Tần tảo nuôi chồng bệnh tật mà vẫn bị đối xử tệ bạc
Em chào anh chị ạ! Cảm ơn các anh chị đã giành thời gian đọc thư của em. Rất mong các anh chị tư vấn giúp em nên tiếp tục hay không với cuộc hôn nhân này.
Em và chồng lấy nhau từ cuối năm 2011, có với nhau một bé trai 8 tuổi. Chồng em chưa học hết lớp 9, còn em tốt nghiệp đại học, thời gian đầu lấy nhau chồng em làm tự do. Thời gian đầu mới chung sống chồng em cũng không làm gì cả, em thì mang bầu cũng không có việc làm. Khi chuyển về gia đình chồng sống, vừa mang bầu, vừa chuyển đến nơi sống mới, em cũng chẳng biết làm gì. Mặc dù vậy chồng em cũng không làm gì để lo cho gia đình cả.
Rồi em cũng sinh con rồi đi làm, chồng thì vẫn vậy, chồng em lúc nào cũng lý do sức khoẻ yếu nên không làm gì được, rồi 3 năm trôi qua thì chồng em bị tai nạn, chấn thương sọ não, bao nhiêu tính xấu của chồng càng thể hiện rõ sau vụ tai nạn, không làm gì cả, kể cả việc nhà, lại còn thể hiện tính vũ phu, chửi bới vợ, cho đến nay đã mấy năm trôi qua, em vẫn một mình gánh vác gia đình, em không có một sự tin tưởng nào với chồng vì chồng em rất hay nói dối.
Em không biết có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này không, chồng em bị hen suyễn, viêm gan B, C vì thực sự em không còn tin chồng nữa. Cảm ơn anh chị!
hôn nhân, không làm gì cả, chấn thương sọ não, chửi bới, đánh đập, lừa dối, li hôn
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em, cảm ơn em đã tin tưởng chương trình và gửi gắm vào lá thư những dòng tâm sự, chia sẻ từ tận đáy lòng. Theo như em nói thì cuộc sống hôn nhân của em cũng không được hạnh phúc khi chồng em ngày càng bộc lộ những điều không tốt với em, và em đang cảm thấy rất chán nản, thất vọng với cuộc hôn nhân này.
Trước khi kết hôn, em cũng không thể ngờ được cuộc sống hôn nhân của mình lại rơi vào tình huống như thế này. Một mình gồng gánh nuôi con, nuôi gia đình, thuốc men cho chồng chắc chắn em sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, áp lực. Tuy vậy, một lời chia sẻ, cảm thông của chồng cũng không có mà thay vào đó là những lời nói khiến cho em bị tổn thương. Đặt trong vị trí của chồng em, có lẽ anh ấy cũng có những nỗi khổ tâm riêng, đã sức khỏe yếu lại cộng với ảnh hưởng của tai nạn khiến cho anh bị chấn thương sọ não, khi con người ta cảm thấy mình bỗng trở nên yếu ớt hơn thì tâm lý cũng bị ảnh hưởng nhưng tệ hơn nữa là anh đã ỉ lại vào điều đó để không cố gắng và thậm chí dậm chân tại chỗ.
Em thân mến! Có một sự thật đó là hiện giờ em đã trở thành người trụ cột trong gia đình, có nghĩa là em sẽ phải trở nên thật mạnh mẽ. Nếu chồng em thật sự không còn khả năng lao động, thì em có thể yêu cầu anh ấy hỗ trợ em về những công việc khác trong gia đình hoặc nhờ thêm bố mẹ chồng tác động thêm với anh ấy về việc anh cần phải có trách nhiệm với gia đình hơn cũng như tuyệt đối không được phép bạo hành em cả thể xác lẫn tinh thần. Trong chừng mực nào đó mà chồng em có thay đổi được, biết được việc phải làm, nên làm và thay đổi được cách đối xử với em thì đó là tín hiệu tốt. Nhưng ngược lại anh ấy vẫn không thay đổi, thậm chí càng ngày càng tệ hơn thì em cũng cần thể hiện rõ ràng quan điểm của em.
Chị tin chắc rằng em là người phụ nữ không phải vì chồng bệnh tật mà sẵn sàng nói chia tay, mà bởi cách sống, cách cư xử của anh ấy đã nói lên tất cả. Dù sao đi chăng nữa cũng mong em thật mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn ở phía trước và đưa ra quyết định đúng đắn. Cố gắng lên em nhé!
Xét nghiệm combo HIV sau 28 ngày âm tính liệu có khả quan???
Em muốn được tư vấn về vấn đề bệnh xã hội hiện nay, Em có quan hệ với bạn đồng nghiệp làm chung,...
quan hệ, 2 người đàn ông, máu báo, kỳ kinh, tháng trước, 2 vạch, cuasotinhyeu
Thời gian gần đây em có lỡ quan hệ với 2 người đàn ông. Người đầu tiên em quan hệ vào ngày 2.10....
yêu đơn phương, nhớ ảnh mắt ấy, lạnh nhạt, đánh đồn có địch,khó tỏ tình
Em là một người ít nói, trầm tĩnh hầu như chả có bè bạn nào. Cuộc sống với em vốn dĩ đã nhạt nhẽo...
tình cảm, khó khăn, nuối tiếc, rời xa, tính cách, thay đổi, cửa sổ tình yêu
Em có một tình yêu 2 năm, bọn em mới chia tay được 1 tháng, cô ấy là người chủ động chia tay. Em...
dị tật cho thai nhi, ảnh hưởng, cúm, phân chia tế bào, cuasotinhyeu
sắp tới ngày rụng trứng mà em lại đang bị cúm 3 ngày nay (em không dám uống thuốc). Nếu như tháng...
nạo phá thai, tình dục, quan hệ, âm đạo, ham muốn, nội tiết, cuasotinhyeu
Chất nhầy của cháu tiết ra ít và cảm cảm giác khi quan hệ không còn như trước và mỗi lần quan hệ...
Nội dung khác
Trải nghiệm thú vị với du lịch ‘trái mùa’
Nhiều gia đình thường chờ đến kỳ nghỉ lễ để cùng nhau đi nghỉ. Nhưng nếu thu xếp được thời gian,...
15:35 - Tin tức
Choáng ngợp Capri - hòn đảo "không Covid-19" ở châu Âu, điểm nghỉ dưỡng siêu cao cấp của người giàu trời Tây
Được biết tới là một hòn đảo nghỉ dưỡng cao cấp - nơi lui tới yêu thích của giới nhà giàu phương...
15:35 - Tin tức
gia đình ngăn cản, lo lắng tình yêu, chia tay, kết hôn, bảo vệ tình yêu, thuyết phục gia đình
Thời gian này em nhận ra là em và bạn em không còn tình cảm và em đã yêu 1 người bạn làm chung...
18:05 - Tâm sự
cà phê vợt, Người Sài Gòn, cà phê Sài Gòn, tin nóng xã hội, cua so tinh yeu
Như một ông cụ đã ngoài 70 kể rằng: "Đi đâu rồi cũng về ngồi đây, nhìn Sài Gòn đổi thay...
20:02 - Tin tức
mâu thuẫn, hiểu lầm, lý do, đổ vỡ, cơ hội, quay về, thống nhất, cua so tinh yeu
...Nhưng lần này cô ấy không muốn về nữa, em khuyên bảo thế nào, nói thế nào cô ấy vẫn không chịu...
14:02 - Tâm sự
1001 mẹo vặt, dọn nhà bếp, sạch bóng, hết mùi hôi, cua so tinh yeu
Với những mẹo vặt làm sạch này sẽ chẳng còn lo nhà bếp bụi bẩn, dầu mỡ hay có mùi hôi đâu nhé....
06:35 - Tin tức
theo đuổi người con gái, sang chảnh, gái bao, sugar baby, vẫn cho ôm hôn
Ở trên Facebook thì bình thường, khi em nhắn tin nói chuyện với cô, cô trả lời tin nhắn rất lâu...
14:29 - Tâm sự
Khi vợ chồng giận nhau, vợ chỉ cần nói những lời này chồng sẽ phải mềm lòng ngay lập tức
Đây là những câu nói vợ nhất định phải thuộc lòng, ‘để dành’ khi chồng giận mang ra làm lành.
08:35 - Tin tức
rằm tháng 7, tháng cô hôn, tâm linh, phong tục
Vào tháng 7 Âm lịch, các gia đình thường làm lễ cúng gia tiên, thần linh trước ngày 15 Âm lịch để...
14:35 - Tin tức