Muốn chồng tự lập hãy ra ở riêng.
Năm nay cháu 23 tuổi hiện vợ chồng cháu đang sống và làm việc cùng với bố mẹ chồng trong thời gian sống chung thì chồng cháu cũng có vài lần xích mích với bố mẹ làm bố mẹ chồng cháu không vừa lòng.
Vì anh ấy có tính hay ham chơi bỏ bê công việc nhà và vợ con nhiều lần cháu khuyên anh cũng không chịu nghe rồi bố mẹ cháu có chửi bới thì anh cũng vẫn như thế nên bố mẹ cháu nói là sẽ cho vợ chồng cháu ra ở riêng nhưng chồng cháu không muốn rồi bố mẹ hỏi cháu có muốn ra riêng hay không cháu chưa dám trả lời.
Nhưng cháu thì nửa muốn ra riêng để chồng cháu biết sống lo cho gia đình hơn nửa cháu lại không muốn vì cháu sợ anh ấy không thay đổi mà lại chơi bời hơn lúc đó cháu không biết dựa vào ai mà cháu lại khổ hơn
vợ chồng, thay đổi, ham chơi, ỉ lại, trách nhiệm, mâu thuẫn, ở riêng, lựa chọn, bố mẹ chồng, tự quyết định
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu những vất vả của bạn khi có một người chồng ham chơi, không chăm lo cho gia đình. Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn ở riêng hay sống chung với bố mẹ bởi bạn lo lắng sợ chồng không thể thay đổi. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn khúc mắc này.
Khi kết hôn, ai cũng mong muốn có được người chồng biết quan tâm chia sẻ, hai vợ chồng chung sức chung lòng cùng nhau vun vén hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, chồng bạn lại có tính ham chơi và bỏ bê gia đình vợ con. Mặc dù bạn và gia đình đã tác động nhưng anh ấy vẫn không có sự thay đổi. Vậy đã bao giờ bạn tìm hiểu về lý do khiến chồng mình như vậy chưa? Là do bản tính của chồng trước nay như vậy hay do trong cuộc sống gia đình có điều gì khiến vợ - chồng, bố mẹ - con cái chưa hiểu nhau khiến cho chồng bạn có cách hành xử như vậy.
Có thể, trong cuộc sống gia đình, mọi người không tìm được tiếng nói chung, công thêm những mâu thuẫn, bất đồng thế hệ sinh ra những chán nản đối với chồng bạn, hoặc có thể do anh ấy bị bạn bè rủ rê , lôi léo, không làm chủ được bản thân dẫn đến sa ngã vào việc ăn chơi. Vì vậy có lẽ bạn cần tìm hiểu nguyên nhân cụ thể để tìm hướng giải quyết cho phù hợp.
Chúng tôi hiểu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn ở chung hay ở riêng. Vấn đề lớn nhất khiến bạn lo lắng đó chính là nếu lựa chọn ở riêng mà chồng bạn không chịu thay đổi thì bạn sẽ là người phải chịu thiệt thòi vất vả hơn lúc ở với bố mẹ chồng. Nhưng bạn có nghĩ rằng, điều quan trọng chính là bản thân chồng bạn có nhận thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong hôn nhân và có chịu thay đổi hay không mà thôi. Nếu anh ấy không nhận thức được vấn đề, không chịu thay đổi thì cho dù có ở cùng bố mẹ hay ở riêng thì bạn vẫn là người vất vả mệt mỏi.
Lo lắng của bạn không phải là không có căn cứ, nhưng có một điều có lẽ bạn cần xem xét đó là bố mẹ không thể sống cả đời với vợ chồng bạn được. Vì vậy, không phải lúc nào mình cũng có thể dựa vào bố mẹ chồng. Tương lai cuộc sống là do hai vợ chồng quyết định, cố gắng và sự có mặt của bố mẹ chỉ mang tính chất hỗ trợ chứ bố mẹ không phải là người quyết định cuộc sống của hai vợ chồng bạn. Bản thân chồng bạn phải tự ý thức được trong việc thay đổi bản thân và sống tích cực hơn.
Bạn nghĩ sao về việc sẽ trao đổi với chồng với chồng vấn đề mà hai vợ chồng đang gặp phải. Phân tích để cho chồng bạn hiểu được việc sa đà vào ăn chơi, bỏ bê vợ con sẽ khiến cho hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, hành động của chồng cũng sẽ tác động không tốt tới kinh tế gia đình cũng như tâm lý và sự phát triển của các con bạn sau này. Bạn cũng có thể chia sẻ với chồng những mong muốn trong lòng, rằng bạn hi vọng chồng có thể thay đổi, tu chí làm ăn, cùng nhau vun vén gia đình. Đây cũng là cơ hội để bạn lắng nghe những mong muốn của chồng, để biết được chồng kì vọng điều gì ở bạn để cả hai có hướng điều chỉnh cho phù hợp.
Trong thư, bạn không chia sẻ chồng bạn có công ăn việc làm ổn định không? Bạn có nghĩ rằng, nếu anh ấy có một công việc cụ thể thì sẽ hạn chế được thời gian anh ấy tập trung vào việc ăn chơi và anh ấy cũng có ý thức hơn về vai trò trách nhiệm của bản thân đối với gia đình. Vì vậy, nếu chồng chưa có công việc ổn định, bạn và gia đình có thể định hướng, động viên để anh ấy tìm một công việc phù hợp với bản thân nhằm phân bổ thời gian của anh ấy một cách hơp lí nhất. Trong trường hợp này, việc gia đình mắng chửi chỉ khiến chồng bạn thêm bất mãn và sống bất cần hơn. Bạn nghĩ sao nếu mình chia sẻ với bố mẹ chồng điều này để ông bà có sự điều chỉnh trong việc khuyên bảo, phân tích cho chồng bạn hiểu ra mọi chuyện và ý thức được hành động của bản thân mình
Còn việc cân nhắc nên ở chung hay ở riêng có lẽ bạn cần nhìn nhận tới mong muốn của bản thân để có thể xem xét cho thấu đáo. Nếu ở chung, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ bố mẹ chồng, bản thân bạn cũng sẽ cảm thấy đỡ áp lực và an tâm hơn khi bố mẹ có thể tác động tới chồng mình. Tuy nhiên, nếu cứ giữ nếp sinh hoạt như cũ, sẽ càng làm cho chồng bạn sống ỷ lại hơn vào gia đình và không có ý thức thay đổi.
Trường hợp bạn lựa chọn ra ở riêng thì đây có thể là cơ hội cho chồng cũng như chính bản thân bạn trải nghiệm cuộc sống tự lập để chồng bạn có thể ý thức hơn đối với vai trò người chồng, người cha trong gia đình. Còn bạn cũng cần chủ động hơn trong việc lên kế hoạch cho chính cuộc sống gia đình của mình. Khi không có người lo lắng bảo bọc cho mình có lẽ anh ấy sẽ có trách nhiệm hơn đối với chính cuộc sống của mình. Tuy nhiên, nếu lựa chọn ở riêng hai bạn sẽ phải đối mặt với khó khăn về kinh tế cũng như việc tự mình nỗ lực giải quyết những vấn đề của gia đình mà không có sự hỗ trợ của bố mẹ nhưng chắn chắn bạn sẽ có được những kinh nghiệm trong vai trò làm vợ làm mẹ mà bạn chưa từng có được khi ở chung
Sẽ không có sự lựa chọn nào để có thể trọn vẹn được tất cả. Hi vọng rằng bạn sẽ bình tĩnh cân nhắc để lựa chọn cho mình hướng đi phù hợp nhất.
Chúc bạn luôn sáng suốt!
Nội dung khác
Bố mẹ, Kim Lý ủng hộ, Hồ Ngọc Hà kinh doanh, cửa sổ tình yêu.
Nữ ca sĩ hạnh phúc khi có cả bạn trai và song thân tham dự sự kiện do cô tổ chức tại TP HCM, tối...
20:02 - Tin tức
mâu thuẫn với nhà chồng, chồng không cho quay về, ly thân, xin lỗi chồng
Vì quá ấm ức khi sống chung mà không hiểu nhau, có lần em tâm sự với chồng nhưng chồng không có ý...
13:01 - Tâm sự
Tâm sự, chúng ta, sẽ ổn thôi, cửa sổ tình yêu.
Anh đã làm tổn thương em và cũng vô tình làm tổn thương chính mình. Anh không thể cho mình cái...
19:03 - Tin tức
Nam sinh viên gãy dương vật, gãy dương vật, cua so tinh yeu
Bị đối phương đá đúng "chỗ hiểm", nam sinh viên T.N. (22 tuổi) phải nhập viện cấp cứu...
11:02 - Tin tức
4 yếu tố chính, để chọn mua cổ phiếu, cửa sổ tình yêu.
John Templeton – nhà đầu tư vĩ đại của thế kỷ 20 đã rút ra những yếu tố này.
17:01 - Tin tức
Trứng lép và phương pháp điều trị vô sinh- hiếm muộn do trứng lép
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng vô sinh hiếm muộn nữ và một trong những lý do phổ...
09:05 - Kiến thức
tỷ phú Jack Ma, tập đoàn alibaba, lời từ chối, vấp ngã, vượt qua thất bại, nắm bắt cơ hội, cua so tinh yeu
Khi nói đến việc xây dựng một doanh nghiệp từ con số 0, mọi doanh nhân nhất định phải đối mặt với...
09:02 - Tin tức
10 điều, đàn ông, luôn sợ thú nhận, cửa sổ tình yêu.
Đang cô đơn, không giỏi "chuyện ấy" là những điều đàn ông tuyệt đối không muốn cho ai...
19:02 - Tin tức
du lịch, lào, du lịch lào, Bolikhamxay, Wat Phabat
Với mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước...
10:32 - Tin tức