Thù người con dâu "bội bạc", bố chồng biến thành "ác thú" với cả nhà.
Chị dâu em 30 tuổi, đã sinh 3 đứa con với anh trai em. Đứa lớn lớp 7, đứa út 3 tuổi. Anh trai em hiền và hơi khờ (vẫn đi làm công nhân ). Cách đây 2 năm chị dâu ngoại tình với 1 người có vợ và đã được gia đình tha thứ. 1 năm sau thì ngoại tình với người khác, bỏ cả chồng và 3 đứa con lại để ra ngoài sống. Gần 1 năm đầu sau khi đi, chị dâu và gia đình nhà ngoại không thăm hỏi gì cháu. Bây giờ chị dâu có ý muốn gặp con thì vướng rào cản từ bố em.
Bố em 67 tuổi, tính tình được đánh giá là hâm và ích kỷ. Vì thù hận con dâu, bố em cấm không cho các cháu gặp mẹ nó. Nhiều lần, cháu đi học về muộn, ông lại nghi là nó đi gặp mẹ nó, vậy là ông vác dao đi đón đường để chém mẹ nó. Ngày nào bố em cũng chửi đánh cháu, đay nghiến suốt ngày và đuổi bà, cháu ra khỏi nhà. Mỗi lần bà cháu định đi thuê nhà trọ thì bố em lại đánh không cho đi. Ông đánh cháu, mẹ em góp ý thì đánh cả mẹ. Anh trai hiền lành không có tiếng nói, em ở xa, gọi điện về nói thì ông cúp máy, không nghe.
Bố em không quan hệ với hàng xóm, ai đến bố em cũng đuổi và chửi. Bố em còn 1 anh trai, nhưng anh em cũng không nhìn mặt nhau. Vậy là đến giờ, không ai có tiếng nói để góp ý được với bố em. Mấy bà cháu tính đến việc bỏ trốn, nhưng vướng các cháu còn học hành. Nếu nhờ chính quyền can thiệp thì khi họ đến, bố em vẫn tiếp tử tế, nhưng khi họ về lai trút lên đầu mẹ em. Thực sự nhà em rất bế tắc và khổ sở. Ngày nào bà cháu cũng phải sống trong nước mắt.
Em xin hỏi chuyên gia, làm thế nào để bố em bớt cay nghiệp và độc ác ạ. Em xin các chuyên gia cho em lời khuyên. Em chân thành cảm ơn.
bố chồng, con dâu, con dâu ngoại tình, con trai nhu nhược, đánh vợ, chửi cháu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Em thân mến! Vì em ở xa, cũng không can thiệp vào chuyện gia đình được nên bản thân em cảm thấy rất khổ tâm khi bố em hàng ngày trút những nỗi hằn học, bực tức lên đầu mẹ em và các cháu. Dường như mọi biện pháp đưa ra cũng không ăn thua vì bố không lắng nghe một ai cả. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn rất chia sẻ cảnh ngộ mà gia đình em đang trải qua.
Nguyên nhân để khiến cho bố em tăng thêm phần tức giận, mất kiểm soát là do sự xuất hiện của chị dâu em. Vì thù hằn mà bố em cản trở không cho con dâu gặp các cháu. Vậy nên gia đình em cũng khuyên bảo chị tạm thời đừng cố gắng xuất hiện ở gần nhà em nữa, kẻo đến lúc bố em không kiềm chế được, lại gây ra những hậu quả đáng tiếc. Chị nhớ con thì có thể tranh thủ đến trường để tìm gặp con. Cái giá chị dâu em phải trả quá đắt khi bỏ chồng bỏ con để đi theo người khác, vậy nên chị và các cháu cũng đành phải cố gắng khắc phục thôi. Em cũng nên động viên các cháu thương ông thương bà nhiều hơn, nghe lời ông bà và bố, gắng học hành giỏi giang để ông cảm thấy yên lòng và được tự hào về các cháu. Sống trong hoàn cảnh này sẽ rất ngột ngạt khi hàng ngày phải nghe những tiếng chửi bới, nhưng dù sao ông cũng có phần tội nghiệp của ông, biết tính của ông rồi, mỗi người chịu nhịn đi một chút để cho nhà cửa được yên ổn. Đặc biệt trong vấn đề này anh trai của em, bố của các cháu cần có những hành động "bảo vệ" con của mình, tự chủ trong cuộc sống, có chính kiến với bố của mình
Một người đàn ông chừng ấy tuổi nhẽ ra giờ này phải được hưởng sự an nhàn của tuổi già, nhưng nghĩ cho cùng, bố mẹ em cũng thật vất vả vì phải lo toan cho ba đứa cháu trong độ tuổi ăn học, gia đình con trai thì đổ vỡ, mang tiếng có một người con dâu bỏ chồng bỏ con đi ngoại tình. Bởi bố em trước đây có tính cách nóng nẩy, mà như em nói là "hâm, ích kỷ", đến giờ lại chịu nhiều áp lực, nên đâm ra bố em càng sinh ra tính cách cáu bẳn, trút giận lên mọi người. Nghĩ đến giải pháp bỏ trốn hay tìm nhà ra ngoài ở trọ là biện pháp cuối cùng, phải bế tắc lắm mẹ em mới suy nghĩ điều đó và khiến cho em càng cảm thấy thương mẹ, thương các cháu nhiều hơn. Vì các cháu nhỏ tuổi mà hàng ngày phải sống trong cảnh như thế này thì cũng thật lo lắng đến sự phát triển tâm lý, tính cách, lối sống của các cháu. Trong trường hợp bố không thể cải thiện được cách cư xử bạo hành với mẹ em, với các cháu, thì em hãy động viên mẹ thu thập những chứng cứ như: giám định vết thương, quay lại clip…để gửi tới chính quyền địa phương, nhằm mục đích sử lý triệt để. Còn nếu tình trạng vẫn như mọi lần, chính quyền vẫn chỉ dừng ở mức độ nhắc nhở vi phạm mà không thể giải quyết được dứt điểm, thậm chí bố em càng ngày càng quá đáng hơn có nguy cơ gây hậu quả nghiêm trọng cho thành viên gia đình, những người xung quanh thì việc mấy bà cháu tìm đến môi trường khác cũng không phải là giải pháp tồi bởi sự an toàn của bà cháu cần phải được đặt lên hàng đầu.Khi đó em hãy là người sắp xếp mọi việc, có kế hoạch chi tiết không được để bố biết sẽ rất nguy hiểm
Nhìn nhận về kinh tế gia đình nhà em chắc cũng còn nhiều khó khăn. Bởi vậy, em cũng cố gắng chăm chỉ làm việc, phụ giúp chút nào cho gia đình được thì mẹ em sẽ càng bớt gánh nặng hơn.Em cũng nên lựa chọn những thời điểm phù hợp để "nhỏ to" với bố giúp ông nhận ra sự sai trái của những việc mình đang làm.  Mong rằng gia đình em sớm được bình yên và các cháu sẽ được nuôi dạy tốt, khôn lớn nên người.