Niềm vui nhà mới chưa dứt thì chồng đã "báo nợ"
Em chào chương trình. Em năm nay 36 tuổi, em lấy chồng được 12 năm và có 2 con: một trai và một gái. Em lấy chồng xa quê nên rất thiếu thốn về tình cảm và sự chia sẻ của gia đình. Chồng em là người không giỏi giang, cũng không quá vô tâm, nhưng anh ấy lại thi thoảng lại báo cho em một khoản nợ mà do anh ấy chơi lô đề cờ bạc. Cứ tầm 4 đến 5 năm lại mấy chục triệu nợ nần, vợ chồng em chỉ là công nhân nên lương chỉ đủ tiền ăn và nuôi con. Năm nay vay mượn và tiền đất của ông bà nội cho, vợ chồng em mới mua được cái nhà tầm 3 tháng thì tai họa lại ập xuống. Công ty anh ấy báo là chồng em lấy tiền của công ty tiêu cá nhân hơn 500 triệu, giờ em không biết phải làm sao? Đã bao lần em tha thứ rồi nhưng cứ hứa lại thất hứa. Ông bà nội không lo được thì em phải bán nhà đi trả nợ? Em cũng ko biết nên quyết định như thế nào? Có tiếp tục sống với anh ấy nữa không? Ly hôn thì khổ 2 đứa con mà về quê thì khổ ông bà ngoại. Anh chị cho em lời khuyên với.

Chào em.
Rất chia sẻ với hoàn cảnh em đang gặp phải khi lấy phải một anh chồng sau bao nhiêu năm vẫn “chứng nào tật ấy” với thói quen nợ nần, cờ bạc. Giờ đây, ngay cả ngôi nhà có được với rất nhiều sự giúp đỡ của bố mẹ chồng cũng có thể không còn giữ được, tôi hiểu sự thất vọng của em, chồng em quả là rất đáng trách.
Một người đàn ông dù có tốt, thương yêu, nhường nhịn vợ con bao nhiêu, nhưng rồi lại đam mê cờ bạc và trả nợ, thì những điều kia cũng không thể bù đắp lại được. Tất nhiên, không phải tật xấu nào cũng không thể bỏ được, nhiều người họ vẫn làm lại cuộc đời từ những sai lầm và vấp váp. Bởi thế, ở trong hoàn cảnh này, dù tiếp tục hôn nhân hay dừng lại, em cũng chẳng thể nào bỏ mặc chồng của mình được vì chữ “tình” chữ “nghĩa” vẫn còn nặng lắm. Hãy coi như đây là cái giá rất đắt đã trả và hãy cùng chồng cố gắng "học" cách sống làm người có ích để những học phí kia không bị lẵng phí em nhé.
Đây là sự việc lớn, cần tới sự họp bàn của gia đình. Qua đó hãy để chồng em tự hứa hẹn, cam kết và đặt toàn bộ sự thành bại của cuộc sống gia đình con cái vào bản cam kết đó. Vay mượn được tiền hay bán nhà trả nợ về cơ bản là như nhau, có chăng là mình có lựa chọn nào mà thôi, mà lựa chọn nào thì đều là mất mát khổ tâm cả. Để chồng em nhìn thấy hậu quả do chính anh ta gây ra khi đảo lộn cuộc sống và để rồi thay đổi bản thân. Coi như đây là cơ hội cuối cùng mà em dành cho anh ấy. Còn sau này, nếu như anh vẫn không thay đổi được thì lúc đó em cũng không phải hối tiếc nữa, khi đó em hãy mạnh mẽ tìm cho mình và các con một con đường khác sáng sủa hơn.
Nhìn đi nhìn lại, các em mới chỉ đi qua một phần hai chặng hành trình của cuộc đời, bởi thế cứ cho nhau một cơ hội cũng là cách để em giúp đỡ chồng, giúp cho con của các em có một hình ảnh tốt về người bố. Em vừa thể hiện sự quyết đoán ở sự việc lần này, những cũng đừng quên sự nhắc khéo, động viên để chồng tự tin hơn sửa sai bản thân. Mong rằng gia đình em sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này và tổ ấm sẽ được gìn giữ.
Chúc em bình an.