Nghỉ việc ở nhà chăm vợ con mà vẫn bị coi là "đểu cáng"
Em xin chào chương trình. Em có một vấn đề trong hôn nhân kính mong chương trình cho em lời khuyên ạ.
Em năm nay 27 tuổi, mới lấy vợ được 1 năm và có một bé gái. Vợ em năm nay 20 tuổi, là con nhà kinh doanh buôn bán được cưng chiều từ nhỏ. Từ lúc cưới và đến tận bây giờ em thật sự chịu đựng mọi chuyện. Từ lúc cưới nhau về xảy ra rất nhiều chuyện cũng từ tính vợ em mà ra. Vợ chồng mâu thuẫn một chút cũng kể với mẹ đẻ. Bất kỳ chuyện gì to nhỏ trong gia đình cũng kể. Tính mẹ vợ em thì nóng cứ nghĩ là con phải khổ sở khi về nhà chồng nào đâu biết là vợ em không biết làm một cái gì hết . Và cũng không có ý thức tự giác mọi chuyện. Em biết thế đã xin bố mẹ ra ở riêng vì mẹ chồng nàng dâu nhìn thấy vậy không ai ưa nổi. Đến khi ra ở riêng và đến khi có con vợ em vẫn tính vậy không biết thay đổi bản thân mặc dù em đã rất nhẹ nhàng chỉ bảo. Một con người quá ngang ngược.
Từ khi có con, em không đi làm ở nhà chăm vợ chăm con. Từ nấu cơm giặt giũ chăm sóc vợ sau sinh, chăm con em làm hết mà vợ em đâu có hiểu. Còn ra mặt khinh thường em và gia đình em. Vốn dĩ 2 bên thông gia đã xích mích vì miệng vợ em đi kể khổ, dẫn đến 2 bên đã cãi nhau. Em ở giữa không thể làm cái cân được đã nhiều lần nói chuyện giảng hoà 2 bên nhưng bất thành vì cái tôi của 2 bên gia đình quá lớn ai cũng là nhất. Gia đình em thuộc diện khá giả có của ăn của để. Nhiều lần bố mẹ em đã bảo bỏ nhưng em không thể còn vì con em. Đến bây giờ sức chịu đựng của em cũng sắp đến giới hạn. Vào hôm nay em nói là hôm nay tâm trạng anh không tốt em nấu cơm đi. Thế là vợ em nói em là đểu cáng, không chăm lo được cho vợ con. Lại đi kể với mẹ đẻ nữa .
Em xin chương trình cho em lời khuyên được không ạ. Em phải làm thế nào để hoà thuận cha mẹ 2 bên . Làm thế nào để vợ em thay đổi. Xin chương trình cho em lời khuyên ạ. Em cám ơn.
chăm vợ đẻ, bị chửi mắng, đểu cáng, chán nản, muốn ly hôn
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em. Theo những gì em chia sẻ, chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn cảm nhận được phần nào đó sự nhẫn nhịn, trách nhiệm của em với gia đình và phải rất yêu vợ thương con thì em mới làm được những điều như em đã kể ở trên. Câu chuyện vừa xảy ra ngày hôm nay tuy nhỏ, nhưng nó lại cộng dồn cả những việc từ trước đó nên em cảm thấy mệt mỏi, gần như mọi việc đã đến giới hạn rồi. Em mong sao vợ em có thể thay đổi tích cách và cha mẹ hai bên hết mâu thuẫn.
Chắc vợ em có bầu ngay sau khi kết hôn nên mới có được bé gái sau khi mới cưới được một năm nên có lẽ cũng có những vất vả nhất định. Chị hiểu vì em lo lắng cho vợ, muốn chăm sóc vợ nên mới quyết định nghỉ việc ở nhà chăm vợ con. Nhưng chị cho rằng em đã đi một “nước cờ” chưa thấu đáo, bởi dù sao các em cũng cần thu nhập để trang trải cuộc sống chứ không thể dựa vào gia đình hai bên được. Mặt khác, em cũng biết là vợ em từ khi đi về làm dâu cũng “không biết làm một việc gì hết”, giờ em lại “giành” hết việc như thế này, chẳng phải sẽ tạo cho vợ một thói quen không tốt, ỉ lại vào chồng sao? Nếu không nhờ được sự hỗ trợ của bố mẹ hai bên thì các em có thể cân nhắc thuê giúp việc theo giờ, vợ chồng có xa xa nhau một chút, sáng đi tối gặp có khi còn thương yêu và thông cảm với nhau. Vậy nên em hãy cân nhắc phương án phù hợp để giải quyết tình trạng giữa hai vợ chồng em hiện nay nhé.
Vợ em mặc dù đã là mẹ nhưng tuổi vẫn còn trẻ, lại được sinh ra và lớn lên trong gia đình được cưng chiều từ nhỏ nên cách ứng xử cũng thiếu đi sự khéo léo, tinh tế. Mà mới về làm dâu ở một gia đình lạ, có lẽ cô ấy chưa quen, chưa bắt nhịp được với cuộc sống, cộng với việc bầu bí khó ở trong người nên cũng không tránh được việc đôi khi khó chịu với gia đình nhà chồng. Việc vợ em chia sẻ với mẹ đẻ không thể tránh khỏi, quan trọng là cô ấy chia sẻ theo cách nhìn nhận, đánh giá của cá nhân dẫn đến việc mẹ vợ em có đôi điều không hài lòng. Thông tin thì tất nhiên phải nghe theo cả hai chiều, vậy nên đôi khi có những sự việc không đến mức như thế thì em cũng cần phải “đính chính” với mẹ vợ, bằng cách em cũng tâm sự, sẻ chia để mẹ vợ em có cách nhìn nhận công tâm nhất. Ai cũng có tính tự ái của bản thân, chẳng kể bố mẹ em hay bố mẹ vợ, nếu như em cảm thấy khó dàn xếp cho hai bên gia đình hòa hợp thì cũng hãy cố gắng làm sao để mọi việc không trở nên tồi tệ. Còn đương nhiên vợ em mặc dù đã ra ngoài ở riêng nhưng cô ấy vẫn làm dâu và vẫn phải thể hiện tốt nhất có thể trách nhiệm của một nàng dâu trong gia đình, điều này em hãy nhắn nhủ với vợ em nhé.
Muốn thay đổi tính cách của vợ em là điều không phải dễ dàng, ngày một ngày hai sẽ đạt được kết quả. Em hãy tác động tới vợ dần dần, khi thì tâm sự nhẹ nhàng góp ý, khi thì cũng thể hiện sự cương quyết của đàn ông trong những trường hợp cụ thể để vợ em nhìn nhận ra vấn đề. Chúc vợ chồng em có cuộc sống suôn sẻ, hạnh phúc!