Tha thứ để vợ quay về nhưng cô ấy không muốn...
Em và vợ lấy nhau được 3 năm đã có 1con. Em đi làm xa nhà vợ em ở nhà nuôi con. Vợ em ở nhà đòi ly hôn. Em về và thấy vợ hay nhắn tin khi em lấy được điện thoại phát hiện vợ đang yêu người khác. Em nói chuyện và tha thứ cho vợ em nhưng cô ấy nói muốn chia tay giờ không còn tình cảm gì mới em nữa. Mẹ vợ khuyên cũng không nghe. Giờ cô đấy muốn cho con lên ngoại và đi làm công ty. Em đã nói chuyện với cô ấy cho thời gian để 2 vợ chồng suy nghĩ chứ em không muốn nói chuyện lúc này. Cô đấy nói giờ anh đừng động chạm vào tôi lúc này. Anh càng cố gắng tôi càng ghét anh.
Mong chương trình tư vấn giúp em.

Chào bạn!
Với cương vị một người chồng đi làm xa nhà ai cũng mong muốn mỗi khi trở về nhà thì gia đình sẽ là chốn bình an, hạnh phúc, êm đềm nhất. Thế nhưng bạn lại đang phải đối mặt với ý định ly hôn của vợ.
Với những chia sẻ ngắn của bạn, chúng tôi không biết khi đến với nhau trong mối quan hệ hôn nhân có dựa trên nền tảng tình yêu? Trong quá trình chung sống, với đặc thù làm việc xa nhà, bạn có điều gì khiến vợ không hài lòng? Bạn có suy nghĩ như thế nào với việc vợ nhắn tin yêu đương, tình cảm với người khác?
Bạn biết đấy, từ tình yêu đi đến quả ngọt hôn nhân là một chặng đường không hề dễ dàng. Trước hết là có chữ duyên để gặp được nhau, yêu và muốn gắn bó với nhau. Sau đó là chữ phận để trở thành vợ chồng. Vậy nhưng sau khi kết hôn, cuộc sống lại cam go, thử thách gấp bội phần. Qua những chia sẻ của bạn chúng tôi phần nào cảm nhận được mong muốn níu kéo vợ trong cuộc hôn nhân hiện tại. Bạn sẵn sàng bỏ qua việc vợ có tình cảm với người khác nhưng đáng tiếc là cô ấy không hề muốn tiếp tục chung sống với bạn.
Trước hết bạn cần nhìn nhận về cuộc hôn nhân của mình, trong ba năm kết hôn bạn đã có những nỗ lực nào để thể hiện tình cảm, trách nhiệm dành cho vợ và gia đình? Khi đi làm xa nhà bạn có thường xuyên gọi điện, nhắn tin cho vợ hay về thăm gia đình không? Theo bạn có những lý do nào khiến vợ dễ lạc lòng trước một người khác? Nếu sự thay đổi tình cảm của vợ là do sự bỏ bê, thiếu sự quan tâm từ bạn thì bạn có thể xem xét đến việc thay đổi để níu giữ gia đình của mình. Biết rằng giờ đây mọi lời nói, hành động của bạn đều khiến cô ấy cảm thấy khó chịu. Thế nhưng bạn có thể cho cô ấy thời gian để suy nghĩ, xem xét lại tình cảm và mục đích hôn nhân của mình. Tiếp đó là sự nỗ lực thể hiện mong muốn vợ chồng hàn gắn bằng sự quan tâm đến hai mẹ con, xem xét đến việc chuyển đổi công việc để ở gần nhà hơn.
Nếu sau những đánh giá, những trao đổi mà bạn thấy vợ thực sự không còn tình cảm, không muốn đi tiếp trên con đường hôn nhân nữa thì hãy cân nhắc đến việc tôn trọng lựa chọn của cô ấy. Hôn nhân là việc hai người tự nguyện đến với nhau và khi tình đã cạn thì họ có quyền đề nghị dừng lại. Nó không bị chi phối bởi ý muốn chủ quan của một người mà là sự thống nhất của cả hai vợ chồng. Sẽ rất khó khăn cho bạn vì với cương vị là một người chồng, một người cha bạn không muốn phải đối diện với việc ly hôn. Thế nhưng hãy mạnh mẽ đối diện nếu như người bạn đời không đủ yêu, không đủ cảm thông và chung thủy với bạn. Bạn xứng đáng có được hạnh phúc, có được một người vợ toàn tâm toàn ý yêu thương bạn.
Thân ái!