Muốn chồng yêu thương hãy thử yêu thương bố mẹ chồng
Em chào chuyên gia tư vấn ạ. Em năm nay 30 tuổi, chồng 30 tuổi, kết hôn được 3 năm, có 1 bé 1,5 tuổi và đang mang bầu 1 bé nữa, sống trong căn chung cư do bố mẹ chồng mua. Lúc sắp sinh bé đầu, em phát hiện chồng em đong đưa người đồng nghiệp ở chi nhánh khác, cũng không rõ là đến mức độ nào. Nhưng anh chối bay biến là không có. Bây giờ mang bầu bé thứ 2, em lại phát hiện ra có 1 bà cô đáng tuổi mẹ để ý tận tâm với chồng em. Nhắn tin nhõng nhẽo như những đôi mới yêu nhau.
Thực sự em không thể hiểu nổi. Cuộc sống 2 vợ chồng ít có giây phút vui vẻ, cãi nhau triền miên. Bởi anh không san sẻ với vợ việc nhà, con cái. Đến việc trông con cũng phó thác cho tivi, laptop. Luôn thích ngủ phòng khác mặc cho vợ và con vật nhau trong đêm. Và cứ cãi nhau là anh lôi ra công việc để chì chiết em. Còn về phần bố mẹ chồng, nói thẳng rào trước với em là cái nhà chung cư này sẽ không cho ai đóng góp, và chỉ sang tên cho chồng em. Chồng em luôn lấy lí do là bố mẹ chồng lo hết, nhà vợ không đóng góp gì thì em còn đòi cái gì nữa. Trong khi, bản thân em không hề và chưa bao giờ có ý định tranh chấp tài sản khi mình không có xu nào để mua.
Mẹ chồng luôn muốn kiểm soát từ miếng ăn của chúng em trở đi. Nên em không muốn chia sẻ quá nhiều với bà. Bố mẹ chồng em trước giờ đều coi thường nhà thông gia ra mặt. Nên chồng em cũng vậy. Không quan tâm gì đến bố mẹ vợ. Về phần em, em cũng quá chán với cảnh sống như vậy, đi làm rồi chăm con cái cũng hết ngày. Muốn hỏi chồng, muốn chồng chia sẻ việc này nọ thì luôn bị gạt đi bởi sự ích kỉ, gia trưởng muốn được chơi game, xem phim, hoặc tán tỉnh...trong sự yên tĩnh. Em bây giờ nên làm gì để chồng em quan tâm tới gia đình hơn, và cần phải rõ ràng quan điểm với bố mẹ chồng em như thế nào ạ? Em xin chân thành cảm ơn!
Muốn chồng yêu thương hãy thử yêu thương bố mẹ chồng
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em thân mến!
Tôi hiểu trong lòng em giờ đây đang chứa đựng nhiều suy nghĩ về chồng, về bố mẹ chồng. Đó là tâm trạng thường thấy của người phụ nữ trong những năm đầu hôn nhân. Rất chia sẻ cùng em về những vướng bận này.
Các em mới kết hôn nhưng đã đón nhận được hai tin vui trong một khoảng thời gian ngắn, tôi cho rằng đó là quả ngọt được kết tinh từ tình yêu của hai vợ chồng. Cũng đáng trách khi chồng em chưa biết cách chia sẻ công việc với em, bởi lẽ nhiều người đàn ông cũng không được chỉ bảo những việc ấy khi còn ở với bố mẹ, mà có những người cũng bị ảnh hưởng bởi chính văn hóa gia đình, mặc nhiên chuyện chăm sóc gia đình, con cái là trách nhiệm của người phụ nữ. Bởi vậy, khi rảnh rỗi, cũng khó tránh khỏi chồng em có những việc làm vô bổ. Còn về việc chồng em có nhắn tin với người phụ nữ khác, không rõ mức độ ra sao, em cứ nắm bắt dần dần, đừng vội vàng suy luận tiêu cực, phán xét, kiểu đến lúc mọi việc không phải như vậy lại làm rạn nứt tình cảm vợ chồng.
Muốn thay đổi chồng em, đây sẽ là khoảng thời gian phù hợp nhất vì em vừa trông con nhỏ, vừa bầu bí nên cũng rất cần đến người chia sẻ cùng. Đôi khi nên tỏ ra yếu đuối để còn được dựa vào vai người đàn ông của mình. Nhưng cần nhất là một sự phân chia công việc rõ ràng, ví dụ như anh chăm con, dạy con tập nói, tập nhận biết thế giới xung quanh, còn em làm việc nhà…Biết rằng vừa chăm con nhỏ, vừa bầu bí nên cũng không tránh khỏi những lúc em mệt mỏi hay bức xúc. Nhưng em cũng cần học cách kiểm soát cảm xúc, để không làm ảnh hưởng đến em bé trong bụng và cũng không làm gia tăng ảnh hưởng xấu đến tình cảm vợ chồng. Tạo ra nhiều niềm vui, tiếng cười trong không gian gia đình, sẽ càng khiến cho vợ chồng gắn kết hơn.
Quay trở lại vấn đề với bố mẹ chồng, chuyện quan điểm của bố mẹ chồng về thừa kế căn nhà tôi nghĩ không phải điều quan trọng, có thể họ không hài lòng với sự "đóng góp" từ phía bố mẹ đẻ của em, nhưng ít ra thì sự giúp đỡ của bố mẹ chồng như vậy cũng là rất đáng trân trọng em nhé. Em cũng hiểu đây là ngôi nhà không phải do công sức của hai vợ chồng tạo nên. Thực ra, mẹ có góp ý về việc ăn uống của các em cũng muốn tốt cho con, cho cháu. Dù sao mẹ cũng có nhiều kinh nghiệm chăm sóc gia đình hơn em, em không nên tự ái về điều đó, mà trái lại em cần tham khảo mẹ chồng nhiều hơn, hỏi mẹ chồng nhiều hơn và nhìn nhận những điểm tích cực từ bà thay vì chỉ nhìn thấy sự khó chịu. Như vậy vừa giúp cho tình cảm mẹ con thêm gần gũi mà cũng giúp cho chồng em có thêm thiện cảm với em. Em càng thân với mẹ chồng bao nhiêu thì em càng có cơ hội để tâm sự với mẹ, giúp mẹ tác động cho chồng em thay đổi, biết thương vợ thương con hơn. Như vậy, chẳng phải em cũng cảm thấy nhẹ nhàng ở trong lòng khi các mối quan hệ được cải thiện sao.
Làm vợ, làm dâu không dễ mà cũng không khó, bởi chỉ cần em có một chút khéo léo thì mọi chuyện sẽ được êm đềm. Em đang mang trong mình một trách nhiệm rất lớn, nên hãy vui vẻ nhiều hơn để mẹ khỏe, con khỏe, gia đình hạnh phúc em nhé.
Thân ái!
Nội dung khác
Bí mật để có cuộc sống hạnh phúc bất kể tuổi tác
Hạnh phúc, về gốc rễ của nó, là một sự lựa chọn. Đó là thứ chúng ta có thể theo đuổi và hành động...
08:35 - Tin tức
covid 19, sao việt ở nước ngoài mùa dịch covid 19, cuộc sống của đan trường thanh thảo mùa dịch covid 19, đan trường, thanh thảo
"Tôi luôn là người tự lập, tự tôn, không sống lệ thuộc vào bất cứ người đàn ông nào, tiền...
12:01 - Tin tức
chả cá, tôm khô, nấm hương, món ngon
Chả cá mềm ngọt thấm đều gia vị ăn kèm với nấm hương thơm nức. Mặc dù là món ăn chế biến từ cá...
12:05 - Tin tức
căng thẳng, trầm cảm, nhiễm HPV, cua so tinh yeu
Phụ nữ bị trầm cảm hoặc luôn cảm thấy căng thẳng dễ bị nhiễm HPV kéo dài. Uống rượu hay hút thuốc...
13:35 - Tin tức
Những khoáng chất thiết yếu - Kali (Potassium, K)
Theo các nghiên cứu gần đây nhất, việc sử dụng thực phẩm giàu kali thường xuyên có thể giúp...
10:31 - Tin tức
Hậu chia tay: Đàn ông im lặng là muốn nói điều gì?
Mối quan hệ kết thúc theo cách mập mờ có thể khiến một cô gái phát điên và mất ngủ nhiều đêm....
08:35 - Tin tức
vụ án hy hữu , vụ án lạ , chuyện toà án, cua so tinh yeu
Khi đi thang cuốn, chúng ta được khuyên nên giữ chặt tay vịn, để an toàn. Nhưng nếu bạn chọn bỏ...
07:02 - Tin tức
Vợ vẫn cần gia đình nhưng vẫn "say" anh đồng nghiệp
Họ đi chơi, xem phim cùng nhau trò chuyện với nhau rất thân mật, tâm sự với nhau mọi thứ, quan...
17:05 - Tâm sự
sống khỏe, giảm cân, khỏe đẹp, tuyệt chiêu khi dùng bữa của chị em
Có lẽ chẳng ai tin được, dù ăn uống bình thường nhưng cân nặng vẫn giảm xuống vù vù nếu áp dụng...
12:05 - Tin tức