Mới cưới được nửa năm mà luôn chỉ thấy bất an với "bạn đồng hành"
Vợ chồng em cưới nhau được hơn nửa năm, chúng em cũng rất yêu thương nhau nhưng điều em không hài lòng là anh chồng em luôn có vấn đề về tiền bạc, hết lần này đến lần khác đều bị em phát hiện, dần dần em trở nên không tin tưởng chồng nữa.
Em đã nói chuyện với chồng nhưng cũng không giải tỏa được những hằn học của em với chồng, em nói anh, anh nói anh sẽ thay đổi nhưng em không tin, em muốn anh phải cho em password điện thoại để em theo dõi sự thay đổi (vì lúc trước em có cài pass riêng vào điện thoại của anh nhưng sau thấy em phát hiện thì vội xóa hết mà không một lời giải thích với em) thì mới lấy lại được lòng tin nơi em, nhưng anh ấy môt mực không chấp nhận và sự hoài nghi của em càng lớn.
Em cảm thấy rất mệt mỏi và những quan tâm của anh ấy em đều thấy giả tạo. Em không biết làm sao để có thể giữ được hạnh phúc của mình khi trong lòng em luôn thấy bất an về bạn đồng hành.
Mong chuyên gia tư vấn giúp em ạ. Em chân thành cảm ơn.

Chào em.
Vấn đề tài chính luôn là một trong những mối bận tâm hàng đầu của mọi gia đình. Nếu như điều kiện về tài chính thiếu hụt hoặc không rõ ràng sẽ nảy sinh rất nhiều khúc mắc giữa hai vợ chồng. Qua những chia sẻ của em, chúng tôi thấy rằng em cũng đang có nhiều trăn trở về vấn đề này. Chúng ta cùng nhau trao đổi vấn đề này em nhé!
Em nói anh chồng em luôn có vấn đề về tiền bạc, tôi không rõ vấn đề đó là gì? Anh ấy có quỹ đen? Anh ấy cất giữ những khoản tiền mà không rõ nguồn gốc? Hay vấn đề gì khác? Ngoài vấn đề tiền bạc, hai vợ chồng còn có mâu thuẫn nào? Có sự bất đồng trong thoái quen chi tiêu không?
Đàn ông họ thường có xu hướng cất giấu những suy nghĩ, không muốn chia sẻ quá sâu về khó khăn mà họ gặp phải bởi lòng tự trọng cao và đôi khi là không muốn vợ mình phải quá lo lắng, họ nghĩ có thể tự giải quyết được. Biết đâu những bất thường trong tài chính của anh chỉ đơn giản là những vấn đề khó nói như vậy. Trong cuộc sống hôn nhân hai vợ chồng cần có sự san sẻ với nhau, cùng chung vai góp sức, gánh vác cũng như hỗ trợ mọi vấn đề trong cuộc sống của nhau. Với trách nhiệm của một người vợ, em hoàn toàn có quyền được biết về vấn đề tài chính của chồng mình, những khoản tiền bất thường mà chồng nắm giữ.
Em nghĩ sao nếu mình có thể thẳng thắn trao đổi những băn khoăn hiện tại với chồng? Việc chia sẻ không những có thể giúp em ít nhiều giải đáp những thắc mắc, tránh những nghi ngờ, suy diễn mà còn giúp hai vợ chồng hiểu rõ suy nghĩ của nhau hơn, đồng thời thể hiện sự quan tâm đối với nhau. Em có thể lựa chọn một thời điểm thích hợp khéo léo đặt vấn đề, hỏi han tình hình công việc của chồng. Làm sao để chồng thoải mái trả lời câu hỏi mà không cảm thấy mình đang bị tra khảo, hay không được tin tưởng. Trước một sự việc khó nói, anh ấy cảm thấy e ngại những câu hỏi và lảng tránh nó, tuy nhiên nếu anh ấy nhận ra rằng mình luôn được tôn trọng và tin tưởng thì anh ấy sẽ muốn thành thật.
Hơn nữa, vấn đề về tài sản, tiền nong là khá nhạy cảm trong mối quan hệ vợ chồng, một lúc nào đó sẽ khiến cả hai vợ chồng căng thẳng, vì thế em và anh ấy cần dành thời gian để nói chuyện nghiêm túc, thống nhất quan điểm về vấn đề tài chính bằng cách đối thoại cởi mở và chân thật.
Bên cạnh đó, em cũng có thể tinh ý nhìn nhận sự việc thông qua việc quan sát công việc, hoạt động thường ngày, các mối giao lưu, cách chi tiêu... của anh ấy xem rằng có tín hiệu nào bất thường hay không. Hoặc em cũng có thể tế nhị tìm hiểu thông qua những người bạn thân cận, thậm chí là từ những người đồng nghiệp nơi anh ấy đã làm. Hãy cố gắng làm cho chồng hiểu rằng mình là người bạn đời luôn mong muốn được sát cánh cùng anh ấy trong mọi trường hợp hơn là suốt ngày nghi ngờ, hằn học anh ấy. Giữa vợ chồng thì sự chân thành, thấu hiểu, đồng cảm và tin tưởng lẫn nhau luôn chiếm một vị trí quan trọng để duy trì cuộc sống hôn nhân lâu dài. Nếu em để những nghi ngờ này lấn át tình yêu thương và sự quan tâm hai vợ chồng giành cho nhau thì sớm muộn hôn nhân cũng rạn nứt.
Thêm nữa, trong những khoản chi tiêu chung, nếu chồng không chủ động đề cập thì em có thể đề xuất ý kiến của mình để cả hai cùng bàn bạc và thống nhất. Chuyện tài chính trong gia đình để có được sự thống nhất không phả đơn giản , chính vì vậy cần thật tế nhị trong ứng xử để không làm tổn thương đến lòng tự trọng của bất cứ ai. Bên cạnh việc quy định khoản đóng góp chung nhằm tăng trách nhiệm của mỗi người, cả em và chồng cũng nên có một số tiền tiết kiệm riêng. Bởi dù là vợ chồng nhưng vẫn phải có sự riêng tư và quyền chi tiêu tùy ý. Khi hai vợ chồng không bị áp lực về kinh tế đè nặng thì suy nghĩ cũng sẽ thoải mái hơn, cuộc sống gia đình hạn chế được xung đột.
Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ phần nào giúp em giải quyết được khúc mắc của mình. Chúc hai em luôn hạnh phúc!