Nên "dứt tình" hay "quay trở về" khi đã hết tình cảm
Chào chương trình, em có vấn đề về cuộc sống hôn nhân mong được tư vấn. Chuyện hôn nhân của em rất phức tạp, bây giờ em không biết nên phải làm thế nào?Em năm nay 30 tuổi, đã lấy chồng cách đây 8 năm và hiện đang có hai con, một cháu 7 tuổi và một cháu 4 tuổi. Cuộc sống vợ chồng em xảy ra nhiều bất đồng từ chuyện công việc, tiền bạc nên tình cảm vợ chồng không tốt, chồng em là người hiên lành, nhưng ít quan tâm vợ. Do những lần cãi vã trước đây anh có đánh em nên em đã bỏ đi cách đây 1 năm, lúc đó em chỉ nghĩ tình cảm vợ chồng không còn, sống tiếp thì rất khó, nên em ra ngoài thuê nhà ở, đi làm và tự lo cuộc sống của mình. Thỉnh thoảng em gọi điện về để hỏi thăm các con, chồng em sau đó cũng muốn em quay trở về nhà nhưng em thực sự không còn tình cảm nên chỉ nói khi nào có thể thì em mới về.
Thời gian sống bên ngoài em quen một người hơn em 10 tuổi. Anh chưa có gia đình lần nào, rất yêu thương em. Khi biết về hoàn cảnh của em anh rất thông cảm. Bọn em đã sống với nhau như vợ chồng, sau đó em chuyển về nhà anh ở và hiện tại đang mang thai. Gần đây em hay nghĩ về các con của mình em thấy nhớ và thương các con rất nhiều, ngày nào em cũng gọi điện cho các con nhưng lúc nào cũng thấy nhớ và muốn về nhà với chúng, nhưng em không còn tình cảm với chồng cũ nữa. Người hiện tại cũng thương em, anh biết vậy nên không ngăn cản em làm gì, em xin về nhà anh cũng đồng ý, em nói sau này nếu lấy nhau thỉnh thoảng em sẽ về nhà chơi hoặc ở với các con vài ngày anh cũng đồng ý. Chồng cũ thì chưa biết em đang mang thai và sống với người đàn ông khác nên cũng rất tạo điều kiện mỗi khi em gọi điện về để nói chuyện với các con.
Em không biết bây giờ phải làm gì nữa, nói với chồng cũ là em có người mới thì em sợ anh sẽ không cho em gặp con nữa, mà sống cuộc sống mới thì lúc nào em cũng nghĩ về các con, ngày nào em cũng khóc vì nhớ chúng, nhiều lúc em đã nghĩ sinh con cho người hiện tại xong em sẽ để lại cho anh để về với các con mình. Em cũng không biết như vậy có đúng đắn không vì thực sự em rất yêu người hiện tại và không còn chút tình cảm nào với chồng cũ nữa. Thực sự em không biết cuộc sống tiếp theo sẽ thế nào nữa, em mong các chuyên gia tư vấn giúp em ẹ, em chân thành cảm ơn!
Nên "dứt tình" hay "quay trở về" khi đã hết tình cảm
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em.
Tôi hiểu, người mẹ nào cũng trở nên yếu lòng trước các con của mình, mà ở đây tôi còn thấy sự day dứt của em khi xa các con để đến với hạnh phúc mới. Cho nên em không biết phải đưa ra quyết định như thế nào mới hợp lý. Tôi sẽ cùng chia sẻ với em, nhưng trước hết chúng ta cần làm rõ một số vấn đề trước nhé!
Với chồng cũ, hiện tại anh đang chăm sóc hai con của các em và cũng tạo điều kiện cho em gặp gỡ các con, hơn nữa anh còn mong muốn em quay lại. Nhưng tình cảm em không còn dành cho anh nữa thì chắc rằng em cũng hình dung ra được những ngày tháng sống chung của em sẽ ra sao. Chưa kể đến, anh mà biết được em sinh con với người đàn ông khác thì liệu rằng chồng cũ em có chấp nhận được điều đó hay không? Cái sai của anh trước đây có thể dễ dàng được tha thứ nếu anh thay đổi, nhưng với những điều em đã làm ở hiện tại thì không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận nếu biết được điều đó. Mà tôi còn chưa thấy em đề cập đến việc em đã li hôn chưa hay hai vợ chồng mới chỉ li thân?
Còn hiện tại em đang có một mối quan hệ mới. Không biết rằng sau này tình cảm hai người sẽ ra sao nếu quyết định ở với nhau lâu dài, còn trước mắt em cũng nhận thấy đó là một người đàn ông tốt. Theo tôi, em cứ giữ gìn sức khỏe thật tốt để có một thai kì khỏe mạnh. Còn khi em sinh cháu bé ra, em cũng không nỡ rời xa con khi con còn quá nhỏ dại đâu. Mà em cứ tiếp tục loay hoay như thế này, em có sợ một ngày nào đó sẽ vượt quá sức chịu đựng của người đàn ông hiện tại không. Anh có thể thương em, thông cảm cho em, nhưng khi em không quyết định dứt khoát, người ta cũng không thể cảm thông cho em mãi được. Bởi vậy, tôi khuyên em nên tập trung vào cuộc sống hiện tại trước mắt đã. Còn sau này khi em muốn giành quyền nuôi con hoặc em sẵn sàng để lại hai cháu cho chồng cũ của em nuôi thì phụ thuộc vào em, miễn sao nơi nào các cháu có điều kiện chăm lo tốt nhất thì em quyết định sau. Tất cả các cháu đều là con của em sinh ra, miễn em quan tâm tới các con, thì dù em ở đâu, tình “máu mủ” sẽ luôn gắn bó.
Dù hiện tại chưa thể quyết định ngay điều gì, nhưng dần dần sau này mọi thứ sẽ ổn cả thôi. Em đừng quá lo nghĩ và nên tranh thủ thời gian này để cảm nhận xem tình cảm của người hiện tại dành cho em ra sao. Còn các con em đang được ở với cha đẻ, nên các cháu sẽ được yêu thương, em không phải lo lắng quá nhé. Chúc em sức khỏe!