Trăm ngàn nỗi bất an vì có bố nghiện ma túy đá
Bố em nghiện má túy đá đã lâu năm. Dần dần sau này có những hiện tượng như hoang tưởng. Mất kiểm soát hành vi. Nhưng má em không thể bỏ vì bố em là người rất bao thủ và có hành vi nguy hiểm. Em không thể làm việc gì được vì hay bị quấy phá. Em gái em rất tự ti trong việc học tập vì ai cũng biết bố nó nghiện ma túy. Em rất muốn trình báo địa phương để có biện pháp xử lí cải tạo hoặc giam giữ bắt buộc nhưng má em lại không muốn. Em thực sự đang rất bế tắc.
Xin hãy cho em lời khuyên hoặc chỉ dẫn cụ thể để thoát được cảnh này với. Xin cảm ơn các chuyên gia tâm lý.
bố nghiện ma túy, ảo giác, gây nguy hiểm cho mẹ, cho các con, báo chính quyền, cai nghiện, cải tạo
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn rất chia sẻ với em về hoàn cảnh gia đình của em. Bản thân em cũng đã rất quyết tâm để đưa ra giải pháp nhưng lại không nhận được sự ủng hộ của mẹ. Hàng ngày khi phải chứng kiến cảnh gia đình sống trong nỗi bất an, em gái lại tự ti với những người xung quanh, má phải sống một cuộc sống cam chịu, chị hiểu em không đành lòng một chút nào.
Em là người trong cuộc nên em chứng kiến rõ ràng những hành vi nguy hiểm mà bố em gây ra, chưa kể tới những thiệt hại trong kinh tế gia đình. Nhưng chắc chắn mẹ em là người phải gánh chịu nỗi đau này nhiều nhất. Một mặt phải chấp nhận sống chung với một người chồng như vậy, bao nhiêu gánh nặng, trách nhiệm về gia đình sẽ đổ hết lên vai của mẹ em, mặt khác sẽ là những tổn thương về mặt tinh thần bởi một người hoang tưởng đâu thể kiểm soát được hành vi, ngôn ngữ của bản thân. Việc mẹ em không muốn trình báo với chính quyền bởi mẹ cũng đang cố gắng cam chịu  có lẽ là để cho các con không bị mang tiếng khi có một người bố nghiện hút, phải đưa đi cải tạo. Mặt khác, có lẽ bởi tình yêu của mẹ dành cho bố em còn rất nhiều, nên mẹ muốn dù sao cũng được tự tay chăm sóc bố, mẹ vẫn hi vọng một ngày nào đó bố sẽ thay đổi để trở nên tốt đẹp hơn. Còn một điều rất quan trọng nữa, đó là vì mẹ cũng lo lắng sau quãng thời gian cải tạo mà biết đâu bố cũng không sửa đổi được, lại trở về nhà với thái độ bất cẩn, "xới tung" ngôi nhà lên, đe dọa đến mẹ con.
Mọi cánh cửa đều có chìa khóa để mở và tất cả mọi chuyện đều có cách giải quyết, chỉ có điều chúng ta có muốn làm hay không? Chị không rõ chính quyền địa phương em có biết rõ về những hành vi của bố em không, nhưng nếu là một người thường xuyên sử dụng chất gây nghiện thì chắc chắn bố em cũng sẽ lọt vào tầm ngắm của công an khu vực. Hoặc là người ta vẫn đang theo dõi, thu thập bằng chứng, bởi dù sao chăng nữa nếu việc này là chính xác thì bố em cũng đang vi phạm pháp luật. Mặt khác, nếu như em chứng kiến mẹ có quá nhiều đau khổ từ việc bố nghiện ma túy đá thì em cũng nên động viên mẹ dần dần, đối mặt với sự thật để đưa bố đi trại cai nghiện, cải tạo đó chính là giúp bố em chứ không phải "hại" đến bố. Còn hơn để bố ở trong tình trạng như thế này, cũng chưa chắc mẹ con em đã được an toàn mà sức khỏe của bố em sẽ ngày càng xấu hơn, nghiện ngày càng nặng hơn.
Chị không rõ em đang đi học hay đã đi làm, nhưng qua cách chia sẻ chị cũng cảm nhận được em là một người có trách nhiệm với gia đình. Vì gia đình đã có những điều chưa hoàn hảo, nên em cố gắng động viên em gái của mình học tập cho tốt, xóa bỏ mặc cảm để cho mẹ cảm thấy yên lòng. Có thương mẹ thương cha thì các con cần biết suy nghĩ, làm những việc đúng đắn, giỏi giang, để bớt gánh nặng cho mẹ. Chị hiểu, rất khó để cảm thấy yên tâm trong trường hợp này nhưng cũng đừng quá bi quan em nhé. Sống có trách nhiệm với bản thân, với gia đình, rồi mọi khó khăn cũng sẽ qua đi một cách nhanh chóng em à. Chúc em luôn mạnh mẽ và thành công trong cuộc sống!