Sai lầm cay đắng khi lấy người đã từng ly hôn
Em lấy chồng tính ra mới hơn được một năm, nhưng thật sự từ lúc lấy nhau cho tới bây giờ em đã có bầu được 5 tháng vợ chồng em suốt ngày cãi nhau và chồng em anh ta luôn đánh đập em rồi buông những lời cay đắng và nghiệt ngã và chữi cả gia đình bên ngoại.
Anh ta từng đã có 1 đời vợ họ cũng chỉ sống trọn vẹn với nhau được gần 2 năm và có chung với nhau 1 người con nhưng rồi anh ta ly hôn. Mỗi lần cãi nhau anh ta đều nói cô đừng tưởng tôi đã có 1 đòi vợ rồi mà tôi không bỏ được cô.
Nhiều người nhìn vào cứ nghĩ rằng gia đình em sống hạnh phúc nhưng sự thật đằng sau đó là 1 tấn bi kịch. Trước khi chưa có bầu ai cũng bảo em là nên ly hôn với anh ta nhưng vì yêu và nghĩ anh ta sẽ thay đổi nên em vẫn tin tưởng và bỏ qua cho anh ta, đến bây giờ em cảm thấy thực sự nghẹt thở vì những gì anh ta gây ra cho em đau đớn về thể xác lẫn tinh thần, không những vậy em chồng luôn xúc phạm tới em khi em nói với chồng thì anh ta lại chữi em và nói cô im đi. Mỗi lần như vậy em chỉ biết khóc.
Gia đình em rất thương em nhưng giờ em phải làm sao. Nếu ly hôn thì con em sẽ không có cha còn nếu tiếp tục anh ta sẽ vẫn đánh đập em cho dù em có mang thai đi chăng nữa anh ta cũng không bận tâm.
bạo lực gia đình, nạn nhân, tổn thương, đau đớn, chăm sóc gia đình, sợ hãi, ảnh hưởng tâm lý, chấn động tâm lý
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em thân mến!
Bạo lực gia đình thực sự là vấn nạn, gây lên nhiều hậu quả nặng nề cho nạn nhân, không chỉ về thể xác mà còn cả về tinh thần, khi nạn nhân là người vợ, bạo lực gia đình sẽ khiến họ  giảm khả năng để chăm sóc cho gia đình, những đứa trẻ lớn lên và sinh ra trong gia đình thường xuyên diễn ra bạo lực rất dễ gặp phải những rối loạn về tâm lý (trở lên hung bạo, hoặc nhút nhát, giao tiếp kém...). Nhiều nghiên cứu thực tế còn cho thấy bạo lực gia đình là nguyên nhân hàng đầu gây ra sự tan vỡ cho các gia đình.
Chồng em đã qua một lần hôn nhân đổ vỡ, nhưng anh ta không nhận thấy những ứng xử sai lầm của mình để điều chỉnh, để giữ gìn, trân trọng cuộc hôn nhân sau, trái lại, anh ta luôn cư xử tồi tệ với em, dùng bạo lực, nhục mạ, xúc phạm như một hình thức giao tiếp với vợ, bất chấp việc em đang mang trong mình đứa con của anh ta, thường xuyên mang việc ly hôn ra để thách thức em mỗi khi vợ chồng bất hòa... Bấy nhiêu đó cho thấy anh ta không hề tôn trọng đời sống gia đình, không có trách nhiệm với gia đình, là người thiểu hiểu biết, vô trách nhiệm, tàn nhẫn.
Thực tế là anh ta đã không thể đem lại hạnh phúc cho em được. Có thể việc em nín nhịn, chịu đựng sẽ giúp em giữ lại cho con mình một người cha. Nhưng một đứa trẻ muốn có sự phát triển tốt cần có một người cha thực sự, có thể đảm đương vai trò trách nhiệm của một người cha, có đạo đức, kiến thức, kĩ năng và tình yêu thương vô bờ bến với gia đình... để có thể chăm sóc, dạy dỗ nó lên người. Một người cha có nhiều vết khuyết về đạo đức, nhân cách chỉ khiến tâm hồn non nớt của những đứa trẻ bị vẩn đục, tổn thương nhiều hơn. Em cứ tự "rào cản" cho bản thân về việc nếu ly hôn con em sẽ không có cha, thực tế không phải như vậy nếu là một người bố có trách nhiệm có đạo đức thì dù không còn sống chưng thì người cha ấy vẫn luôn quan tâm yêu thương con cái và ngược lại nếu đã là người chồng người tha thiếu trách nhiệm thì cho dù có không ly hôn người đàn ông đó vẫn đâu có làm được người cha  đúng nghĩa đâu em. Vì vậy đừng cố giữ một gia đình chỉ còn vỏ bọc để rồi tất cả những người trong cuộc đều phải sống một cuộc sống vô nghĩa.
Nếu em chấm dứt quan hệ hôn nhân với anh ta, có thể cuộc sống của em sẽ bớt đi những nỗi khổ tâm và con em không phải chứng kiến những cảnh không đáng có trong gia đình đó. Tuy nhiên gánh nặng 2 vai trò làm cha, làm mẹ không phải là điều dễ dàng. Để hạn chế một cách thấp nhất những hậu quả do sự tan vỡ gia đình mang lại, em nên suy nghĩ kĩ để chuẩn bị ứng phó với những khó khăn cả về vật chất và tinh thần, lựa chọn thời điểm ly hôn phù hợp, huy động những nguồn lực hỗ trợ cần thiết... để có thể chủ động cuộc sống sau ly hôn nhé.
Em đang mang thai, là giai đoạn vô cùng nhạy cảm, sức khỏe và tâm lý của em có thể ảnh hưởng, tác động trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Hãy chăm sóc bản thân nhiều hơn em nhé.
Thân chào em!