Mệt mỏi, tù túng trong cuộc hôn nhân "lệch pha" tình dục
Chào anh chị, Em năm nay 28 tuổi kết hôn được 5 năm nhưng qua thời gian chung sống thấy cuộc sống vợ chồng em không được hạnh phúc vì chuyện quan hệ vợ chồng rất ít em và vợ có ngồi lại bàn bạc nhiều và cũng chẳng đi tới tiếng nói chung cuộc sống vợ chồng nhưng đời sống riêng tư rất chán nản 1 tháng chưa quan hệ với nhau được 2.3 lần đó là bây giờ còn trước kia thì vợ em sinh cháu gần 2 năm không có mối quan hệ vợ chồng em rất chán nản và không muốn tiếp tục nữa.
Cũng đã nói rõ ràng quan điểm cho đôi bên hiểu về đời sống cá nhân để duy trì hạnh phúc nhưng chẳng đi tới đâu em cũng muốn chấm dứt cuộc sống tù túng về tinh thần và cảm thấy kiệt quệ về ý tưởng cứu vãn mong chương trình cho em lời khuyên ạ.
ly hôn, quan hệ vợ chồng, tình cảm vợ chồng, mệt mỏi, lệch pha tình dục, quan tâm, chia sẻ, cửa sổ tình yêu, tư vấn tâm lý, hôn nhân gia đình
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Giữ gìn hạnh phúc gia đình trong đó là có việc giữ lửa “yêu” không phải là việc dễ dàng. Vì vậy tôi hiểu việc thường xuyên không được đáp ứng nhu cầu tình dục khiến em mệt mỏi và có ý định chấm dứt cuộc sống vợ chồng.
Qua thư em thì hai vợ chồng đã có rất nhiều sự chia sẻ, nhưng vẫn không hề có sự thay đổi, cải thiện được tình hình. Vậy em có tìm hiểu nguyên nhân khiến vợ không có ham muốn tình dục chưa? Cô ấy có gặp vấn đề gì về sức khỏe như viêm nhiễm không? Về tâm lý cô ấy có mệt mỏi hay căng thẳng không? Mối quan hệ tình cảm của hai vợ chồng có tốt không?
Ham muốn tình dục của mỗi người là khác nhau và nó bị chi phối rất lớn bởi yếu tố sức khỏe cũng như khía cạnh tâm lý. Có đến 80% nguyên nhân đến từ tâm lý, đầu tiên phải kể đến sự mệt mỏi, căng thẳng diễn ra trong cuộc sống hàng ngày, ngoài việc đi làm, rất nhiều phụ nữ phải chăm sóc con, dọn dẹp nhà cửa, cơm nước…có rất nhiều việc phải đảm nhận, điều đó khiến tâm trạng nhiều lúc không vui, không có hứng với việc quan hệ tình dục. Đặc biệt nếu người chồng không biết sẻ chia, động viên vợ sẽ lại càng tạo khoảng cách lớn giữa hai vợ chồng khiến tình cảm của vợ dành cho chồng ít đi, tình dục vì thế cũng suy giảm theo. Bên cạnh đó có rất nhiều phụ nữ sau sinh phải đối mặt với tình trạng kém sắc do sự thay đổi hình thể quá lớn trong giai đoạn mang bầu, nuôi con nhỏ khiến tâm lý trở nên tự ti. Đây cũng là trở ngại của hoạt động tình dục.
Về khía cạnh sức khỏe, em có thể tìm hiểu xem vợ có gặp vấn đề gì về viêm nhiễm hay không? Cô ấy có thường xuyên đi thăm khám phụ khoa để kiểm tra sức khỏe sinh sản không? Rất nhiều phụ nữ sau sinh gặp vấn đề suy giảm ham muốn tình dục do sự thay đổi nội tiết, vậy nên nếu đã cố gắng thay đổi về tâm lý thì em có thể động viên vợ đi kiểm tra sức khỏe để tìm ra nguyên nhân cho tình trạng hiện tại.
Cửa sổ tình yêu hiểu được em đã và đang cảm thấy vô cùng chán nản khi đời sống tình dục không thỏa mãn. Tuy vậy, em có thể gần gũi vợ để tìm hiểu nguyên nhân và cùng vợ tìm cách khắc phục. Biết đâu khi em quan tâm hơn, chia sẻ việc nhà với vợ thì cô ấy sẽ yêu em hơn và để tâm đến vấn đề tình dục hơn.
Bên cạnh tình dục cuộc sống vợ chồng cũng có rất nhiều khía cạnh khác nữa, chắc hẳn vợ em cũng sẽ có những ưu điểm nào đó. Vậy những điểm tích cực của cô ấy, em có thể khỏa lấp hoặc chấp nhận phần nào về nhu cầu tình dục không cao của vợ không? Nếu em không thể cải thiện tình trạng lệch pha trong đời sống tình dục và bản thân không thể chấp nhận thì có thể cân nhắc đến việc dừng lại cuộc hôn nhân này. Thế nhưng khi đưa ra quyết định này em cần chấp nhận những điều không hoàn hảo như con cái không được sống cùng bố mẹ, chưa chắc em sẽ gặp được một người phụ nữ khác yêu, hiểu em và có nhu cầu tình dục giống như em. Trên đây chương trình chỉ có thể phân tích cùng em, quyết định sẽ là ở em. Mong rằng em sẽ tiếp tục nỗ lực để cải thiện và thay đổi những vấn đề đang tồn tại.
Chúc em mọi điều tốt lành!
thai 6 tuần, tim thai, GS, CRL, rau bám diện rộng, tụ dịch màng nuôi, bóc tách bánh nhau, dọa sẩy thai, cuasotinhyeu
Em có bầu được 6 tuần 5 này, em có đi siêu am và có kết quả như sau :GS 26mm, CRL 8.2mm, tim thai...
Ngực tiết sữa khi mới 18 tuổi có phải là do bệnh lý gây ra không ?
Cháu năm nay 18 tuổi, chưa có mang thai bao giờ ạ. Nhưng gần đây lúc tối khi đi ngủ cháu bị gặp...
phục hồi đầu gối, vỡ xương mâm chày, luyện tập sau phẫu thuật
Em bị ngã xe. Bị vỡ mâm chày trái. Được chỉ định phẫu thuật. Kết hợp xương nẹp vít. Nâng lún mâm...
Việc không điều trị thoát bị bẹn có gây khó có con không ?
Hiện em đang mắc rất nhiều vấn đề về cơ quan sinh dục của mình. Cụ thể là em bị thoát vị bẹn, x....
trầm cảm sau sinh, ám ảnh, thông tin, nhìn nhận tích cực, hỗ trợ, cửa sổ tình yêu
Cô ấy sợ sau khi cưới nhau tôi sẽ khác và hôn nhân có thể đổ vỡ. Nguyên nhân thì do rất nhiều bạn...
Nội dung khác
ngô thanh vân, veronica ngo, ngô thanh vân the old guard, the old guard, charlize theron
Nữ diễn viên Ngô Thanh Vân đã gặt hái nhiều thành công với các tác phẩm quốc tế có sự tham dự của...
12:05 - Tin tức
Trợ giúp trẻ em, hoàn cảnh khó khăn, cộng đồng, dân tộc thiểu số, cua so tinh yeu
Hiện Hà Nội có hơn 80.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt...
17:35 - Tin tức
mang thai, nhu cầu tăng, chồng lảng tránh, không muốn gần gũi, không tới đích, không thể quan hệ
Đến 3 tháng giữa em vẫn cứ đòi thì chồng bảo "anh đàn ông anh nhịn được, sao em lại không,...
17:05 - Tâm sự
bí kíp yêu, biểu hiện con trai khi yêu, dấu hiệu chàng yêu thật lòng, điều con trai muốn con gái hiểu, cua so tinh yeu
Các cô gái vẫn thường hay lo sợ người yêu không thật lòng với mình, nhưng nếu chàng trai của bạn...
08:02 - Tin tức
Những hậu quả của việc nạo phá thai đối với sức khỏe sinh sản phụ nữ
Nhiều người cho rằng, nạo phá thai là thủ thuật đơn giản, không gây ảnh hưởng sức khỏe. Tuy nhiên...
10:35 - Tin tức
kết hôn, ngoại tình, kinh doanh, lừa, vỡ nợ, áp lực, mệt mỏi, nhường chồng, lấy tiền trả nợ
Nói chung trong thời gian đó anh vẫn lo lắng cho gia đình và tính anh đặc biệt rất thương con....
12:05 - Tâm sự
ngoại tình, chồng ngoại tình, hôn nhân, vợ chồng
Bắt quả tang chồng ngoại tình 11 lần nhưng vẫn là chồng tốt khi ở nhà, đưa đều 360 triệu/năm, câu...
08:35 - Tin tức
Chuyện tình yêu, đàn ông vô tâm, đàn bà khôn ngoan, Yêu mù quáng, cua so tinh yeu
Đàn ông thật lạ, họ luôn muốn người phụ nữ của mình xinh đẹp, biết kiếm tiền và khiến họ hãnh...
08:35 - Tin tức
bệnh tim mạch tim, mạch chuyển hóa, biến chứng tim mạch, hóa thành bệnh tim, cua so tinh yeu
Phương pháp điều trị bệnh tim mạch đang phát triển theo hướng sử dụng các loại thuốc chuyên biệt...
10:35 - Tin tức