Trao cơ hội cho chồng và cũng cho chính mình
Chào chương trình! Em năm nay 33 tuổi và chồng em 36 tuổi. Bọn em cưới nhau được 10 năm và có 2 con. Cách đây mấy tháng em có biết chuyện chồng em ngoại tình đã 2 năm nay do bồ của chồng em gửi bằng chứng giữa hai người cho em. Em đã rất sốc vì chồng em trong cuộc sống tỏ ra là 1 người chồng, người cha có trách nhiệm, yêu thương vợ con. Sau khi nói chuyện thẳng thắn với chồng thì em quyết định tha thứ cho anh vì đây là lần đầu và do anh quyết định quay về với gia đình nên bồ của chồng mới cho em biết mọi việc, 1 phần cũng vì em vô tâm không quan tâm việc anh đi đêm hôm rượu chè mà chỉ nghĩ anh mang tiền về là được. Anh cũng hứa sẽ không bao giờ tái phạm và làm em tổn thương nữa. Cách đây mấy ngày em phát hiện anh có chuyển 1 khoản tiền cho bồ cũ với lý do bù đắp tổn thương cho cô ta (trong thời gian ngoại tình thì cô ta có thai để buộc anh phải lựa chọn nhưng anh đã lừa hứa hẹn để cô ta phá thai rồi chấm dứt). Anh vẫn luôn áy náy vì việc này. Từ lúc biết sự việc trên em hoàn toàn thất vọng và quyết định ly hôn. Anh van xin em rất nhiều hãy vì 2 đứa con và việc anh chuyển tiền chỉ để chấm dứt hoàn toàn với bồ chứ không hề có chuyện gì khác. Lúc quyết định tha thứ em vẫn giấu chuyện anh ngoại tình với tất cả mọi người vì muốn giữ danh dự cho anh. Lần này anh mời bố mẹ em và mẹ chồng sang nhà để xin lỗi và thú nhận toàn bộ sự thật với bố mẹ và mong em cho anh 1 cơ hội để quay lại. Thật sự lúc này em không còn hi vọng vào 1 gia đình hạnh phúc và tin anh được nữa. Em muốn ly hôn để chấm dứt mọi chuyện. Xin chương trình cho em 1 lời khuyên ạ. Em cám ơn.
Trao cơ hội cho chồng và cũng cho chính mình
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Em thân mến!
Rất cảm ơn em đã tin tưởng Cửa sổ tình yêu để gửi gắm những tâm sự về chương trình. Hôn nhân là chuyện quan trọng nhất ở trong cuộc sống, vì thế rơi vào hoàn cảnh này, em sẽ không tránh khỏi những bế tắc, mất phương hướng. Hiện tại, có thể em vẫn đang nóng giận và khó giữ nổi bình tĩnh với chồng, nhưng cách tốt nhất là hãy để cho thời gian xoa dịu để giúp em cân bằng, sau đó em mới đưa ra được quyết định sáng suốt. Còn dưới đây là những chia sẻ của chuyên gia, mong rằng em sẽ nhìn nhận vấn đề thấu đáo hơn.
Chị hiểu thật không dễ dàng gì để em có thể tha thứ cho những lỗi lầm của người chồng bởi những thất vọng, ám ảnh cứ đè nén ở trong đầu. Em đã cố gắng vượt qua tổn thương khi phát hiện chồng ngoại tình để tha thứ cho anh, tưởng rằng mọi chuyện sẽ cố gắng chìm vào quên lãng nhưng cách đây mấy hôm em lại phát hiện ra chồng có chuyển một khoản tiền “bù đắp” cho người con gái kia, bởi vậy lửa giận trong lòng em lại trào lên và lần này em đang có ý định không muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này nữa.
Thêm một bí mật nữa em phát hiện ra nên trong lòng em cảm thấy rất khó chấp nhận. Để em vượt qua được những ngày tháng qua mục đích là cho con cái có đủ bố mẹ là điều không dễ dàng nhưng em vì lòng bao dung, vì tình yêu, vì trách nhiệm với gia đình nên em đã phải cố gắng rất nhiều. Là người trong cuộc, để đối mặt với sự thật này không hề đơn giản một chút nào nhưng em cũng đã mạnh dạn cho anh một cơ hội để làm lại. Đồng thời em cũng đang cho chính bản thân một cơ hội để nhìn nhận lại bản thân mình, quan tâm để ý tới chồng hơn, cùng người bạn đời chung tay dựng xây tổ ấm hạnh phúc cho bản thân, cho những đứa con. Bởi, trong cuộc đời, không ai là hoàn hảo cả, sẽ có những vấp ngã, sẽ có những sai lầm và cũng sẽ có những bao dung, vị tha. Em cũng đã xác định đây là lần đầu tiên anh mắc lỗi nên đã cho anh cơ hội để làm lại từ đầu và chị tin rằng chồng em cũng thầm biết ơn em và trân trọng điều đó.
Còn sự việc gần đây, nó vẫn nằm trong một câu chuyện cũ mà chồng em cũng chỉ muốn dứt khoát hẳn để chấm dứt chuỗi ngày dằn vặt, day dứt mà cũng biết đâu vì người con gái kia vẫn âm thầm gây nên những áp lực đối với chồng em. Tất nhiên, sẽ không tránh khỏi những thất vọng trong lòng của em nhưng có vẻ như khi rơi vào bước đường cùng, chồng em cảm thấy khó thuyết phục được em tha thứ, anh đã lựa chọn cách thú tội với gia đình hai bên, mà chị cho rằng khi lựa chọn cách làm này là chồng em đã sẵn sàng đối mặt với những lời chỉ trích, mất uy tín, danh dự, chỉ đổi lại sự tha thứ của em. Và em có nghĩ rằng, một khi chồng em còn mời cả bố mẹ thân sinh ra mình ra để chứng kiến sự việc là anh cũng đã phải khổ tâm đến nhường nào rồi vì từng này tuổi còn làm cho bố mẹ mất mặt trước gia đình nhà vợ. “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại” em à, vì chồng em có một thái độ thực sự hối lỗi và muốn hàn gắn. Mà biết đâu, sau lỗi lầm ấy, anh ấy sẽ tìm mọi cách để bù đắp cho mẹ con em, tránh xa hoàn toàn bởi những vấp váp, cám dỗ ở bên ngoài.
Thiết nghĩ thời gian này em không nên nghĩ đến chuyện ly hôn, trước mắt hãy "trao nốt" cơ hội cho chồng để anh ấy có cơ hội sửa sai em nhé. Tôi tin chồng em đã nhìn thấy vấn đề của mình và giờ là lúc để anh khắc phục vấn đề của mình, hãy thư giãn và suy nghĩ tích cực em nhé, chúc gia đình em sẽ vượt qua lúc khó khăn này và tìm lại được hạnh phúc.
Thân ái