"Rổ giá cạp lại" không khéo lại "toang"
Em xin chào các chuyên gia. Em năm nay 26 tuổi. Em và chồng em đều đã ly hôn 1 lần trước khi đến với nhau. Bọn em lấy nhau được 3 năm, đã có 1 cháu nhỏ hơn 2 tuổi và em đang mang bầu bé thứ 2 được gần 6 tháng. Hiện tại là em có chơi trên mạng mắc nợ khoảng 200 triệu đồng. Chồng em có biết là em có nợ nhưng chồng em suốt ngày chửi bới em, không cho em 1 đồng nào trả nợ. Lúc em bầu được 17 tuần, em có nghĩ quẩn bỏ nhà đi và uống thuốc sâu nhưng em không sao vì được bố mẹ đẻ em tìm về và đưa đi viện. Từ đó tới giờ, chồng em chưa từng hỏi han em và cái thai như nào cả. Anh ta bảo em là anh ta chỉ cần thằng bé đầu, còn cái thai này em thích nuôi hay thích làm gì anh ta không cần biết. Bố mẹ đẻ em bảo chồng em không lo cho em thì bố mẹ em sẽ đứng ra lo. Từ đó đến nay anh ta chưa từng hỏi xem mẹ con em như thế nào cả. Bố em có đưa em đi khám sàng lọc sợ hồi em uống thuốc ảnh hưởng tới em bé thì anh ta gọi điện lên bảo chỉ cần đi xét nghiệm ADN.
Từ ngày em bầu đứa thứ 2, anh ta luôn nói không cần bé này. Giờ em muốn ly hôn nhưng em muốn nuôi cả 2 bé có được không ạ. Chồng em cũng đang nuôi 1 bé đang học lớp 2 con của vợ trước. Bố mẹ chồng thì cũng già rồi, anh ta đi làm xa suốt ngày ít khi ở nhà không có thời gian ở cạnh con nhiều. Lúc lấy về tụi em ở chung với cả vợ chồng em chú và ông bà. Sau đó xây nhà mới vợ chồng em và ông bà sang nhà mới ở, sau có mua 1 xe chở hàng 7 tấn. Anh ta giờ nói em là không có công không làm gì được cho nhà anh ta nên ly hôn không có tài sản chung gì hết. Vậy em mong các chuyên gia tư vấn giúp em. Em mong được quyền nuôi con liệu có được không ạ. Em xin cảm ơn ạ
"Rổ giá cạp lại" không khéo lại "toang"
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Những tưởng cùng cảnh “rổ giá cạp lại” vợ chồng sẽ thấy măn mắn mà đồng sức đồng lòng xây dựng lại cuộc sống của mình vậy mà sau vài năm và cũng có những kết quả nhất định thì vấn đề lại phát sinh. Em là người trong cuộc nên hiểu rõ nhất vấn đề xuất phát từ đâu phải không? Hãy nhìn nhận mọi thứ từ nhiều phía em nhé.
Vì cớ gì mà chồng em lại yêu cầu xét nghiệm ADN với cái thai hiện tại ở trong bụng của em? Em có để xảy ra điều gì khiến cho chồng em không tin tưởng hay tự bản thân anh ấy có những suy nghĩ đa nghi như vậy? Cộng với việc em có một khoản nợ không nhỏ khi chơi trên mạng, chồng em có chuyện chơi bời này của em ngay từ đầu không? Nhưng cách em phản ứng dại dột và bất cần có phải chính điều đó càng khiến cho chồng em cảm thấy thất vọng về em? Chồng em ắt hẳn có những lí do riêng để khiến cho anh có cách hành xử như vậy với mẹ con em.
Trước khi nghĩ đến việc ly hôn, em hãy ngồi bình tĩnh để nhìn nhận lại cuộc sống của em, của con em và bố mẹ em. Bản thân em cũng đã từng đổ vỡ một lần, bây giờ mới 26 tuổi em có nghĩ sau 2 lần ly hôn cuộc đời em sẽ có ngã rẽ mới tốt đẹp hơn? Liệu rằng vẫn còn có chàng trai nghiêm túc, chân thành đến với em khi có 2 con và hai người chồng đều đã ly hôn? Hay em sẽ chấp nhận sống đơn thân nuôi con suốt chặng đường rất dài còn lại.
Còn bố mẹ em thì sao? Tôi thấy họ thực sự hết lòng vì em theo nghĩa "con dại cái mang", cho dù em có quyết định thế nào thì họ cũng sẽ chấp nhận, sẽ vẫn là điểm tựa sau cùng cho em. Có khi nào em tự hỏi em đã làm gì để đền đáp công ơn cha mẹ hay chưa? Và đến bao giờ em tự lực trong cuộc sống của mình để không "tựa" vào cha mẹ mình nữa?  Nhưng thương nhất là con của các em. Khi quyết định không chung sống với nhau nữa, con các em sẽ được phân chia nuôi dạy theo quy định của pháp luật, tuy nhiên một điều dễ nhận thấy nhất là sự thiệt thòi khi con không được hưởng trọn vẹn sự chăm sóc của cả cha và mẹ.
Hiện tại, tôi mới chỉ thấy việc ly hôn là mong muốn xuất phát từ phía em. Có thể chồng em cũng khổng hẳn mong muốn sự việc sẽ như vậy nếu em biết thay đổi, bởi vậy tôi mong rằng em hãy suy nghĩ thật thấu đáo.
Thân ái!