Níu kéo bất thành sau quá nhiều lần vợ chồng cãi vã.
Năm 2011 vợ chồng em yêu nhau và năm 2014 cưới, được cháu trai hơn 3 tuổi. Năm 2015 chúng em đã xảy ra sự cố cãi nhau dẫn tới vợ em đòi ly hôn. Tòa đã giải quyết cho chúng em được ly hôn theo pháp luật. Sau 1 tháng em đã cố gắng cầu xin cô ấy quay lại, vì thương con cô ấy quay lại chung sống với em. Cho đến tháng 9/2018 lại tiếp tục cãi vã. Vợ em đã bỏ về ngoại sống. Em vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ với vợ nhưng vợ em nhất quyết không quay lại. Vợ em đang đi làm việc ở công ty Sam sung Thái nguyên còn em muốn cô ấy ở nhà.
Em muốn chương trình cho em lời khuyên làm thế nào để cô ấy hiểu em và tha thứ cho lỗi lầm của em.

Chào em!
Mong ước lớn nhất của mỗi người khi quyết định tiến tới cuộc sống hôn nhân đó là giữ gìn hạnh phúc gia đình, có một gia đình vợ chồng thuận hòa, con cái ngoan ngoãn, vui vẻ, sum vầy. Tuy nhiên, để giữ gìn hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân chưa bao giờ là điều dễ dàng cả. Bởi vì trong cuộc sống ấy có vô vàn những thử thách, chông gai. Chúng tôi hiểu được hoàn cảnh của em sau nhiều lần cố gắng gìn giữ lại hạnh phúc gia đình nhưng vẫn chưa thể. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ những khó khăn này.
Trên đời này, chẳng có ai lại mong muốn những bất hạnh lại xảy đến trong cuộc đời của mình, cũng chẳng có ai có thể biết trước tương lai, số phận sau này của mình sẽ ra sao. Chính vì vậy, hãy sống với hiện tại và bình tâm đón nhận những sóng gió mà cuộc sống nó dàn trải cho mình để có thể vượt qua nó một cách mạnh mẽ nhất, em nhé. Trong đời sống vợ chồng, điều mà mỗi người sợ đối diện nhất đó chính là hai từ ly hôn. Ly hôn được coi là sự lựa chọn cuối cùng mà người trong cuộc buộc lòng phải lựa chọn bởi vì khi đó mọi áp lực trong cuộc sống hôn nhân đã vượt qua ngưỡng chịu đựng của họ. Có những người ly hôn chỉ vì một cái tát từ chồng, có người ly hôn vì đối phương ngoại tình, lại có người ly hôn vì họ quá mỏi mệt trong cuộc sống hôn nhân, có người ly hôn vì không hòa hợp cách sống, văn hóa và còn hàng ngàn lý do khác. Vậy lý do thực sự khiến vợ chồng em ly hôn là gì? Đó là điều cốt lõi mà nếu không thay đổi thì dù em có cố gắng khiến cô ấy quay lại được lần 1, lần 2 hay lần thứ bao nhiêu đi nữa thì kết quả vẫn chỉ là tan vỡ.
Có lẽ em nên có cuộc gặp gỡ trực tiếp cô ấy để cả hai vợ chồng cùng hàn gắn thay đổi những điều đã qua và lắng nghe những suy nghĩ trong lòng cô ấy. Chính bản thân em cũng có thể chia sẻ với cô ấy những suy nghĩ, mong muốn, sự hối lỗi của bản thân. Khi cả hai đã hiểu nhau hơn thì sẽ dễ dàng tìm cách giải quyết hơn em ạ. Em vẫn có thể cố gắng bằng cách nhờ sự trợ giúp của người thân, gia đình, bạn bè để cùng vào cuộc khuyên bảo vợ suy nghĩ lại. Bởi trên thực tế sau khi hai em đã thực hiện xong thủ tục pháp lý ly hôn thì không còn là vợ chồng của nhau nữa. Việc tiếp tục chung sống hay không phụ thuộc vào cả hai vợ chồng. Nếu như những gì cô ấy trải lòng với em là cô ấy muốn dừng lại do cô ấy không hài lòng ở em thì có thể em xin cô ấy thêm một cơ hội để sửa đổi và em chứng minh cho cô ấy thấy được tấm chân tình của mình. Còn nếu như cô ấy chỉ muốn nói cô ấy đã hết yêu và còn nhiều điều khác nữa thì khi đó em cũng cần chấp nhận quyết định của cô ấy. Dù cô ấy có quyết định như thế nào thì hãy mạnh mẽ lên em nhé. Dù biết là sẽ thiệt thòi cho con cái rất nhiều, nhưng nếu ở bên nhau không hạnh phúc, chỉ là sự chịu đựng thì sẽ khó đi đến lâu dài được. Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi, em có thể nhìn nhận ra điểm cố lõi vấn để giữa hai vợ chồng và cùng nhau khắc phục nhé.
Mong mọi điều may mắn sẽ đến với gia đình!