Thu nhập thua kém vợ nên luôn có cảm giác bị coi thường...
Xin chào chuyên gia! Em cần chuyên gia giúp.
Vợ chồng em cưới nhau được 4 năm và đã có một cháu gái 3 tuổi và vợ em sắp sinh cháu nữa. Về thu nhập gia đình thì tạm ổn em làm nhà nước vợ em làm tư nhân, thu nhập vợ cao gấp 2 lần em. Cuộc sống bên ngoài trông khá hạnh phúc. Em tự thấy mình khá chu đáo đi làm về mọi việc em làm từ nấu cơm rửa bát..... yêu thương con cái, nhưng có đôi khi em thấy mình bị coi thường và nghĩ đến ly hôn nhưng lại thương con và mẹ em thì ốm.
Ví dụ như hôm tết cả nhà về quê nội sau khi ăn cơm em đã làm xong mọi việc, con đã đi ngủ thì ông chú gần nhà rủ sang đánh chắn, em bảo vợ chồng đi chơi tý nhưng vợ em bảo chồng đi thì mai vợ đưa con về bà ngoại rồi đi thì đi luôn đi. Em cả năm có khi nào chơi bời gì hôm nào cũng bên vợ con, xong em không đi và luôn im lặng những lần như thế xong em và vợ luôn im lặng không ai nói với ai.
Nhưng em luôn làm lành trước vì em thương con mà im lặng thì vợ thường bỏ bữa nên em lo cho con trong bụng, chứ cuộc sống em cần thanh thản tôn trọng nhau chứ đâu phải tiền bạc. Em đi chợ nấu cơm còn tiền tiết kiện em không bao giờ để ý đến. mỗi năm chỉ 1 2 lần như vậy mà em buồn em thấy như bị thách thức bị coi thường và thiếu tôn trọng. vướng mắc chỉ là con nhỏ chứ em không cần gì cả, trước đây có lần em đã nói với vợ nhưng vợ em khá bướng và bảo thủ.
Giờ em thấy khó và không biết làm sao nữa.Nhờ chuyên gia giúp. Em cảm ơn!

Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chương trình, qua những dòng tâm sự của bạn chúng tôi rất chia sẻ và thấu hiểu với những gì bạn đang gặp phải!
Như bạn đã chia sẻ chúng tôi có thể thấy bạn là người chồng, người cha rất có trách nhiệm với gia đình, từ việc lo toan kinh tế, cơm nước cho đến việc chăm sóc con cái gia đình …Nếu như nhìn bề ngoài thì gia đình bạn được cho rằng khá hạnh phúc, tuy nhiên trong lòng bạn lại chất chứa những tâm sự, nỗi lòng riêng.
Bạn cho rằng vợ không tôn trọng và coi thường mình, rất nhiều lần khi hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn thì hai bạn đều lựa chọn giải pháp im lặng, cũng chính điều này khiến cho vấn đề của hai bạn không được giải quyết mà còn bị tích tụ lại, hơn nữa như những gì bạn chia sẻ thì thu nhập của vợ bạn gấp đôi của bạn, có phải chính điều này khiến bạn cảm thấy tự ti về bản thân và cho rằng vợ mình đang coi thường mình? đây là một vấn đề khá tế nhị nên việc bạn nhạy cảm hơn cũng là điều dễ hiểu.
Hai vợ chồng bạn đã cưới nhau được bốn năm, hai bạn cũng đã có hai mặt con và kinh tế gia đình cũng khá ổn định, chắc hẳn các bạn đã cùng nhau vượt qua bao khó khăn để có ngày hôm nay, và để lựa chọn người phụ nữ ngày hôm nay trở thành vợ của bạn thì hẳn cô ấy cũng có những mặt tích cực để lại trong lòng bạn? Con người không ai là hoàn hảo hết và gia đình hoàn hảo không phải là một gia đình không có mâu thuẫn mà quan trọng là cách giải quyết mâu thuẫn của mỗi gia đình đó mà thôi.
Để giải quyết vấn đề được triệt để nhất thì bạn nên tìm hiểu nguyên nhân khiến vợ bạn có thái độ như vậy, có thể nguyên nhân đến từ việc cô ấy vì mang bầu nên tâm sinh lý có phần bị ảnh hưởng hoặc công việc bên ngoài có nhiều áp lực khiến cô ấy mệt mỏi nên nhiều khi cư xử chưa được khéo léo hoặc cũng có thể đến từ chính phía bản thân bạn. Quan niệm truyền thống từ xa xưa thường cho rằng “ đàn ông là trụ cột của gia đình”, chính tư tưởng đó có thể khiến bạn trở nên áp lực và tự có những suy nghĩ tiêu cực, đôi khi bạn tự lựa chọn ôm hết các công việc nhà vì cho rằng mình yếu thế hơn vợ và lựa chọn im lặng khi hai bên có mâu thuẫn, điều đó càng khiến cho bạn cảm giác không có lối thoát.
Tôi nghĩ rằng không một gia đình nào lại muốn tan đàn xẻ nghé, và đặc biệt bạn lại là người đàn ông rất yêu thương và trân trọng gia đình của mình, vấn đề chính là mỗi khi hai vợ chồng có chuyện thì hai bạn lựa chọn giải pháp im lặng, điều đó khiến cho hai vợ chồng không có sự thông cảm và thấu hiểu nhau hơn. Thử nghĩ xem nếu bạn và vợ ngồi lại với nhau, bạn dốc hết nỗi lòng của mình và nói ra mong muốn của mình và bằng chính tình cảm chân thành của bạn dành cho gia đình mình và quan trọng là bạn cần có tiếng nói của riêng mình trong gia đình, gạt đi nỗi mặc cảm trong lòng mình vì hạnh phúc phải dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng nhau thì tôi tin rằng cô ấy sẽ hiểu và thông cảm hơn.
Chúc bạn may mắn và hạnh phúc!