Mình không thích gia đình chồng thì mình ly hôn thôi.
Em phải làm sao khi em và chồng không có tình yêu.
Hai vợ chồng nhiều lần cãi nhau, lúc nào anh ấy cũng nói sẽ sửa đổi nhưng rồi cũng như vậy, nên em quyết định ly hôn. Mà mặt khác, em lại không thích gia đình anh ấy. Anh ấy còn yêu em nhưng lại rất nghe lời cha mẹ. Em cũng có chút thương anh ấy nhưng em không dám tin lời anh ấy nữa. Mà hiện tại có quay lại thì em và gia đình anh ấy đều có mâu thuẫn. Giờ em phải làm sao ạ?

Em thân mến! Ly hôn là cách cuối cùng khi hai người không tìm ra giải pháp cho cuộc hôn nhân ấy. Nghe theo cách chia sẻ của em gửi tới chương trình www.cuasotinhyeu.vn, thì hiện tại em đang cảm thấy rất thất vọng về chồng em, không còn đặt niềm tin vào anh ấy nữa và mối quan hệ của em với gia đình bên chồng cũng không được suôn sẻ. Vì những thông tin em cung cấp cho chương trình không được nhiều, nên chị sẽ tư vấn cho em để em tự nhìn nhận và đưa ra cách giải quyết nhé!
Về những mâu thuẫn của em với gia đình nhà chồng. Phải chăng các em sống chung cùng bố mẹ chồng nên em mới cảm thấy khó giải quyết đến như vậy. Nhưng em biết đấy, không phải ai cũng đủ khéo léo và may mắn để hòa hợp được mối quan hệ muôn thuở này. Em cũng làm dâu, cũng bước chân vào một nề nếp gia đình khác so với gia đình trước đây của em. Chị không rõ những mâu thuẫn của em xuất phát là từ vấn đề gì hay là những điều vụn vặt ở trong cuộc sống. Nhưng đôi khi em cũng cần học cách nhẫn nhịn và thấu hiểu, thì mối quan hệ ấy mới trở nên hài hòa được.
Chị không thấy em chia sẻ về việc em bước chân vào hôn nhân lâu chưa và em cũng đã có mấy cháu rồi, hiện tại em đang ly thân chuyển đi nơi khác hay vẫn sống chung với gia đình chồng. Nhưng em cũng cần xem xét thấu đáo mọi chuyện, nó cũng không hoàn toàn xuất phát từ phía gia đình chồng em mà nó cũng xuất phát từ chính bản thân em, bởi nếu em thực sự khéo léo thì mọi chuyện cũng không xảy ra nỗi nào.
Em cũng có phần trách móc chồng em nghe lời bố mẹ, nhưng cũng không nói cụ thể là nghe những chuyện gì. Tuy nhiên, chồng em là người ở giữa nên đôi khi anh ấy cũng sẽ cảm thấy khó xử. Mà nếu nghe lời bố mẹ những chuyện đáng nghe thì chẳng có gì đáng trách, bởi cha mẹ nào chẳng muốn tốt cho con cái. Em sẽ nghĩ sao nếu như chồng em nói là không ưa gia đình em? Đã bao giờ em đặt em vào địa vị của chồng em chưa? Chồng em được sinh ra và được cha mẹ nuôi lớn chừng ấy năm, con cái không nghe lời cha mẹ thì em nghĩ rằng có vô lý không, và tất nhiên em cũng sẽ muốn các con nghe lời em đúng không. Đương nhiên là những chuyện không hợp lý thì sẽ phải suy nghĩ rồi bởi các em đều là những người trưởng thành, làm sao có thể nghe răm rắp lời của cha mẹ mà không có chứng kiến của bản thân. Cái em cần chồng em sửa đổi là gì? Là do anh ấy gái gú, cờ bạc, rượu chè, nợ nần…hay còn là điều gì. Còn nếu như chỉ vì nghe lời của bố mẹ thì chị cho rằng em không nên ép chồng em. Vợ chồng cứ lựa lời góp ý với nhau chứ đừng ép buộc nhau, như thế ai cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi.
Giờ em cứ cân nhắc thật kĩ, bởi chia tay nó còn liên quan đến chuyện con cái và em có nghĩ rằng sau này em sẽ tìm được một người phù hợp, chỉ biết nghe lời theo ý của em không. Cụ thể gốc rễ vấn đề gây nên sự ấm ức của em cũng không được em đề cập rõ ràng ở đây. Bởi vậy, chị cũng mong em nhìn nhận lại bản thân mình, trách chồng những cái gì đáng trách, còn đâu cũng nên có cái nhìn tích cực hơn trong cuộc sống hôn nhân em nhé!