Quá bế tắc về sự “mất dạy” của vợ nên gần 3 năm không... “ân ái”.
Kính thưa Quí "cuasotinhyeu"! Thời gian qua Tôi thường xuyên ghé trang http://www.cuasotinhyeu.vn. Tôi nhận xét rất là hay rất ý nghĩa, bồi câu trả lời mang chính chất xây dựng hạnh phúc là chính. Kính thưa Quí "cuasotinhyeu"! Cho phép tôi được tư vấn chuyện như sau:
Tôi năm nay 35 tuổi, lập gia đình lúc tôi 30 tuổi, vợ lớn hơn tôi 2 tuổi, hiện tại tôi có 1 người con gái gần 5 tuổi. Tôi hiện làm nghề kỹ thuật viên máy tính, vợ tôi làm công ty giày. thu nhập trung bình 2 vợ chồng cũng hơn 8 triệu một tháng. Riêng tiền lương của tôi là tôi đưa cho vợ tôi lo cho con, cho gia đình. Nhưng có một việc làm tôi hết sức là căng thẳng, đó là vợ chồng hết sức căng thẳng, chưa khi nào vui vẻ trong gia đình, vợ chồng thường xuyên cãi vã nhau vì những lý do vô cũng phi lý:
1. Lúc bắt đầu về làm vợ, chúng tôi cũng cãi vã về việc mẹ tôi quá thương tôi, hay quan tâm chăm sóc tôi.
2. Vì là nhà quê, và sống chung trong gia đình nên tôi cũng tham gia sản xuất phụ với ba mẹ tôi: như làm chuồng bò thì vợ tôi nói: Chuồng bò là của cha mẹ ông chứ đâu phải của ông mà ông làm. Tôi có đánh bạt tai về sự phân biệt đó. Vợ tôi bỏ về ba mẹ vợ 15 ngày.
3. Khi cãi vã nhau vợ tôi thường xuyên nhục mạ tôi, và gia đình tôi, xưng hô mày tao và chửi tôi vô tội vạ vì nghe những người bạn cùng công ty với cô ấy nói.
4. Kể từ khi về làm vợ của tôi, vợ tôi lâu lâu cũng mua quần áo cho tôi, nhưng khi giận tôi thì cô ta mang hết ra đốt, xé tất cả quân áo mà cô ta mua cho tôi.
5. Vì vợ tôi không thích ở chung, và hay cãi vã với mẹ chồng, cha chồng và anh tôi (anh tôi bị tai nạn lao động nên tháo khớp chân). Nên tôi có làm nhà riêng nhưng tính tình vợ tôi không thay đổi, luôn xúc phạm tôi bằng chữi rủa tôi, xúc phạm tôi. Vợ tôi không hề biết nhường nhịn, ăn cục nói hàn, ăn to lớn tiếng. và không tôn trọng phía gia đình tôi.
Cuộc sống tôi hiện tại quá bế tắc về sự mất dạy của vợ tôi nên gần 3 năm chúng tôi không hề có sự gần gũi nhau. Xin được tư vẫn tôi nên làm gì tiếp theo, ly dị hay tiếp tục chỉ vì thương con mà chịu đựng qua ngày chứ mãi mâu thuẩn như vậy khó sống quá.
Xin cảm ơn chương trình!
cửa sổ tình yêu, vợ hỗn láo, bất lực, không dạy được, ly hôn, đốt xé áo, không ân ái, 3 năm, mất dạy.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn!
Chương trình phần nào cảm nhận được sự khó khăn, bế tắc của bạn trước thái độ hỗn láo, xấc xược, cách ứng xử của vợ. Bạn băn khoăn không biết nên tiếp tục hay ly hôn. Chương trình chia sẻ cùng bạn khó khăn bạn đang gặp phải.
Tôi không biết hai bạn đến với nhau vì yêu nhau hay do mai mối giới thiệu. Tuy nhiên nếu ngay từ đầu không vội vàng trước khi kết hôn thì cũng hạn chế được phần nào những vấn đề mâu thuẫn xảy ra. Hiện tại thì những vấn đề nảy sinh giữa bạn và vợ đã quá nhiều mà khó có thể gỡ lại từng vấn đề được, nhưng nếu không tháo thì rối lại càng thêm rối. Tuy nhiên không biết từ khi sống chung cô ấy đã có thái độ như vậy hay có sự kiện, hiểu lầm nào khiến cô ấy thay đổi thái độ? Bạn đã có cách thức nào để trao đổi, thể hiện quan điểm của mình trước thái độ vô lễ của vợ? Nếu vốn tính cách và lối sống của cô ấy đã như vậy thì thực sự quá khó để thay đổi, có chăng chỉ là chấp nhận “sống chung với lũ” hay là rời đi mà thôi.
Ai cũng mong muốn mình có một gia đình hạnh phúc, vợ đảm đang, thảo hiền, con cái nghe lời, hiếu thảo… Khát khao của bạn là chính đáng tuy nhiên để giữ được mái ấm của mình không đồng nghĩa với việc bạn im lặng, bỏ qua và chấp nhận mọi thái độ hành xử vô lễ của vợ, tuy nhiên cũng không phải là việc cáu gắt, phản ứng động tay, động chân với vợ được. Trong cuộc sống dù là vợ chồng hay bất cứ mối quan hệ nào khác sự tôn trọng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vợ bạn đang không tôn trọng bạn và cả gia đình bạn khi sử dụng những ngôn từ không đúng, có những câu nói hỗn láo, thiếu tế nhị và cãi cọ qua lại với chồng… Hay cả những lối sống, cách ứng xử “xé, đốt áo quần” khi bực dọc vì chung quy lại điều đó không giải quyết được vấn đề mà chỉ làm hao hụt kinh tế, tình cảm gia đình mà thôi. Bạn cần xác định rằng nếu tiếp tục chung sống, tiếp tục im lặng và chịu đựng đồng nghĩa với việc bạn đồng thuận với mọi thái độ hành vi của vợ. Cô ấy sẽ càng được đà để tiếp tục thể hiện thái độ thiếu tôn trọng gia đình và thậm chí một người con dâu, một người vợ, một người mẹ lúc nào cũng hỗn láo có phải là tấm gương tốt để nuôi dạy con cái hay không? Vì vậy lên tiếng rõ ràng quan điểm là một điều când thiết.
Là một người chồng bạn cần thể hiện thái độ và quan điểm của mình về vấn đề này. Có thể bạn nhẫn nhịn để giữ gia đình nhưng chính sự nhu nhược, không quyết đoán của bạn đang khiến mọi chuyện ngày càng đi quá giới hạn. Bạn có nghĩ mình cần mạnh mẽ hơn nữa đưa ra quan điểm rõ ràng của mình về hành vi ứng xử, lời nói của vợ sao cho phù hợp với gia phong với đạo làm vợ, làm con dâu. Và nếu bạn muốn giữ một người phụ nữ không biết kính trên nhường dưới, biết đến tôn ti trật tự, lễ giáo trong nhà thì gia đình sẽ như thế nào? Chính bạn sẽ phải tham gia, trao đổi, uốn nắn vợ của mình. Có thể bằng nhiều hình thức khác nhau. Trước hết ban có thể nhẹ nhàng lựa những lúc hai vợ chồng vui vẻ để chia sẻ về mong muốn, suy nghĩ của mình và phân tích cho cô ấy thấy những thái độ, hành vi của cô ấy là không đúng, nó khiến bạn cảm thấy buồn, mất lòng tự trọng và làm tình cảm vợ chồng rạn nứt. Bạn cũng chia sẻ về việc cô ấy lấy bạn không chỉ lấy một người chồng về để thành một gia đình mà cô ấy cũng là dâu con trong nhà, là một thành viên trong đại gia đình lớn vì thế nếu cô ấy có thái độ ứng xử vô lễ thiếu tôn trọng vô hình chung vợ tự tách mình ra khỏi gia đình và khiến mọi người không thể yêu thương, quý trọng cô ấy. Bạn cũng nên chủ động nhận lỗi với vợ về việc mình đã không giữ được bình tĩnh nên đã dùng bạo lực với cô ấy và cần cam kết những hành vi đó sẽ không lặp lại trong tương lai
Ai cũng có thể mắc sai lầm quan trọng là sai ở đâu sửa ở đó, biết cách đứng lên sau vấp ngã. Thậm chí chủ động đề nghị hai vợ chồng tạm dừng một thời gian để suy nghĩ về mong muốn và mục đích chung sống của cả hai người. Nếu trong thời gian này mà cô ấy không nhận lỗi, không sửa sai thì rất khó để hai người tiếp tục chung sống. Khi đó bạn chấp nhận chung sống thì mãi cô ấy vẫn vậy. Còn nếu mọi thứ chịu đựng đã đi quá giới hạn chấp nhận, nhường nhịn thì bạn có thể lựa chọn dừng lại.
Dẫu biết rằng quyết định nào cũng khó khăn nhưng chúng tôi e rằng tính cách con người rất khó thay đổi nếu người đó không tự nhận thức và nỗ lực thay đổi mình. Và câu hỏi được đặt ra lúc này là mong muốn và giới hạn chấp nhận của bạn về người bạn đời ở mức độ nào? Hãy mạnh mẽ và sáng suốt đưa ra quyết định của mình bạn nhé. Có thể bạn lo lắng khi ly hôn con cái sẽ thiệt thòi, nhưng phải nhìn nhận thực sự chính xác rằng nếu cứ chung sống với người vợ như vậy thì con cái cũng không mấy hạnh phúc đúng không hạnh phúc. Và cách giáo dục cũng như cách ăn nói, ứng xử, những câu chửi… có là môi trường lành mạnh cho sự phát triển của con cái. Cả hai vợ chồng không còn trẻ người, non dạ quá để nhìn nhận về vấn đề này nưâ rồi. Hãy tự mình nhìn nhận lại những điều bản thân mình tốt, chưa tốt để mà khắc phục nếu mong muốn vì tương lai con cái.
Chúc bạn những điều tốt lành nhất!
băn khoăn, lo sợ, xu hướng tình dục, cảm xúc, rung động, ứng xử, cửa sổ tình yêu
Trước giờ thì cháu chắc chắn rằng cháu là trai thẳng, nhưng gần đây do mọi người cứ hay trêu đùa...
Kết hôn ở đời thứ 5 có nguy cơ sinh ra con bị dị tật hay không ?
Theo gia phả thì chúng tôi là anh em trong họ,vậy nếu kết hôn với nhau có vi phạm pháp luật không...
Chồng bị tiểu đường sinh con có được khỏe mạnh?
Chồng em mới phát hiện bị bệnh tiểu đường được khoảng 2 tháng nay và nghe bác sĩ nói là do thói...
màng trinh, viêm phụ khoa, viêm lộ tuyến, cổ tử cung, cuasotinhyeu
Em năm nay đã 35 tuổi ,em đã sinh 2 cháu , cháu đầu đã mất, cháu thứ 2 gần 4 tuổi. Cả 2 lần mang...
tuổi dậy thì, vỡ giọng, mọc lông, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Chào chương trình, em là nam 17 tuổi nhưng chưa vỡ giọng chiều cao phát triển chậm hơn các bạn...
Có nên dùng tránh thai hàng ngày khi bị trễ kinh?
Vì có chút chuyện nên em đã ngưng uống vỉ tiếp theo, hiện tại chu kì kinh của em bị trễ bốn ngày...
đêm tân hôn, lần đầu quan hệ, quan hệ tình dục, ra máu đỏ tươi, vệ sinh bằng nước, dấu hiệu, cuasotinhyeu
Sau khi vừa hết kinh thì em có quan hệ tình dục. Em đau, ra khá nhiều máu đỏ tươi và sau đó ít...
Nội dung khác
Trẻ em, Bà mẹ, Phụ nữ mang thai, Bú sữa mẹ, Sữa công thức, cua so tinh yeu
Đó là kết luận của nhóm nghiên cứu Đại học Curtin (Úc) sau khi khảo sát hơn 2.000 phụ nữ mang...
14:35 - Tin tức
Bức ảnh bố, ướt sũng khi che ô cho con , cửa sổ tình yêu.
Bức ảnh về tình yêu vô điều kiện và đầy hy sinh của người cha khi che ô cho con lúc trời mưa đã...
17:02 - Tin tức
Phụ nữ không nên ăn quá nhiều thịt đỏ vì những lý do giật mình này
Thịt đỏ - nguồn dinh dưỡng dồi dào và đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên,...
11:19 - Tin tức
theo đuổi, bị từ chối, không trả lời tin nhắn, có nên tiếp tục, lạnh nhạt
Công việc của em hay phải sang bên khách hàng (1 tuần chỉ 2-3 lần thôi) nên em quen bạn ấy như...
12:05 - Tâm sự
9 tình huống “nguy hiểm” dễ khiến chồng ngoại tình
Ở một số giai đoạn trong cuộc đời, đàn ông dễ “yếu lòng" rồi sa vào mối quan hệ ngoài chồng...
08:35 - Tin tức
trai nghèo, đàn ông, ít tiền, tán gái, tán tỉnh, chinh phục, mối quan hệ, chân thành, cua so tinh yeu
Anh em nào nhìn thấy mặt tôi lúc đang viết bài này, sẽ hiểu thế nào là đỉnh cao của sự nghiêm túc...
08:30 - Tin tức
‘Venice bây giờ như một thành phố chết’
Các điểm đến nổi tiếng vắng bóng du khách và hàng trăm nghìn công việc biến mất, ngành du lịch...
14:35 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, hôn nhân, trầm cảm, sau sinh, kết hôn, chăm sóc, gia đình, con cái, từ bỏ, thế giới.
Công việc của anh cũng có khá nhiều áp lực nên mình không muốn tạo áp lực gì cho ảnh cả, nhưng...
10:02 - Tâm sự