Say nắng trai tân nhưng không dám ly hôn vì thương con.
Xin chào chương trình! Em năm nay 29 tuổi, đã có gia đình và 1 đứa con 3 tuổi. Cuộc sống gia đình em cũng không được hạnh phúc như mong muốn. Chồng em ở nhà không có việc làm, một mình em lo vừa kinh tế, vừa lo gia đình.
Vợ chồng em cũng thường xuyên mâu thuẫn vì anh là người không có trách nhiệm, anh chỉ ở nhà chơi, không làm gì, không chăm con, thậm chí anh còn không có thời gian để nói chuyện với em. Cũng 3 năm rồi, em thấy chán nản và thiếu thốn tình cảm, sự chia sẻ của một người đàn ông. Mặc dù vậy em cũng đã rất cố gắng để lo cho con và gia đình.
Gần đây, em có gặp 1 người bạn, vì công việc nên bọn em cũng có tiếp xúc được vài lần. Anh ấy chưa lập gia đình, em cũng không dám nghĩ gì cả. Thế nhưng anh thường xuyên nhắn tin hỏi thăm, mời đi cafe, em từ chối vài lần vì tối phải chăm con nên không đi được.
Anh nói đưa con đi cùng luôn, không sao cả. Vậy là em và anh gặp nhau. Anh cũng rất quý con em. Em cảm thấy rất thương anh, anh cũng nói rất thương em nhưng anh không thể vì em đã có gia đình. Nhưng anh vẫn không quên nhắn tin cho em mỗi ngày. Em không đủ can đảm để ly hôn vì còn có con nữa. Nhưng em không kiểm soát được tình cảm của mình.
Em nhớ anh không ngủ được, làm việc cũng không tập trung nữa. Em không biết phải làm sao để quên anh, trong lòng em rất mâu thuẫn, sẽ không gặp, không nhớ, và sẽ không đợi. Thế nhưng em luôn chờ đợi từng tin nhắn của anh, muốn được đến để gặp anh, làm gì cũng nghĩ đến anh.
Mong chương trình tư vấn giúp em để em có đủ tự tin để vượt qua những khó khăn hiện tại.

Chào bạn!
Qua những dòng tâm sự, tôi hiểu bạn cảm thấy rất chán nản, mệt mỏi, hụt hẫng và cản thấy cô đơn trong cuộc sống hôn nhân của mình. Bạn không nhận được chia sẻ từ phía chồng cả về phương diện tinh thần cùng với những gánh nặng cơm áo gạo tiền trong cuộc sống. Và rồi việc gặp anh chàng chưa vợ kia với những quan tâm, chia sẻ sâu sắc như thể "cánh đồng hạn hán gặp mưa rào". Bạn thấy tim mình rộn ràng, cảm thấy tình yêu phấp phới, thấy tuổi xuân, thấy sức trẻ tràn trề. Bạn nghĩ tới việc từ bỏ tất cả để chay theo tình yêu ấy. Đứng trước phân vân này bạn nên tự hỏi bản thân mình có còn muốn yêu thương, giữ gìn cuộc hôn nhân này hay không. Cái được cái mất của việc đi và ở là gì?
Cuộc sống của bạn mệt mỏi nhưng bạn đã thực sự biết chia sẻ, biết kêu gọi sự cảm thông, chia sẻ, chung tay góp sức nơi chồng hay chưa. Người chồng cần phải nhận thức được trách nhiệm, vai trò trụ cột của người đàn ông trong gia đình là như thế nào. Có thể tích cực hơn trong khuyên nhủ, phân tích cho chồng thấy cái sai của mình, cùng chồng chia sẻ thêm nhiều hơn trong việc nuôi dậy con cái.
Còn về tình yêu của anh bạn kia liệu có đủ để vượt qua rào cản bạn đã từng có chồng con Anh ấy thực tế không mất gì khi quan tâm, có những lời tán tỉnh, yêu đương với mình. Nhưng mình là gái đã có chồng, vì không hạnh phúc trong hôn nhân mà rung rinh, dao động bởi từ những lời tán tỉnh đến hành động thực tế thường rất xa nhau đó là chưa kể mối quan hệ này nếu không còn trong vòng bí mật thì bạn sẽ là người "mất" rất nhiều. Người chồng hiện tại của bạn có thể không quan tâm bạn, nhưng trước kia, khi chưa kết hôn hai người cũng từng có thời gian yêu nhau, tình cảm nồng nàn rồi bây giờ có với nhau một đứa con nữa. Cuộc sống hôn nhân thì có phải lúc nào cũng êm đềm đâu.
Nếu mình bỏ tất cả những gì mình đang có và cuối cùng rơi vào cảnh “trở đi mắc núi, trở lại mắc sông” thì bạn có thấy mình "bồng bột" không. Bởi vậy hãy biết trân trọng những gì mình đang có, thẳng thắn trao đổi với chồng những gì còn tồn tại trong đời sống vợ chồng, tìm niềm vui từ việc chăm lo cho bản thân, chăm sóc con cái, chỉ khi bạn tập trung vào mái ấm của mình thì bạn mới có thể gạt bỏ đi được phần nào những hy vọng vào mối quan hệ khó có điểm kết kia. Còn nếu thực sự mọi sự cố gắng trong việc xây dựng hạnh phúc gia đình bạn đều không nhận được bất kỳ tín hiệu nào từ người chồng của mình, khi đó bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình cuộc sống tự do và chọn cho mình "một nửa" thực sự phù hợp
Hãy biết cân nhắc, và lựa chọn con đường sáng suốt nhé.
Thân chào bạn.