Thấy vợ thì "bất lực" nhưng với gái đẹp vẫn thấy "rạo rực"???
Mình cưới vợ được 2 năm, sinh em bé 1 năm sau khi cưới (bé trai được 1 tuổi). Mình với vợ yêu nhau 4 năm trước khi cưới. Nhưng sau khi có em bé, mình không còn ham muốn vợ, quan hệ không có cảm giác, nhiều lần không thể thăng hoa, dù vợ đã lấy lại vóc dáng thanh mảnh như trước. Cảm giác quan hệ như không và không cảm hứng.
Tuy nhiên khi gặp các cô gái hơi gợi cảm mình vẫn rạo rực, nên chắc không phải mình gặp vấn đề sinh lý. Vậy mình phải làm sao để đời sống vợ chồng tốt đẹp vì nếu không có tình dục, mình sợ sẽ có vấn đề sớm. Mình đã chia sẽ với vợ tất cả, nhưng vợ nói mình đi khám, rồi buồn thôi.
Xin chuyên gia tư vấn thêm!

Chào bạn!
Rất nhiều trường hợp gửi thư đến chuyên mục về những băn khoăn thay đổi trong chuyện "chăn gối" sau khi phụ nữ sinh con và vợ chồng bạn không phải là trường hợp ngoại lệ. Sau khi vợ bạn sinh con và bạn cảm thấy “không còn ham muốn vợ, quan hệ không có cảm giác, nhiều lần không thể thăng hoa, dù vợ đã lấy lại vóc dáng thanh mảnh như trước”. Tuy nhiên với các cô gái khác thì bạn vẫn có những ham muốn. Bạn lo lắng và gửi thư về tới chương trình vì lo sợ nếu không được đáp ứng những nhu cầu sinh lý sẽ xảy ra những vấn đề khác nhau. Tôi chia sẻ những lo lắng này với bạn.
Phụ nữ trong thời kì mang thai đã chịu rất nhiều thiệt thòi cả về mặt nhu cầu, ham muốn lẫn nặng nhọc về sức khỏe thể xác, tinh thần. Vì thế những ham muốn của bạn có thể không được đáp ứng ngay trong thời gian này vì phụ nữ sau sinh thường có những khó khăn về tình dục nhất định. Vì thế hai vợ chồng cần ngồi lại để xem vấn đề mà bạn chán bắt nguồn từ đâu. Liệu có phải do vợ sau sinh thì có những vấn đề khó khăn khác nhau khiến bạn cảm thấy chán nản hay là do đã quá quen với những cách quan hệ "cũ" mà hai vợ chồng đã từng làm từ trước tới giờ mà không thay đổi hay làm mới nên trở thành "nhàm chán"; và khi đó bạn có xu hướng "thích của lạ" hay do một nguyên do nào khác. Khi hai vợ chồng nói chuyện với nhau bạn nên chia sẻ thành thực về vấn đề của mình để có thể tìm ra cách giải quyết. Thêm vào đó bạn cũng cần tự nhìn nhận lại chính mình xem xét những yếu tố nào khiến bản thân chán nản và khắc phục, nếu không tìm ra nguyên nhân thì bản thân bạn cũng nên hạn chế việc "thích thú" hay thử với những điều mới lạ, bằng cách tự đáp ứng như "tự xử" hay cố gắng tìm cách đổi mới cùng vợ.
Từ những phân tích về vất vả, cố gắng của vợ mình, thay vì đòi hỏi và “chán vợ”, tìm đến những “bóng hồng” khác thì bạn hãy biết lắng nghe và chia sẻ với vợ những điều mà vợ muốn nói. Bạn cũng cần cải thiện chuyện chăn gối của mình một cách từ từ và nhẹ nhàng, cố gắng hâm nóng tình cảm giữa 2 vợ chồng. Tôi nghĩ bằng sự nỗ lực của cả hai vợ chồng thì chuyện "chăn gối" cũng sẽ dần dần được cải thiện thôi. Với nam giới thì nếu như những nhu cầu sinh lý họ không giải tỏa được thì họ sẽ cảm thấy rất bức bí khó chịu. Nhiều người khi không có quan hệ tình dục thực sự thì họ sẽ chọn cách thủ dâm để giải tỏa nhu cầu. Và đây cũng là cách để giữ gìn hạnh phúc gia đình thay vì lựa chọn việc “ngoại tình”. Hơn nữa hai vợ chồng vẫn có thể nói chuyện với nhau để thay đổi các tư thế khác khi sinh hoạt vợ chồng. Ngoài ra hai vợ chồng cũng nên trao đổi thoải mái về chuyện này để tìm hiểu nguyên nhân và cách thay đổi giữa hai vợ chồng. Khi đó nguyên nhân xuất phát từ tâm lý thì cả hai vợ chồng cùng cố gắng khắc phục và nghĩ về hạnh phúc gia đình trước khi làm những điều không tốt cho hôn nhân gia đình mình.
Thân ái!