Mới cưới bốn năm mà vợ đã "ngăn sông cấm chợ"
Em mong được sự tư vấn của các chuyên gia về vấn đề tình cảm vợ chồng ạ. 2 vợ chồng em kết hôn được gần 4 năm và đã có 1 cháu 2,5 tuổi. Gần đây vợ chồng em hay xảy ra xung đột về chuyện tình cảm. Chuyện là hơn năm nay vợ em thay đổi tính nết về chuyện quan hề tình cảm của 2 vợ chồng, cứ mỗi lần em muốn được gần gũi cô ấy thì cô ấy luôn gáu gắt thậm chí còn đánh trả lại em. Cảm giác như là con thú dữ, càng ngày số lần gần gũi của vợ chồng ít đi tháng 1 lần, mà mỗi lần ấy cô ấy như bị ép buộc không có chút tình cảm nào. Em có hỏi thì cô ấy bảo không thích, mỗi lần em có nói đến thì cô ấy lại cảm thấy khó chịu. Mỗi lần nằm ngủ có đụng vào cô ấy hoặc muốn được hôn cho có chút tình cảm vợ chồng thì không cận thận là em có thể bị ăn tát ngay lập tức.
Nhiều lúc em nghỉ cũng rất tủi thân, nghỉ mình chỉ muốn ly hôn, mỗi lần như vậy em cũng nói thử xem phản ứng cô ấy về chuyện ly hôn thì cô ấy liền đồng ý ngay. Nhưng nghỉ về đứa con lại thấy thương nên lại chịu đựng nhưng càng ngày cô ấy càng quá đáng hơn. Nhiều hôm vì chuyện này mà xảy ra xung đột cô ấy còn chửi không còn gì mà nói, trong khi đó em cũng là con người biết chăm lo cho gia đình mọi việc trong gia đình em đều làm hết, chăm sóc con cô ấy còn không phải làm, em cũng đi làm kiếm tiền, không rượu chè cờ bạc. Luôn muốn có gia đình hạnh phúc vợ chồng có chút tình cảm. Vậy em rất mong được chuyên gia tư vấn cho em nên làm như thế nào ạ. Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em,
Tôi chia sẻ với em về chuyện đời sống vợ chồng không có "chuyện tình cảm" dù mới chỉ cưới nhau vài năm và điều đó đặt em vào rất nhiều suy nghĩ, mông lung cho cuộc sống gia đình lâu dài phải không.
Vì bạn không chia sẻ những mặt khác của đời sống gia đình trong suốt bốn năm hôn nhân nên chúng tôi không rõ có điều gì đang sảy ra để trở thành nguyên nhân cho việc vợ bạn lạnh nhạt tình cảm với mình hay không? Chuyện vợ chồng gần gũi nhau gần như là hiển nhiên với tất cả các cặp vợ chồng, nhưng cũng không phải khi nào nó "xuôi chèo mát mái" trong suốt những năm tháng của đời sống vợ chồng. Thông thường chuyện đó chỉ tốt đẹp khi tình cảm vợ chồng chọn vẹn với nhau, và dần mất đi cảm xúc khi tình cảm của họ dành cho nhau cứ vơi dần bạn nhé. Rất ít khi vợ chồng không còn tình cảm mà chuyện đó vẫn tốt đẹp với nhau.
Vậy bạn đừng nên nhìn chuyện vợ lạnh nhạt với mình như là một chuyện vô lý, không có cơ sở, không thể lý giải được mà hãy hiểu rằng chúng ta làm gì đều có nguyên nhân, và vốn là người rất biết chăm lo, vun đắp cho cuộc sống gia đình thì bạn hãy nghĩ nhiều hơn về những điều có thể tác động đến cô ấy để trở thành như vậy. Bạn có thể tham khảo một vài điều sau đây:
- Trong bốn năm hôn nhân các bạn có những mâu thuẫn bất đồng nào không được giải quyết không? Hãy luôn cẩn thận và giải quyết những bất đồng thật triệt để và tìm ra sự đồng thuận vì rất có thể với người này nó là chuyện nhỏ nhưng với người kia nó lại là chuyện lớn thì rất không tốt nhé.
- Sức khỏe của cô ấy có vấn đề gì gần đây hay không? Đặc biệt từ khi sau sinh.
- Hai người còn giữ được sự yêu thương, tôn trọng nhau và vẫn còn nhiều điểm tương đồng về mong muốn xây dựng gia đình hạnh phúc hay không?
- Có bất đồng gì nghiêm trọng giữa các em và gia đình nội ngoại hai bên không?
Em hay từng bước trao đổi, tìm hiểu tâm trạng của vợ, cần kiên nhẫn bền bỉ và cũng rất nhẹ nhàng tôn trọng nhau trong khi trao đổi để mọi việc được làm sáng tỏ qua đó tình cảm vợ chồng mới "quay về" được em nhé.
Chúc gia đình em sớm vượt qua giai đoạn này