Quá mệt mỏi vì một mình phải "chiến đấu" với cả nhà chồng
Em chào anh chị!
Cuộc sống hôn nhân của 2 vợ chồng em, em cảm thấy càng ngày càng lạnh nhạt dần. Em có cảm nghĩ là chồng em rất nghe lời các chị gái và bố mẹ chồng em. Gia đình chồng em có 6 chị em, duy nhất chồng em là con trai, các chị gái ở gần xung quanh. Từ khi bắt đầu yêu nhau là bố mẹ chồng em đã chê nhà em không môn đăng hậu đối, phản đối không cho chúng em đến với nhau. Kể đến bây giờ sau khi kết hôn được 14 năm chúng em đã có với nhau 3 cháu: 2 gái 1 trai. Bố mẹ chồng em và các chị em gái trong nhà đều để ý em, và có việc gì thường hay nói xấu em với chồng. Mưa dầm ngấm lâu, cho dù em có trình bày bất cứ việc gì chồng em đều gạt đi đều cho nó là sai và nghĩ em là người không tốt.
Em có trình bày ý kiến với chồng định xin ra ở riêng nhưng chồng em không nghe và còn nói lại với bố mẹ và các chị trong gia đình. Hễ có chuyện gì chồng em đều nói lại với gia đình. Em thấy quá mệt mỏi với gia đình có nhiều thế hệ, nhiều người ở như vậy.
Em không biết phải làm sao nhờ anh chị cho em xin lời khuyên. Em cảm ơn.

Chị chào em. Chị hiểu được phần nào cảm giác lạc lõng của em khi ở trong một gia đình mà không có sự đồng cảm, sẻ chia, thấu hiểu nhau. Và sống trong hoàn cảnh nặng nề như vậy, không tránh khỏi em sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán nản với cuộc sống hôn nhân này.
Em đã làm dâu được chừng ấy năm và cũng đã trải qua bao cung bậc cảm xúc: vui có, buồn có, thất vọng có…Và với một người mẹ ba con, cũng không tránh khỏi những lúc em cảm thấy vất vả, nhưng nhìn đi nhìn lại, chắc chắn em cũng nhận được phần nào sự hỗ trợ của gia đình bên chồng. Mặc dù em không thực sự hòa hợp với các chị em bên chồng, nhưng tình cảm của các cô các bác dành cho con em, em có cảm nhận được không? Người đời vẫn nói “ Thương nhau chị em gái, ghét nhau chị em dâu” hay “Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng”, nhưng trong thực tế chưa chắc đã là như vậy bởi bản thân mỗi chúng ta sẽ quyết định các mối quan hệ xung quanh chúng ta. Bởi cuộc sống cũng giống như định luật hấp dẫn, em muốn mọi thứ xung quanh ra sao thì nó sẽ như vậy và khi em tác động vào một vật lực như thế nào thì nó sẽ trả về với em một lực như vậy. Có nghĩa là khi em đối xử tốt với mọi người thì mọi người cũng sẽ cởi mở, hòa nhã với em.
Mỗi con người chúng ta gặp trong cuộc sống cũng đều có điểm đáng để cho chúng ta học hỏi, và nếu như hiểu về nhau thì mới thấy ai cũng có lòng tốt, lòng trắc ẩn bên trong trái tim. Chỉ có điều mấy chị em vẫn chưa có cơ hội hiểu hết nhau, chưa có cơ hội để nhìn thấy những mặt tốt của nhau. Có khi nào em nghĩ rằng em sẽ thử cởi mở với mọi người, cũng trò chuyện vui vẻ mỗi khi gia đình cùng ngồi chung mâm. Còn nếu không, thì em vẫn cứ việc em em làm, nhưng cũng cố gắng kiểm soát nét mặt, cứ thư giãn ra rồi mọi người cũng sẽ không có thêm định kiến về em.
Còn việc chồng em, anh ấy là người ở giữa nên cũng rất khó xử mỗi khi nghe vợ không hài lòng về những người thân của anh, mà mặt khác anh cũng phải nghe những lời chỉ trích của mọi người đối với em. Mà anh cũng là con trai duy nhất trong gia đình, cũng rất khó để anh ra ngoài sống riêng. Mà ra ngoài cũng đâu có nghĩa là cắt mọi mối liên hệ, em vẫn phải đi lại thường xuyên mà, biết đâu đi thì đi được mà về gặp mặt nhau lại khó. Vậy nên, em cứ sống cởi mở với mọi người hoặc không để ý gì đến mọi người nữa để chồng em cũng không gặp phải áp lực khi bỗng dưng thành người ở giữa. Mà mặt khác, em cũng đã là thành viên trong gia đình rồi, sau này mọi người còn nhiều việc phải họp bàn, đồng hành cùng nhau, nếu cứ giữ tình trạng căng thẳng thì khó có thể làm được việc gì với nhau lắm em à.
Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu rằng em có nỗi buồn của em. Nhưng trong cuộc sống chúng ta cũng cần học cách thích nghi và “đời thay đổi khi chúng ta thay đổi”. Nên làm cho nó tốt hơn lên chứ thay vì làm theo điều ngược lại. Chúc em bình an trong cuộc sống!