Sợ chồng "quậy phá" nếu đòi ly hôn.
Vợ chồng em cưới nhau được 2 năm. Mà 4 tháng là em có bầu và giờ sinh cháu được 11 tháng. Nhưng chồng em cứ cờ bạc rượu chè suốt, mỗi lần uống rượu về là chửi bới gia đình em, đưa cha mẹ em, anh em em  ra chửi, chê trách đằng ngoại rồi kiếm chuyện, nhiều lần đã đánh em, đi làm về là đi chơi. Em nói nhiều lần mà chửi em nói là "tau đi làm về đưa tiền cho bây đầy đủ chứ tau có đánh tiền nhà đâu. Tau đi làm suốt thì tau còn phải bạn bè nữa chứ".
Trong khi đó một tháng anh ăn cơm ở nhà mấy lần còn nữa là nhậu nhẹt suốt với đi đánh bài suốt đêm. Có khi tới sáng. Phần đa là 12h rặng 2.3h sáng. Giờ tôi muốn li hôn nhưng tôi sợ anh ấy uống rượu vào về quấy phá rồi đánh đập tôi. Và không cho tôi nuôi con. Nếu như tôi li hôn tôi có quyền được nuôi con không a, với lại tôi sẽ phải làm gì để được li hôn và có quyền nuôi dưỡng con. Chân thành cảm ơn!
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em thân mến!
Chồng em sa đà vào cờ bạc, rượu chè, từ đó bỏ bê, thiếu trách nhiệm với gia đình. Bên cạnh đó, mỗi lần say rượu, anh ấy còn "rượu vào lời ra", chửi bới, xúc phạm gia đình bên vợ, nhiều lần còn "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với em. Điều đó khiến cho vợ chồng thường xuyên xô xát, mâu thuẫn, tình cảm vợ chồng rạn nứt.
Điều đang nói là những người chơi cờ bạc, hay uống rượu sau một thời gian sa đà vào thường có xu hướng bị lệ thuộc chặt chẽ vào nó (nghiện), họ sẽ ngày càng nghiện nặng hơn và tất nhiên là những ảnh hưởng tiêu cực của nó sẽ nặng nề, nghiêm trọng hơn. Vì thế, hiện tại chồng em vẫn mang tiền lương về cho em, nhưng nếu anh ấy cứ tiếp tục lấn sâu vào cờ bạc, rượu chè như vậy đến mức độ không còn kiểm soát được thì không những anh ấy không thể mang tiền về cho em mà của cải trong nhà có thể "đội nón ra đi" kéo theo nhiều vấn đề phức tạp khác. Thực tế đã cho thấy rất nhiều gia đình khuynh gia bại sản, nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ do cờ bạc, rượu chè.
Thực tế là để những người nghiện cờ bạc, rượu chè từ bỏ được là điều vô cùng khó và điều quan trọng là bản thân họ phải nhận thức được hậu quả mà nó mang lại cũng như có quyết tâm sắt đá, sự kiên trì, bền bỉ mới có thể "cai nghiện" thành công được. Trong trường hợp của chồng em, mặc dù em đã nói rất nhiều lần nhưng anh ấy vẫn "chứng nào tật nấy", bảo thủ, không chịu thay đổi. Thế nên nếu như cuộc hôn nhân này còn được duy trì, mẹ con em sẽ còn phải chịu đựng những tác động tiêu cực của nó. Thậm chí con em lớn lên trong gia đình không hạnh phúc, bố mẹ thường xuyên bất hòa, cãi vã cũng có thể sẽ gặp những sang chấn, rối loạn về mặt tâm - sinh lý cũng như sự phát triển về nhân cách, đạo đức, cháu còn có thể bị lây nhiễm những thói hư, tật xấu của bố. Do vậy, trong trường hợp này, ly hôn cũng là một sự giải thoát để hai mẹ con có cuộc sống tốt hơn.
Để chủ động cuộc sống sau khi ly hôn, em hãy lường trước những khó khăn và vạch ra kế hoạch giải quyết nhé. Việc chồng em có thể gây khó khăn cho em khi hai người ly hôn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Em có thể tính tới một số phương án để bảo vệ an toàn cho hai mẹ con (cách ly, ly thân, nhờ cơ quan chức năng can thiệp, ở cùng người nhà...).
Về vấn đề ai là người được nuôi con sau khi ly hôn được quy định Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con.
Có vấn đề gì cần được hỗ trợ thêm, em vui lòng gửi thêm thông tin về chương trình. Thân chào em!