Nhìn mãi không có "điểm cộng" mà toàn "điểm trừ" của chồng
Em lấy chồng cách đây 02 năm và có 01 bé trai. Cuộc sống gia đình em rất buồn khi lấy phải một người chồng 03 không: không tiền, không tình nghĩa, không biết suy nghĩ. Cả hai lấy nhau giống như tiếng sét tình yêu. Khi thành vợ chồng bao nhiêu trách nhiệm của một người đàn ông, tình thương cho gia đình con cái, cách đối xử gia đình 02 bên anh không làm được. Kết quả bản thân em, con em không có được một gia đình trọn vẹn như bao gia đình khác. Chồng thường xuyên lấy cơ vắng nhà, có khi đi cả tháng.
Thất vọng nhiều ai cũng khuyên em ly hôn. Em muốn thay đổi chồng nhưng kiên trì khuyên nhủ sao cũng không thay đổi. Đôi khi em chịu khó ngồi suy nghĩ có điểm tốt nào từ chồng để em có lý do ở lại thì không có. Anh không làm việc nhà, không giữ con, không đưa tiền vợ...tất cả đều không. Em có nên ly hôn để cuộc sống hết nặng nề? Xin chương trình cho em lời khuyên và có thể đăng bài nhưng ẩn thông tin gmail của em ạ.

Em thân mến! Lấy phải một người chồng mà nhìn mãi không thấy "điểm cộng" nào mà mới thoáng qua đã hàng loạt "điểm trừ", điều đó khiến cho em cảm thấy thất vọng về cuộc hôn nhân này lắm. Mới hai năm chung sống với nhau, nhưng dường như với em mọi thứ như vậy đã là quá đủ rồi bởi em có cố gắng bao nhiêu thì chồng em cũng không hề thay đổi. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn cảm nhận được sự bế tắc và trăn trở của em.
Em có chia sẻ việc các em lấy nhau giống như tiếng sét tình yêu, vậy có nghĩa là hai em cũng chưa có nhiều cơ hội để tìm hiểu nhau đúng không nào? Có những người kết hôn nhanh chóng sau một thời gian ngắn tìm hiểu nhưng họ vẫn có được cuộc sống hạnh phúc bởi họ đã lựa chọn đúng người có trách nhiệm và có tình yêu thương. Còn trong cuộc hôn nhân của em, những điều tối thiểu, giản đơn để xây dựng cuộc sống hôn nhân gia đình anh cũng không mang lại cho mẹ con em. Có thể anh bận rộn công việc nên mới phải đi xa nhà nhiều ngày, thậm chí cả tháng, nhưng trong khoảng thời gian đó, anh có biết quan tâm tới mẹ con em không? Nếu anh biết quan tâm, thì đã chẳng đến mức em phải nói rằng đó là một người đàn ông "không tiền, không tình nghĩa, không biết suy nghĩ".
Trên thực tế, hầu như người phụ nữ nào cũng muốn vun vén cuộc sống hôn nhân cho tốt hơn lên, mà nhất là con em còn đang nhỏ tuổi, đương nhiên em sẽ muốn cải thiện cuộc hôn nhân rồi. Và một người đàn ông đủ tốt thì người vợ sẽ không nghĩ đến việc phải ly hôn. Ấy vậy mà trong quãng thời gian chung sống, em cũng đã cố gắng đủ mọi cách, cố gắng có những suy nghĩ tích cực để có lý do tiếp tục cuộc hôn nhân này, nhưng cách thể hiện của chồng em thì càng cho em thấy những sự cố gắng của em dường như không thể khiến cho anh ấy thay đổi được.
Vợ hoặc chồng có gặp khó khăn về kinh tế thì còn có cách để cải thiện được, nhưng một khi tình cảm dành cho nhau không được thắm thiết thì làm sao giúp nhau vượt qua mọi khó khăn. Và trong cuộc sống hôn nhân, chỉ có một người muốn cố gắng còn người kia cứ thờ ơ, rồi cũng sẽ đến lúc cuộc hôn nhân ấy đi vào ngõ cụt. Cũng đã hai năm trôi qua, một quãng thời gian đủ dài để em nhìn thấy kết quả của cuộc hôn nhân ấy, khi người ta không có ý thức xây dựng thì mọi gánh nặng sẽ đè nén lên đôi vai của em. Mệt mỏi quá thì "buông" cũng sẽ là một giải pháp để trút bỏ âu lo, còn hơn ở với một người "có cũng như không". Chúc em đưa ra được quyết định dứt khoát và mạnh mẽ lên em nhé!