Một nách chăm 3 con thơ mà cứ bị chồng coi thường là "ăn bám"
Em và chồng đã chung sống với nhau có ba mặt con và đã sống được 8 năm. Nhưng em cảm thấy chồng em ngày càng thay đổi khác đi, luôn khó chịu chửi em vì những chuyện vô cớ. Chồng em bắt đầu khó chịu khi em hỏi về tiền của anh ấy, anh ấy luôn chê bai em vì không làm ra tiền. Nhưng bản thân em ở nhà chăm ba con nhỏ và không đi làm được. Hiện tại em đang tiếp tục mang thai và em không muốn giữ vì đã có 3 bé. Chồng em đồng ý nhưng anh ta lại không đồng ý đưa tiền cho em đi ph.á thai, còn chửi bới em rất thậm tệ, chê trách gia đình em không giúp đỡ được gì.
Hiện tại em không biết phải làm sao vì bản thân em đang rất mệt mỏi và có lúc em lại nghỉ quẩn. Xin hãy giúp em.

Chị chào em. Cuộc sống hôn nhân mà bị phụ thuộc vào người chồng về kinh tế thì người phụ nữ lâu dần cũng sẽ mất đi tiếng nói của bản thân trong chính ngôi nhà của mình. Và em cũng đang rơi vào hoàn cảnh trớ trêu ấy, bị chồng coi thường vì không làm ra tiền. Chị rất chia sẻ về nỗi buồn em đang phải trải qua.
Với những người hiểu biết, đủ thương yêu thì họ sẽ hiểu việc vợ ở nhà chăm con và làm công việc nội trợ gia đình thì cũng có công sức ngang với vai trò của người chồng. Cuộc sống hôn nhân sẽ ra sao khi đông con, toàn con nhỏ mà cả vợ cả chồng đều lao ra bên ngoài để kiếm tiền? Em cũng là phụ nữ, cũng còn trẻ, em cũng có những nhu cầu được đi làm, được giao tiếp với mọi người, được mặc trên mình những bộ trang phục hiện đại, tô điểm một chút son…Nhưng cũng vì sinh con dày nên em mới phải chấp nhận ở nhà, nhưng cuối cùng điều em nhận lại là sự coi thường, hậm hực của chồng.
Một khi xác định lấy chồng, lấy vợ là tự xây dựng cuộc sống hôn nhân của mình chứ sao lại nghĩ đến việc nhờ vả vào gia đình nội ngoại hai bên. Hiện tại em cũng đã quyết định không giữ lại em bé trong bụng, mà chồng em cũng “không có ý kiến gì” thì em cũng nên chia sẻ với gia đình nội hoặc ngoại để mọi người đưa ra lời khuyên và hỗ trợ em và thông qua đó mọi người cũng sẽ có những góp ý với chồng em về cách ứng xử, xây dựng cuộc hôn nhân này.
Thêm một điều nữa chị muốn nhắn nhủ với em: Em cũng cần chủ động trong công việc, để dù cho mọi tình huống nào xảy ra, em cũng tự chủ với cuộc sống của chính mình. Nếu lúc nào cũng biện lý do ở nhà chăm con, đưa đón con đi học, không có thời gian đi làm thì tự em đang trói buộc em đấy. Con cái có thể thu xếp cho đi học được, còn em thì kiếm một công việc nào đó vừa giúp em tự tin hơn trong ngôi nhà của mình, mà cũng giúp cho đầu óc của em ngày càng mở mang hơn. Giờ em còn khỏe mạnh, em đang dùng tiền của chồng làm ra vào công việc chung của gia đình, nhưng nếu như em ốm em đau thì liệu rằng em có dám xin tiền chồng hết lần này đến lần khác không.
Khi em có một công việc thì chồng em cũng sẽ tự khắc phải làm những công việc khác của gia đình, còn như trước đây có thể anh ta chỉ coi đó là nhiệm vụ của em, còn anh ta chỉ có việc đi làm kiếm tiền. Thời gian đầu, có thể em sẽ đối mặt với những khó khăn, không đồng ý của chồng, nhưng em cần mạnh mẽ để tự đứng trên đôi chân của mình em nhé, vì có “độc lập” thì mới có được “hạnh phúc”. Chúc em luôn bình an!