Muốn hạnh phúc đàn bà phải biết nghe lời?
Xin chào các chuyên gia của chương trình em đang có 1 tâm sự vô cùng đau đầu muốn chuyên gia tư vấn cho em. Năm nào cơ quan em cũng cho cán bộ đi nghỉ mát kèm người thân. Em rủ chồng em đi cùng chồng em nói không bao giờ. Em nói thế cho em đi cùng cơ quan anh. Anh ấy cũng không cho đi. Em mới nói anh không cho thì con lớn em cho con đi cùng em.
Chẳng hiểu anh ý nghĩ thế nào nói em là ai cho đi mà đi kể cả em đi 1 mình ai cho phép em đi. Còn con không bao giờ anh cho đi cùng em. Nếu em cố tình đi thì khi em về thì chuẩn bị đồ mà về mẹ đẻ. Rồi anh ý nói là sẽ tổ chức các gia đình trong nội ngoại đi thì đi nhưng vì dù sao cũng được cơ quan tài trợ 100% nên em không đả động gì đến việc các gia đình đi. Giờ em phải làm sao để giải quyết mâu thuẫn với chồng. Em đang vô cùng nhọc óc. Xin chuyen gia cho em lời khuyên.
Em xin chân thành cảm ơn.

Chào em!
Hè đến là dịp các công ty, cơ quan tổ chức những chuyến du lịch cho toàn thể nhân viên. Thường thì những chuyến đi như thế này vừa là dịp để mọi người nghỉ dưỡng, xả hơi, vừa tạo cơ hội mọi người tìm hiểu và cảm thấy gắn bó hơn với cơ quan, đồng nghiệp. Và đây cũng là dịp mà chúng ta giới thiệu bạn đời với đồng nghiệp, mở rộng, gắn kết mối quan hệ gia đình với cơ quan đoàn thể. Nhưng không ít gia đình lục đục vì không thống nhất quan điểm cho lịch trình nghỉ mát này.
Em đang không biết phải giải quyết sao khi chồng không muốn đi du lịch cùng công ty em, không muốn cho em đi riêng một mình hay con có lớn cũng không muốn cho đi cùng em. Em là vợ anh ấy, có thời gian chung sống và hiểu biết về con người, tính cách, mối quan hệ xã giao của anh ấy mà em cũng không rõ lý do mà chồng từ chối đi nghỉ mát cùng em hay cho em đi nghỉ mát cùng công ty anh ấy là gì. Để biết được điều này không còn cách nào khác là em cần ngồi lại trao đổi với chồng để tìm hiểu lý do ở đây là gì? Nắm rõ được lý do thì ta mới có thể đưa ra cách thức tác động, giải quyết phù hợp. Tránh bộc lộ thái độ, bất cần, cố chấp "cố đấm ăn xôi" khiến mọi chuyện trở nên căng thẳng, rạn nứt tình cảm vợ chồng.
Để cuộc sống hôn nhân hài hòa chúng ta có thể nhường nhịn, nhẫn lại, hi sinh thật nhiều nhưng không có nghĩa chúng ta đồng tình với mọi yêu cầu vô lý của đối phương. Khi đó chúng ta cần kiên trì, khéo léo trong công tác tư tưởng để giữ gìn, bảo vệ quyền lợi chính đánh cho mình. Khi cần thiết có thể sẽ cần sự tham gia của một số người thân, bạn chung của hai vợ chồng để có được những ý kiến đóng góp mang tính chất khách quan để vợ chồng cùng tham khảo và hiểu hơn về các hhành xử của mỗi người trong hôn nhân gia đình.
Thân ái!