Sống với nhau 6 năm, càng ngày càng chán ghét chồng...
Tôi lấy chồng năm 31 tuổi. Chồng tôi hơn tôi 4 tuổi. Tôi là người sinh ra và lớn lên ở thành phố, còn chồng tôi sinh ra và lớn lên ở nông thôn. Tôi là người coi trọng học thức, có trình độ cao đẳng, có lối sống khá hiện đại. Chồng tôi chỉ học hết lớp 9 và coi thường học vấn, có lối sống khá lạc hậu, được cái dễ dãi, thiếu suy nghĩ thấu đáo, sâu sắc. Tôi sống nội tâm còn chồng thì sồn sồn. Sống với nhau 6 năm, càng ngày tôi càng chán ghét chồng mình. Chúng tôi không có nhu cầu đi đâu cùng nhau, trò chuyện với nhau, thậm chí tôi cảm thấy vô cùng khó chịu khi chồng mình gọi điện khi phải nhìn mặt anh ta qua ứng dụng gọi điện camera. Có với nhau 1 đứa con 5 tuổi, nhiều lúc thương con vô cùng khi phải chứng kiến bố mẹ cãi vã nhau, coi nhau như kẻ thù.
Muốn li hôn nhưng cuộc sống của tôi rất khó khăn khi phải sắp xếp để nuôi con 1 mình mà sống như thế này mãi tôi lo con mình sẽ học theo và sau này không tìm được hạnh phúc trong hôn nhân sau này. Tôi rất đắn đo nên chấm dứt cuộc hôn nhân này và cố gắng thu xếp nuôi con 1 mình hay cứ sống ghép vậy để con có 1 mái nhà, có thêm sự chăm sóc của bên đằng nội. Thực sự tôi rất đau khổ và tự ti trong cuộc sống hôn nhân của mình. Xin được tư vấn ạ.

Chào bạn. Bạn đang giằng xé giữa việc có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này hay không bởi một mặt bạn lo lắng nếu ly hôn thì bạn sẽ gặp khó khăn trong vấn đề nuôi con, còn tiếp tục chịu đựng thì bạn ngày càng mất đi cảm xúc, thậm chí “chán ghét” chồng.
Một khi muốn buông bỏ thì có muôn vàn lý do khiến bạn cảm thấy chán ghét người chồng của mình. Không ai nói rằng cứ có trình độ học vấn, sinh ra ở thành phố thì sẽ là một người biết suy nghĩ. Vậy ngày trước khi hai người tìm hiểu rồi yêu nhau, bạn có nghĩ về vấn đề này không, nếu bạn coi thường chồng như vậy thì có lẽ bạn đã không lựa chọn anh ấy ngay từ đầu rồi. Vợ chồng đến với nhau xuất phát cũng từ hai con người xa lạ, đương nhiên để tìm được một sự hòa hợp hoàn hảo tất nhiên là rất hiếm gặp ở trong cuộc sống rồi. Và chắc chắn vợ chồng ở với nhau cũng không thể tránh khỏi những lúc không hài lòng về nhau. Nhưng cách bạn chia sẻ lại thấy bạn tỏ ra coi thường và chán ghét chồng, không hiểu vì anh ấy không kiếm ra tiền hay cách cư xử của anh khiến cho bạn thất vọng. Một khi khiến bạn phải thốt ra những lời chán nản đến mức cùng cực như vậy thì cuộc hôn nhân này có duy trì thì cũng chỉ là sự gượng ép khiến cho cả hai càng thêm mệt mỏi mà thôi.
Bạn nghĩ thương con thì hãy cho con một môi trường tốt chứ không phải để cho con chứng kiến cảnh bố mẹ cãi nhau, coi nhau như kẻ thù, nó sẽ để lại những ám ảnh trong tâm trí của con bạn. Nếu sau khi li hôn người chồng vẫn có trách nhiệm đóng góp tài chính cũng như thời gian chăm lo cho con cái còn nếu bạn vẫn thấy quá khó khăn không đủ điều kiện để nuôi con thì hãy để con sống với bố bạn sẽ chung tay để chăm sóc con cho có điều kiện tốt nhất.. Vợ mà chán chồng đến mức không muốn nhìn nhau qua camera, không muốn trò chuyện với nhau thì đó là một cuộc hôn nhân thất bại rồi. Bạn cứ cân nhắc thật kĩ bởi cảm xúc là thứ mà không thể gượng ép, cuộc hôn nhân mà chỉ cố gắng chỉ vì cần một chỗ để ở thì sớm muộn gì nó cũng đi vào ngõ cụt.
Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn chúc bạn đủ mạnh mẽ để đưa ra được quyết định cuối cùng!