Nhờ mẹ chồng hòa giải thì khiến "mâu thuẫn" càng trầm trọng hơn.
Em tên T, năm nay được 29 tuổi và vợ em năm nay 24 tuổi . Vợ chồng em đã cưới nhau đến nay được 1 năm. Lúc bên nhau vợ chồng em chung sống rất hạnh phúc nhưng cái tính vợ em có chuyện buồn thì lại không nói ra, âm thầm chịu đựng.
Sau 1 năm đại dịch Covid vừa rồi, em làm ăn thua lỗ, vợ chồng khó khăn để cùng nhau vượt qua giai đoạn này, có thể nói là thiếu trước hụt sau vay mượn để bù đắp. Tới mùng 3 tết vừa rồi em xuống nhà vợ Đak Nông chơi và vô tình cãi vã với anh vợ. Sau khi cãi nhau xong em chạy về lại Sài Gòn và đến nay cô ấy nhất quyết đòi chia tay vì cảm thấy không còn tình cảm. Còn riêng em thì suy sụp tinh thần vì cô ấy quá dứt khoát, cho dù em năn nỉ cầu xin cách mấy cũng không chịu tha lỗi. Xong sau đó em nhờ mẹ ( mẹ chồng) xuống nhà để nói chuyện cứu vãn tình thế hai đứa. Trong lúc nói chuyện, ba vợ có mời mẹ em ở lại ăn trưa, nhưng do mẹ em lại là người tu hành ăn chay trường nên ngại vì 1 mình mình mà cả nhà phải làm cơm mời nên từ chối, thế là ba vợ lại trách gia đình em khinh dễ họ.
Sau khi nói chuyện xong lại về Sài Gòn, vợ em nhất quyết đòi chia tay vì mẹ chồng như vậy và khinh dễ gia đình vợ. Xong sau đó lại nói thêm là do lúc quen nhau em không thể lo lắng cho cô ấy được như em đã hứa, cô ấy không còn 1 chút gì tình cảm với em. Em rất thương vợ em. Không phải nói thì em là 1 người luỵ trong tình yêu, nhưng cô ấy cứ từ chối liên tục và lúc này em rất đau khổ. Em không tin vì sao vợ chồng chung sống cả năm với nhau mà cô ấy nói không còn 1 chút tình cảm, không lẻ vì chuyện em không lo được và chuyện mẹ chồng thì lại bạc tình đến thế.
Đã gần 1 tuần nay em nhắn tin bình thường thì trả lời nhưng khi vào những câu muốn níu kéo tình cảm thì vợ em lại không trả lời. Trong lúc này em rất buồn nên câu văn lủng củng mong mọi người bỏ qua. Vậy bây giờ em nên làm gì tiếp theo để cô ấy quay lại với em, vì em rất thương vợ. Vợ em là 1 người sống vì gia đình, em đang rất rối, mong được tư vấn em nên thế nào bây giờ!

Chào em. Để rơi vào hoàn cảnh vợ muốn ly hôn như thế này, bản thân em chắc cũng đang rất hối hận và trách móc bản thân đúng không? Em cũng đã tìm mọi cách để hàn gắn, nhờ cả sự hỗ trợ của mẹ nhưng tình thế cũng không cải thiện được thậm chí còn xấu hơn. Vợ chồng trẻ mới kết hôn cũng không tránh khỏi những lúc chông chênh như thế này. Liệu vợ chồng em có vượt qua được giai đoạn này để tiếp tục chung sống với nhau hay không, tất cả phụ thuộc vào quyết định của vợ em. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được nỗi bế tắc em đang trải qua.
Vợ em nói rằng em không thể lo lắng cho cô ấy được như đã hứa cũng chỉ là lý do phụ mà vợ em đưa ra. Bản thân vợ em đang rất muốn dứt khoát với em nên cô ấy sẽ tìm mọi lý do để tự thuyết phục bản thân rằng điều cô ấy đang làm là đúng. Cái chính, đó là cách em ứng xử với những người thân ruột thịt của vợ, khiến cho cô ấy cảm thấy thất vọng. Em không nói cụ thể đầu đuôi câu chuyện giữa em và anh vợ, nhưng để xảy ra cãi vã và em bỏ đi như vậy chắc chắn mâu thuẫn không hề nhỏ, hoặc do bản tính tự ái của em mới khiến cho sự việc bị đẩy đi quá xa. Giờ trách em thì cũng không giải quyết được mọi chuyện vì dù sao chăng nữa nó cũng để lại một ấn tượng không tốt của gia đình nhà vợ về em. Em cũng mới chỉ nói việc mẹ em xuống hàn gắn giúp nhưng còn em đã đi xin lỗi anh vợ chưa? Dù sao để dẫn đến tình trạng anh em bất hòa, không nhường nhịn nhau, mà trong khi đó em là rể thì cũng là điều không nên. Cái mà vợ em giận, cũng như gia đình nhà vợ giận em, đó chính là cách ứng xử nóng nảy, thiếu suy nghĩ của em. Em nên tự rút kinh nghiệm cho mình. Mà ngay cả anh vợ em cũng không nể nang, thì chắc chắn những người thân của vợ cũng sẽ suy nghĩ, biết đâu ở nhà em cũng đối xử với vợ em không tốt thì sao.
Các em mới cưới nhau được một năm, vậy hai em đã có con chung chưa mà chị không thấy em nhắc tới ở đây? Chị rất hiểu em đang rối bời, không biết phải giải quyết như thế nào, nhưng trước tiên em phải nhìn nhận ra vấn đề đó là xuất phát từ cách cư xử chưa đúng của em, thêm nữa là việc vợ chồng em đang gặp khó khăn trong chuyện kinh tế, cũng là nguyên nhân khiến cho vợ em cảm thấy chán chường. Hiện giờ vợ em cũng chưa đâm đơn ra tòa đòi ly hôn nên mong rằng “còn nước còn tát”. Trước tiên em cũng vừa nhắn tin vừa để ý đến thái độ của vợ, đừng để cho vợ cảm thấy khó chịu mà chặn hết mọi liên lạc. Vì khoảng cách đi lại cũng không tiện nên em có thể tranh thủ vào cuối tuần về nhà vợ, vừa xin lỗi ba mẹ vợ, anh vợ, vừa về nhà để vợ chồng có cơ hội gặp gỡ hòa giải nhau. Trong trường hợp vợ em một mực trốn tránh thì cũng đừng làm quá mọi chuyện, em có thể bảo vợ ở đó một thời gian, cho đến khi nguôi ngoai mọi chuyện, để ổn định tinh thần. Điều quan trọng nữa, em cũng cần xây dựng cho bản thân một hướng đi rõ ràng về công việc trong tương lai, nói được, làm được thì vợ em mới tin tưởng để tiếp tục xây dựng 'tổ ấm" với em
Chúc em sớm gỡ rối được mọi chuyện và hai vợ chồng sớm quay trở về bên nhau em nhé!