Muốn chồng phải đi xa bố mẹ, vợ con để tự làm tự trả nợ...
Em chào a/c. Em muốn nhờ a/c tư vấn giúp em.
Chồng em không biết từ bao giờ anh ấy hay lừa dối em, hết lần này qua lần khác về chuyện tiền bạc. Anh ấy nói anh ấy làm ăn thua lỗ, rồi bị đồng nghiệp lừa tiền. Anh ấy không nói mà em phát hiện ra anh ấy lấy sổ hộ khẩu kèm hoá đơn điện nước đi thế chấp ngân hàng vay lãi. Em phát hiện được đã khuyên răn rồi trả nợ cho chồng. Lúc đầu anh ta nói là 40 triệu, sau 1 thời gian em đọc tin nhắn lại phát hiện ra anh ta lại vay lãi ngân hàng tiếp. Anh ta nói vay của bạn bè giờ phải trả nó nên lại vay lãi ngân hàng. Rồi em lại khuyên răn anh ta phải thành thật với em. Rồi em cũng đi trả tiếp nợ cho anh ta 20 triệu.
Còn chưa kể nhiều lần anh ta vay của người quen anh, chị em. Em cũng đã đi trả vì nghĩ giúp chồng qua giai đoạn khó khăn, tháo gỡ cho anh ta, để anh ta thay đổi. Anh ta hứa sẽ thay đổi vì vợ con. Rồi gần đây khi có cuộc gọi bên ngân hàng báo về anh ta lại vay lãi thêm 3 triệu nữa. Em hỏi, anh ta nói là trả vay bị phạt quá hạn. Bên ngân hàng thông báo tính nhầm. Em không thể tha thứ nữa vì anh ta hết lần này đến lần khác lừa dối em. Hiện em đang có 2 bé và đang ở nhà ngoại vì gia đình chồng khó khăn.
Em không muốn tha thứ nữa vì anh ta sẽ chẳng bao giờ thay đổi. Em muốn anh ta không được ở cùng bố mẹ đẻ và các con em nữa. Muốn anh ta tự kiếm sống tự nuôi mình và trả các khoản nợ của anh ta. Nhưng em nghĩ tới các con, tới bố mẹ em. Bố em bị bệnh tim rồi sẽ phải suy nghĩ ảnh hưởng sức khoẻ. Nhưng muốn anh ta đi xa để ngẫm nghĩ lỗi lầm của mình. Nếu anh ta còn thương vợ con, anh ta sẽ thay đổi. Anh chị cho em xin lời khuyên ạ.
chồng làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất, lừa dối vợ, muốn chồng đi xa
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến! Hết lần này đến lần khác em phát hiện ra chồng không rõ ràng trong chuyện tiền nong, đi vay nợ, không thành thật với em khiến cho em cảm thấy rất thất vọng. Hiện tại em không còn niềm tin với chồng em nữa và đang nghĩ đến phương án để chồng tự kiếm tiền trả nợ, chịu trách nhiệm và biết sửa sai. Sức chịu đựng của con người chỉ có một giới hạn nhất định thôi, chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn cảm nhận được sự mệt mỏi của em khi ở trong hoàn cảnh như thế này.
Từ trước đến nay em cảm nhận tính cách của chồng em là người như thế nào, anh có phải là người chơi bời, hoặc có những đam mê về: cá độ, cờ bạc, lô đề không? Nếu chồng em không mắc phải những tệ nạn như thế này, mà thực sự do anh đầu tư làm ăn thua lỗ, bị đồng nghiệp lừa tiền thì đó cũng là điều thực sự đáng tiếc nhưng cũng chẳng ai muốn bị thất bại như thế cả. Chắc chắn anh ấy phải rất khó khăn, không có cách nào xoay sở nên mới phải vay chỗ nọ, bù chỗ kia, rồi rơi vào một vòng xoáy luẩn quẩn. Nhưng điều khiến cho em cảm thấy tức giận đó là do chồng không thành thật với em, cứ một thời gian lại phát sinh ra một khoản nợ và dường như em lo lắng “con số” thực tế không giống với những gì mà anh đã nói với em.
Em à, “sông có khúc, người có lúc”, nếu như lý do đúng như chồng em nói, thì em nên cho anh ấy một cơ hội để anh thẳng thắn với em hết về số nợ, rồi hai vợ chồng cùng chung tay làm lụng kiếm tiền trả nợ. Còn sức người thì còn cách kiếm tiền để trả nợ, miễn là đó phải là những việc làm đúng đắn, xác định vất vả một vài năm rồi ổn định lại cuộc sống. Vợ chồng quan trọng là tin tưởng và đồng hành cùng nhau trong mọi lúc. Em có chắc chồng em đi xa thì số nợ sẽ được giải quyết không, mà còn liên quan tới công việc hiện tại của chồng em nữa. Biết đâu khi chồng em ở tại đây, nhìn vào vợ, nhìn vào con và nhìn vào những gì đã xảy ra, chồng em còn có động lực kiếm tiền để trả nợ hơn. Có lẽ khích lệ chồng đứng dậy chăm chỉ kiếm tiền trả nợ sẽ tốt hơn so với việc để chồng em bước chân ra ngoài.
Người phụ nữ rất cần một người đàn ông trở thành trụ cột của gia đình, là điểm dựa vững chắc về kinh tế nhưng bản thân người đàn ông cũng cần sự động viên, cảm thông từ phía người bạn đời khi "vấp ngã". Chồng em cũng rất không may khi gặp phải rủi ro trong vấn đề làm ăn dẫn đến thua lỗ, nợ nần. Nhưng các em còn trẻ, có vấp váp thì mới trưởng thành lên được. Mong rằng đây cũng là bài học để chồng em cẩn trọng hơn trong công việc. Chúc gia đình em sớm giải quyết được mọi chuyện và gia đình sớm hòa thuận với nhau em nhé!