Trầm cảm sau sinh vì chồng chỉ biết nhậu...
Em xin chào chương trình Cửa sổ tình yêu em tên là xxx. Em muốn hỏi chương trình làm sao để chồng em có thể cai rượu?
Em mới sinh em bé được 2 tháng chồng em suốt ngày thì chỉ biết nhậu. Em khuyên rất nhiều nhưng mỗi lần em nói thì anh ấy trả lời biết rồi. Nhưng chiều nào ảnh cũng dẫn bạn bè lại nhà nhậu cả hát. Em buồn lắm mới sinh xong em bị chứng trầm cảm nặng nề em mệt mỏi lắm thật sự em không biết làm sao? Em mong chương trình có thể cho em một lời khuyên. Em cảm ơn ạ.
hôn nhân gia đình, trầm cảm sau sinh, chồng nghiện rượu, cai rượu, hạnh phúc gia đình, mâu thuẫn vợ chồng, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn gia đình êm ấm, hạnh phúc vẹn tròn, được chồng yêu thương. Bởi vậy em đang cảm thấy khổ tâm, mệt mỏi vì chồng suốt ngày chỉ biết nhậu nhẹt với bạn bè mà không quan tâm đến cảm nhận và những khó khăn của vợ khi vừa mới sinh xong. Vem cũng cho rằng có thể chồng mình đã bị nghiện rượu chứ không phải chỉ là thứ tiêu khiển nữa. Vì vậy em chưa biết phải làm sao để anh ấy từ bỏ việc này và chăm lo gia đình.
Trước tình trạng hiện tại của chồng hẳn cũng khiến em lo lắng vì nếu cứ tiếp tục sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng và hạnh phúc gia đình. Em thân mến, không biết anh ấy bắt đầu nhậu nhiều từ khi nào? Có phải từ khi quen biết, yêu em hay sau khi kết hôn hoặc chỉ mới đây mới có tình trạng như vậy?
Nếu như việc này chỉ mới diễn ra gần đây thôi thì em có thể tìm hiểu nguyên nhân để có cách tác động phù hợp và đúng đắn để anh ấy thay đổi. Có thể do áp lực công việc hay kinh tế gia đình, hoặc thời gian em mang bầu đến khi sinh, có thể anh ấy cảm thấy không được đáp ứng về mặt tình cảm, tình dục nên khiến anh ấy chán nản mà tìm đến rượu như một cách để giải tỏa. Và lâu dần như một thói quen mà có thể thậm chí anh ấy cũng không nhận thức được việc mình làm là nên hay không và ảnh hưởng như thế nào đến gia đình. Song nếu như trước khi đến với nhau anh ấy đã có thói quen như vậy thì việc thay đổi sẽ khó khăn hơn nhiều, có lẽ phải có một sự tác động mạnh mẽ nào đó đến anh ấy mới có thể mang lại sự cải thiện được.
Việc em nhẹ nhàng khuyên bảo đã không có mang lại tác dụng như mong muốn. Vì vậy có lẽ nếu chỉ dừng lại ở lời nói sẽ không thể thay đổi được mà phải có biện pháp khác. Em có thể cân nhắc việc bày tỏ quan điểm của mình rằng em sẽ như thế nào nếu anh ấy vẫn tiếp tục nhậu hàng ngày như vậy? Cho anh ấy biết giới hạn chấp nhận của em, đặc biệt là thái độ cứng rắn, dứt khoát và kiên quyết với anh ấy. Thái độ sẽ có tác dụng hơn lời nói rất nhiều. Nếu như anh ấy không cảm thấy có lỗi và sửa đổi, em có thể xem xét việc về nhà ngoại một thời gian, coi như ly thân, vừa để em có không gian yên tĩnh cho mình và con để đảm bảo sức khỏe, đó là một lý do hoàn toàn chính đáng, vừa là lời cảnh cáo với anh ấy nếu như còn tiếp tục việc làm của mình. Buộc anh ấy phải có sự lựa chọn, hoặc là lựa chọn gia đình và bỏ uống rượu, hoặc là tiếp tục tiếp tục giữ thói quen nhậu nhẹt đồng nghĩa với việc chính  anh ấy đánh mất gia đình của mình.
Em thân mến, trong hoàn cảnh này có lẽ chỉ có sự dứt khoát như vậy mới đủ mạnh để khiến anh ấy phải nhìn nhận về việc làm của mình. Hơn nữa, thông thường, người đàn ông thường có cảm giác sắp mất một điều gì đó quan trọng họ mới hiểu giá trị của nó và mới biết trân trọng, gìn giữ được. Điều quan trọng là giữ vững lập trường và kiên quyết không chịu thỏa hiệp với anh ấy trong việc này.
Tuy nhiên, giữ gìn hạnh phúc gia đình và tình cảm vợ chồng cũng cần sự khéo léo, phải kết hợp “cương” và “nhu”. Đồng thời với thái độ kiên định em cũng cần tìm hiểu xem hiện tại anh ấy có khó khăn gì không để có thể chia sẻ, an ủi cũng như để anh ấy cảm thấy được đáp ứng về mặt tình cảm vợ chồng. Bên cạnh đó, em cũng có thể nhờ sự tác động của bố mẹ, anh chị em trong gia đình biết đâu sẽ mang lại sự thay đổi tích cực hơn.
Chương trình hiểu rằng khoảng thời gian mang thai và sinh con đầu lòng em đang gặp rất nhiều khó khăn, áp lực vì vậy dễ cảm thấy mệt mỏi và có cảm xúc tiêu cực nên rất cần chỗ dựa tinh thần từ anh ấy. Do đó, việc quan trọng trước mắt là nói chuyện cởi mở, thẳng thắn với anh ấy về mong muốn, quan điểm của em trước việc làm của anh ấy. Nếu như anh ấy không có thái độ biết lỗi và thể hiện sự thay đổi, có lẽ lựa chọn tạm thời về nhà ngoại sẽ đảm bảo sức khỏe và tinh thần cho cả hai mẹ con em, đồng thời cũng là cách để em đánh giá được khả năng cải thiện của anh ấy và sự trân trọng đối với gia đình.
Hy vọng với một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em sớm có lựa chọn phù hợp và sáng suốt nhất lúc này. Mong em mạnh khỏe và vững tình thần!