Nỗi đau mất con chưa nguôi lại phải gánh tiếp nỗi đau "mất" chồng
Chào chương trình. Em xin chương trình tư vấn giúp em.
Vợ chồng em kết hôn 23 năm. Em có tất cả 3 cháu. Cháu trai lớn được 15 tuổi không may đuối nước mất, cháu gái năm nay học hết lớp 9. Sau khi cháu lớn mất được 2 năm thì năm 2014 em sinh thêm một cháu trai nữa. Nhưng khoảng thời gian cháu lớn mất, chồng em đi cặp bồ với một cô đã có đứa con gái riêng, bỏ chồng từ Nghệ An ra ngoài Bắc phục vụ bồi bàn. Đúng năm ấy cô ấy mang thai và sinh cháu gái 2013 hơn con trai em 1 tuổi.
Tưởng nỗi đau mất con, chồng sẽ thương vợ hơn, nhưng không anh ấy đi gái và để lại hậu quả. Mãi đến 6 năm sau em mới biết sự thật này. Nhiều lần suy sụp và kiệt sức, anh ấy đi gái về sinh sự, đánh chửi vợ con. Em không biết bây giờ phải làm sao? Khi chồng không còn yêu thương mình nữa thì em cũng không muốn níu kéo, nếu ly hôn thì thương các con vì chúng thiệt thòi quá. Kinh tế cũng không có nhiều. Em là giáo viên cấp 2, chồng là thầy dạy lái ô tô.
Hiện chồng em không bỏ được cô ta vì anh ta đã xin và nuôi cho cô ấy vào học trường mầm non nay ra dạy trường tư thục . Em thấy hôn nhân của chúng em không ổn. Em xin chương trình tư vấn giúp em. Em cảm ơn!
chồng ngoại tình, có con riêng, đánh chửi vợ con, không bỏ người tình
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Bạn thân mến! Trước hết tôi xin chia sẻ những mất mát đã xảy ra với gia đình bạn, và tôi tin bạn đã cố gắng rất nhiều để vượt qua những ngày tháng ấy. Tôi đã lắng nghe những tâm sự của bạn và một lần nữa bạn lại gánh chịu thêm một nỗi đau khác khi phát hiện ra chồng có người khác ở bên ngoài thậm chí còn có cả con riêng nữa. Tôi hiểu được những nỗi khổ tâm trong lòng bạn lúc này và tôi mong rằng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn phần nào đó giải quyết được những bế tắc trong cuộc sống.
Làm sao bạn phát hiện ra sự thật chồng có người khác ở bên ngoài, do anh ấy tự nói với bạn hay bạn nghi ngờ rồi tự tìm hiểu? Chồng bạn có khẳng định chắc chắn cháu bé kia là con của anh ta không và bạn đã gặp người phụ nữ ấy chưa? Tôi cũng không thấy bạn chia sẻ cụ thể về dự định của chồng bạn, anh ấy có muốn ly hôn bạn để đến với người phụ nữ kia không hay anh muốn đi qua đi lại hai nơi? Và nếu bạn nói cháu gái kia là con của chồng bạn thì anh ấy đã công khai với gia đình và họ hàng về sự thật này chưa?
Chồng bạn bắt đầu có những biểu hiện sinh sự, đánh đập vợ con từ khi nào và theo bạn nguyên nhân để dẫn đến điều đó là gì? Có lẽ nào do bạn không thể chấp nhận được sai lầm của chồng (nếu điều đó là sự thật) nên bạn có những lời lẽ dằn vặt, trách cứ anh ấy. Theo tôi, bạn nên xác minh lại sự thật một lần nữa và chuẩn bị tâm lý cho những tình huống có thể xảy ra. Nếu chồng bạn thật sự có một bé gái ở bên ngoài thì bạn có chấp nhận tha thứ cho anh ấy không? Một khi chấp nhận tha thứ cho chồng thì bạn nên hỏi anh ấy rõ ràng cụ thể sự tình, liệu cô gái kia chỉ xin một đứa con rồi cắt đứt liên lạc hay người ta còn mong muốn điều gì khác. Bạn có thể yêu cầu chồng chỉ có trách nhiệm với cháu bé bằng cách gửi tiền chu cấp hàng tháng hoặc mấy tháng một lần, và sẽ dừng ngay lại việc "qua lại" với người phụ nữ kia. Đồng thời, bạn cũng nên cho chồng một cơ hội để quay về với gia đình, hàn gắn những vết nứt trong hôn nhân, đừng nhắc lại những gì đã qua, rồi thời gian sẽ giúp bạn chữa lành mọi vết thương, có như vậy chồng bạn cũng cảm thấy đỡ khó xử hơn.
Còn trong trường hợp ngược lại, nếu chồng bạn một mực muốn đi lại hai nơi, vẫn có những cách đối xử không tốt với mẹ con bạn và bạn không thể chấp nhận được một cuộc sống hôn nhân như vậy thì bạn hãy mạnh mẽ để đưa ra "quyết định" cho bản thân mình. Đương nhiên, dù chuyện gì có xảy ra đi chăng nữa thì chồng bạn vẫn phải có trách nhiệm với các con của anh ta rồi.
Nhưng cũng còn một tình huống có thể xảy ra, đó là những gì bạn nghe được chỉ là lời đồn đoán và chồng bạn một mực phủ nhận. Biết đâu, sự thật không phải là như vậy, chồng bạn cảm thấy rất tức giận khi bị nghi ngờ nên anh ấy mới có những cách đối xử không tốt với bạn. Như vậy, chúng tôi khuyên bạn nên xác minh lại thực hư mọi chuyện để cho ra ngọn ngành vấn đề. Bạn ạ. Có những thứ do cuộc sống đưa đẩy nên buộc chúng ta phải đối mặt và trở nên mạnh mẽ hơn. Hiện tại, bạn đang có hai đứa con là tài sản vô cùng quý giá, nên tôi mong rằng bạn sẽ biết phải làm thế nào để cải thiện tình trạng hiện nay. Trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn chúc bạn nhiều sức khỏe và bản lĩnh.
Nhưng giờ tôi nghĩ lại vì căn bệnh này mà không còn tự tin ở bản thân, và không thể đem lại tình yêu trọn vẹn cho người yêu mình, tôi có quá ích kỷ khi giữ người ấy bên cạnh
Tôi đã tiếp xúc với GMD và sau đó là kết quả tôi nhiễm HIV...Tôi xin người yêu tôi tha thứ, người...
nạo phá thai,hút thai, 5 tuần, ra máu kéo dài,ảnh hưởng sức khỏe
Bác sĩ cho em hỏi em vừa hút thai 5 tuần bị chảy máu âm đạo nhưng không nhiều, trong một tuần mà...
thích thầm, né tránh, xấu hổ, buồn phiền, khổ tâm, trai cong thich trai thẳng, không dám bầy tỏ,
Em rất phiền não khi thích một người con trai thẳng, được một năm trôi qua không có cách nào kìm...
tưởng bạn thích, đồng tính, tỏ tình, tuổi đi học
Em có thích 1 bạn nữ cùng tuổi hồi 3 năm trước, tuy nhiên em với bạn ấy lại cùng giới tính nên...
Đã uống ARV hơn 6 tháng thì còn có thể lây HIV cho bạn tình không ?
Em có điều trị ARV được hơn 6 tháng và cách đây vài ngày có qhtd. Trong lúc đó, đối...
dương vật, nam khoa, dậy thì, kích thước, quan hệ, cuasotinhyeu
Năm nay em học lớp 10 tuy nhiên em rất tự ti khi cậu bé của em nhỏ hơn so với các bạn khác
Nội dung khác
tình yêu, dấu hiệu nhận biết yêu thật lòng, dấu hiệu yêu đúng người, mẫu người yêu lí tưởng, cua so tinh yeu
Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, để tìm được một chàng trai có phẩm chất tốt, luôn yêu thương,...
08:02 - Tin tức
con cái, chăm sóc, dây rốn, viêm, đau, chữa trị, sưng mủ, cua so tinh yeu
Khi bạn để ý thấy rốn bé có dấu hiệu sưng đỏ và tiết ra dịch hôi thì trước hết hãy đưa bé đến...
11:02 - Tin tức
mẹo chọn hoa quả, vệ sinh, an toàn thực phẩm, ngon, cua so tinh yeu
Chỉ cần bằng quan sát hoặc cầm, nắm bạn có thể lựa chọn được những loại quả hay ăn thường ngày...
11:02 - Tin tức
lgbt, đồng tính, công khai, phương tiện truyền thông, cua so tinh yeu
Liệu bạn có nên công khai xu hướng tính dục trên Facebook hay một mạng xã hội nào đó không?...
10:02 - Tin tức
Con trai của MC chuyển giới nổi tiếng đi học bị bạn trêu: “Mẹ mày từng là đàn ông”, cậu bé đáp đúng 1 câu khiến cả lớp im bặt
Một lần nọ, con trai Julian của Kim Tinh đi học và bị bạn nói thẳng mặt: “Mẹ mày từng là đàn ông...
08:42 - Tin tức
thời gian sống của tinh trùng, tinh trùng được sản sinh qua 4 bước, giai đoạn tinh tử, giai đoạn tinh bào, giai đoạn tiền tinh trùng, giai đoạn tinh trùng trưởng thành, thời gian sống của tinh trùng trong môi trường âm đạo, thời gian sống của tinh trùng trong môi trường cổ tử cung, thời gian sống của tinh trùng trong ống dẫn trứng, thời gian sống của tinh trùng ngoài không khí
Tinh trùng là tế bào sinh sản của nam. Quá trình sinh tinh là một quá trình phát triển tế bào mầm...
09:05 - Kiến thức
đồng tính, come out, công khai giới tính, cua so tinh yeu
Bạn đã sẵn sàng để "come out" với cha mẹ, gia đình hoặc bạn bè chưa? Bạn hãy dừng lại...
10:02 - Tin tức
Xôi lạc, dừa, đồ xôi, mẹo nấu xôi, nước cốt dừa
Chỉ cần thêm nguyên liệu này, món xôi lạc truyền thống sẽ trở nên dẻo thơm, bùi ngậy.
14:35 - Tin tức
du lịch, du lịch trên không, du lịch jeju, jeju
Thế giới đang phải trải qua một đại dịch Covid-19, được đánh giá là chưa từng có. Người dân các...
13:35 - Tin tức