta như cô ta đã làm với tôi không? Tôi cũng đã báo cáo với cơ quan sơ qua nội dung sự việc để nếu cô ta có gửi đơn đến. Tôi hơn cô ta rất nhiều tuổi, tôi không thể cư xử thiếu văn hoá nhưng thực sự là vô cùng tức giận. Xin cho tôi lời khuyên. Tôi rất cảm ơn.
Mất uy tín vì "tình ngay lý gian"
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chị thân mến!
Cảm ơn chị đã chia sẻ những tâm sự về chương trình Cửa sổ tình yêu. Chị đang gặp một chuyện rắc rối khi vợ của một người bạn cũ viết thư nặc danh không đúng sự thật là ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, hạnh phúc hôn nhân của chị. Chúng tôi rất hiểu sự phiền phức cũng như sự tức giận mà chị đang phải trải qua.
Chị vô tình quen một người ở một buổi hội nghị và sau đó hai người thi thoảng cũng có nhắn tin và trao đổi với nhau, nhưng nội dung câu chuyện cũng rất bình thường, không có gì đi quá giới hạn cả. Có lẽ vì quý mến nhau và anh cảm thấy bạn cũng có sở thích chơi cây cảnh nên anh cũng gửi tặng chị một món quà nho nhỏ nhân dịp Tết đến. Mọi thứ cũng chỉ đơn giản dừng lại ở đó và tôi nghĩ rằng khi chị nhận được quà thì chồng chị cũng là người biết rõ điều đó. Vậy nhưng vợ người kia lại không nghĩ như vậy, và mặc dù chị cùng với người kia đã không liên lạc với nhau nửa năm trời nhưng vợ của người ấy lại đùng đùng nổi giận và kéo theo một loạt hành động làm ảnh hưởng đến chị.
Chị cũng đã rất thận trọng khi trình báo việc này trước cơ quan. Thực ra “cây ngay không sợ chết đứng”, chị không làm điều gì khuất tất thì người ta cũng chẳng thể làm điều gì ảnh hưởng đến chị được. Nhưng chỉ tức giận khi bỗng dưng chị lại bị kéo vào một chuyện không đâu vào đâu, chỉ do vợ chồng nhà người kia xích mích mà chị lại bị ảnh hưởng. Phải chăng do người vợ kia ghen tuông hay bởi người chồng này làm điều gì đó khiến cho cô vợ không tin tưởng. Phần nào đó có thể cũng do người chồng ấy đã không đối diện sự việc và giải thích cặn kẽ với vợ mình để rồi những hiểu lầm cứ âm ỷ leo thang. Chị cũng đã làm nhiệm vụ thông báo cho anh bạn ấy biết rồi, còn anh ta sẽ phải là người có nhiệm vụ để cho mọi chuyện chấm dứt ở đây. Còn không, chị nên thu xếp một buổi gặp giữa chị và người vợ kia để nói chuyện thẳng thắn trong sự tôn trọng nhau. Thực ra, ở một góc độ nào đó, họ cũng vì yêu chồng, sợ mất gia đình nên mới ghen tuông. Tôi tin là người phụ nữ kia đã "cả giận mất khôn", có lẽ cũng nên thông cảm với cô ấy vì chắc cô ấy cũng đang rất lo lắng cho hạnh phúc gia đình mình. Tuy nhiên, có thể do trẻ người hoặc do tính cách nông nổi nên có những hành động thái quá, mà họ chưa nhìn nhận hết hậu quả của vấn đề. Chị cứ trao đổi thẳng thắn vì thực ra chị cũng chẳng có vấn đề gì với chồng của cô ấy cả. Còn về chuyện gia đình của chị, cũng có phần nào phiền phức khi mọi chuyện xảy ra. Nhưng vợ chồng chị cũng kết hôn với nhau khá lâu, chắc chồng chị cũng hiểu rõ tính cách, con người của chị ra sao, nên anh cũng sẽ hiểu rằng đây là một sự cố và cũng sẽ không trách mắng hay làm điều gì khiến cho chị thêm buồn.
Có những chuyện “tai bay vạ gió” mà chẳng ai có thể ngờ được nó sẽ đến. Chị hãy bình tĩnh giải quyết sự việc, nếu có thể chị chia sẻ với chồng mình trước và cùng anh hẹn gặp vợ chồng kia để tháo gỡ rắc rối. Biết đâu khi hiểu được bản chất sự việc hai gia đình sau đó lại trở thành bạn bè của nhau. Dù có phiền phức một chút nhưng chị cứ thẳng thắn trao đổi với cô gái đó để cho cô ấy biết được sự thực và cũng có những cách ứng xử phù hợp để tránh làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của chị. Còn nếu như cô ấy không nhìn nhận ra mọi chuyện, thì chị cũng có thể dùng đến phương diện Pháp luật để trao đổi vì cô ấy cũng có những hành động vu khống làm ảnh hưởng đến chị.
Đây cũng là một bài học để chúng ta cẩn trọng hơn trong những mối quan hệ tránh những hiểu lầm làm ảnh hưởng đến bản thân và những người xung quanh. Chúc chị sớm giải quyết ổn thỏa.
Thân ái