"Nếu anh bỏ vợ em sẽ bỏ anh"!
Em và anh ấy yêu nhau. Anh ấy đã có gia đình. Anh ấy hơn em rất nhiều tuổi. Em yêu anh ấy không phải vì tiền hay cần anh ấy lấy em. Bọn em yêu nhau thật lòng. Nhưng em luôn bảo anh ấy tuyệt đối không được bỏ vợ. Nếu anh bỏ vợ em sẽ bỏ anh. Bọn em yêu nhau.
Anh ấy luôn muốn có con của 2 đứa nhưng em không chịu. Vì em cảm thấy yêu vụng trộm như thế là tàn nhẫn với vợ anh ấy rồi. Em không muốn phá hoại hạnh phúc gia đình họ. Đã nhiều lần em chia tay. Nhưng rồi anh ấy lại không buông được em. Đôi lúc anh ấy còn định ly hôn vợ để cưới em. Nhưng em không cho phép. Em yêu anh nhưng em cảm thấy cắn rứt lắm. Cho em xin lời khuyên.

Em thân mến.
Tình yêu luôn có những lý lẽ rất riêng cho nên chẳng ai có thể lý giải những cảm xúc trong đó. Bởi thế có những thứ tình yêu mà theo dự luận đó là sai trái, xã hội không mấy ai công nhận nhưng người ta cũng không thể tránh, vẫn yêu, vẫn muốn hết mình cho tình yêu ấy.
Như sự chia sẻ của em, chương trình biết rằng bản thân em cũng đang rơi vào trạng thái chịu sự dằn vặt của một bên là sự lên án của tòa án lương tâm, 1 bên là tình yêu vẫy gọi. Thật khó để cân bằng giữa lý trí và trái tim. Tuy nhiên, khi em đã đặt 1 vấn đề nào đó lên bàn cân để so sánh, để chọn lựa thì bắt buộc em phải đưa ra 1 quyết định dứt khóat, chẳng thể nào cứ mãi lưỡng lự để rơi vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”.
Em tâm sự rằng, em và anh ấy yêu nhau, và trong thâm tâm của em không muốn anh ấy bỏ vợ, bỏ con để đến bên em, bởi làm như thế là phá vỡ hạnh phúc gia đình nhà anh ấy. Vậy em có thấy sự mâu thuẫn của em ngay trong tư tưởng hay không? Em không muốn anh ấy vì em mà từ bỏ gia đình, không muốn phá vỡ hạnh phúc gia đình họ thế thì tại sao em vẫn chấp nhận ở bên cạnh anh ấy, thậm chí còn chấp nhận ở như thế mà không cần 1 danh phận? Phải chăng em nghĩ rằng chỉ cần anh ấy trên giấy tờ vẫn là chồng của người vợ kia, anh ấy không bỏ vợ như thế là gia đình nhà người ta đã được hạnh phúc? Em cũng là phụ nữ, vậy theo em, hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ là gì? Họ trông đợi 1 đống tiền chồng mang về, cùng chung sống với 1 “thể xác” của người chồng hay được sống giữa tình thương, sự quan tâm chăm sóc của chồng? Và gia đình anh ấy hiện tại đang sống trong tình trạng chồng có tư tưởng với người phụ nữ khác thì nó có còn gọi là gia đình thực sự không em? Nếu lật lại tình huống đó là anh ấy là chồng em, anh ấy có mối quan hệ bên ngoài em sẽ đau đớn đến nhường nào? Sẽ phản ứng ra sao? Em đã từng hình dung đến cảm giác đó hay chưa?
Em ạ! Có thể em yêu anh ấy, anh ấy cũng yêu em. Nhưng nếu như em đã nghĩ cho người phụ nữ đó thì em hãy nghĩ cho đến cùng, đừng bao giờ dùng lòng thương hại để cứu vớt gia đình họ trong khi chính em đang là người tạo đà cho anh ấy quên trách nhiệm của anh ấy đối với 1 gia đình. Bản thân em cũng thấy dằn vặt, đau khổ khi yêu anh ấy thế thì điều cần làm ở đây là sự dứt khóat buông bỏ ở em. Em nói em chia tay nhưng anh ấy lại đến bên em, anh ấy đến hay không không quan trọng khi mà em đã có quyết định rõ ràng. Chỉ cần em muốn và có quyết tâm thì em có thể chấm dứt được tất cả. Em có thể chuyển đổi chỗ trọ, tạm thời dùng 1 sim khác, cắt đứt mọi liên lạc với anh ấy từ zalo, facebook, có thể là chặn.
Đồng thời bên cạnh đó, em cũng có thể mở rộng mối quan hệ, đi chơi với bạn bè hoặc cùng bạn bè có 1 chuyến du lịch nào đó, làm cho bản thân mình bận rộn hơn rất nhiều. Đến 1 lúc nào đó khi mọi chuyện lắng xuống, nỗi đau cũng không còn nhiều thì có thể em sẽ mở lòng để yêu thương 1 ai đó. Biết đâu đến có 1 ngày em khao khát được có 1 gia đình thực sự, được công khai mối quan hệ tình cảm, được tay trong tay với người mình yêu thương đi khắp muôn nơi mà không sợ những lời đàm tiếu, không sợ cha mẹ buồn lòng và cũng không có cảm giác tội lỗi khi để những con của anh ấy không được hưởng tình thương trọng vẹn giữa bố và mẹ. Hãy suy nghĩ thật kỹ em nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!