Trong lòng chỉ còn thù hận sau quá nhiều lần bị chồng "cắm sừng"...
Em chào chương trình, em có câu hỏi muốn nhờ anh chị tư vấn giúp.
Em và chồng đã lấy nhau gần 4 năm cũng đã có một cháu trai hơn 1 tuổi. Trong khoảng thời gian chung sống chúng em thường xuyên xảy ra cãi vã, có lần anh cáu giận bỏ đi hát hò chơi bời gái, sau khi hết chuyện có kể với em, cũng nhiều lần giấu em nhắn tin với nhiều người, khi em phát hiện anh không 1 lời giải thích, đều cố gắng cáu giận để lấn át em khỏi phải giải thích những chuyện của anh ấy.
Có lần gần đây nhất anh đánh em phải khâu đầu vì em hỏi anh nhắn tin với 1 cô gái, mặc dù em đã rất kiềm chế khi biết chuyện và muốn nghe 1 lời nói từ anh nhưng lúc nào cũng là im lặng, không quan tâm. Những chuyện đã xảy ra tuy rằng em đều cho qua cả nhưng trong lòng em lúc nào cũng nghĩ đến những lúc anh đánh mắng và phản bội em, có những khi em cảm thấy thù hận và muốn trả thù. Những chuyện em không biết tâm sự và nói ra cùng ai nên em có nói chuyện với người lạ, anh ấy phát hiện có xúc phạm em và cố tình ngang nhiên nhắn tin gọi điện tán tỉnh người khác.
Em không biết có nên tiếp tục mối quan hệ này không vì bản thân em thấy mình không được tôn trọng, lúc nào trong tư tưởng của em cũng chỉ muốn anh ấy phải chịu những cảnh như em đã chịu đựng. Trước đây em vẫn còn tình cảm nên mọi chuyện em đều bỏ qua và chỉ giữ trong lòng, nhưng giờ em không thể chịu đựng được hơn và thấy bản thân mình rối bời.
Rất mong anh chị tư vấn cho em để em có cách giải quyết tốt nhất, em cảm ơn chương trình.

Em thân mến! Dường như cuộc sống hôn nhân đã mang đến cho em sự thất vọng và những cảm xúc rất tiêu cực, bởi em đã phải sống với một người chồng không tôn trọng mình, thường xuyên xúc phạm, cư xử không đúng mực với em, thậm chí còn ngang nhiên tán tỉnh người phụ nữ khác trước mặt em. Tôi rất chia sẻ về những gì em đang phải trải qua.
Thông thường các em sẽ phát sinh mâu thuẫn về những vấn đề gì: tiền bạc, mối quan hệ, cách sống hay là chỉ là những mâu thuẫn lặt vặt thường ngày. Khi hai người có lời qua tiếng lại thì một người phải biết dừng lại kịp thời, bởi cả hai đều to tiếng, không ai biết nhường ai thì chắc chắn sẽ mang đến những hệ lụy rất đáng tiếc, đặc biệt con các em còn nhỏ, cháu bé sẽ cảm thấy rất bất an, sợ hãi mỗi khi bố mẹ to tiếng mặc dù cháu chưa hiểu những gì đang xảy ra. Chị hiểu em đang nuôi con nhỏ nên sẽ có những áp lực nhất định và rất cần một người chồng biết quan tâm, chia sẻ cùng vợ. Vậy sau mỗi lần hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, em đã thử cách nào góp ý với chồng để anh ấy thay đổi chưa? Hai vợ chồng đã bao giờ ngồi lại với nhau để thẳng thắn nhìn nhận lại cách ứng xử của mình chưa?
Tất nhiên, việc chồng em đánh mắng và phản bội em là điều thật khó chấp nhận, thậm chí còn gây cho em những thương tích, và bản thân em đã nghĩ đến việc phải trả thù chồng mình. Nhưng em định trả thù bằng cách nào, chẳng nhẽ em lại định “ ông ăn chả, bà ăn nem”, vợ chồng mà cứ “ ăn miếng trả miếng” như vậy thì cuộc sống hôn nhân của em sẽ càng ngày càng bế tắc và đi vào ngõ cụt. Thay vào đó em hãy nghĩ cách làm sao để cải thiện mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp hơn. Hiện giờ em đang nghỉ ở nhà trông con hay em đã đi làm rồi? Em hãy tìm đến những niềm vui khác để giúp em cảm thấy cân bằng trong cuộc sống hơn: tìm hiểu những trò chơi phát triển cho trí thông minh của trẻ trong giai đoạn này, khi nhìn thấy con em càng ngày càng lớn, nhận thức tốt thì em sẽ thấy cuộc sống xung quanh giá trị, ý nghĩa hơn rất nhiều. Hãy “dúi” con vào tay chồng để anh ấy được thực hiện vai trò, trách nhiệm của người làm bố. Từng chút từng chút một để hai vợ chồng có được tiếng nói chung với nhau.
Khi em đã cố gắng hết sức mà chồng em cũng không có sự thay đổi, vẫn tiếp tục có các hành vi không tốt với em hoặc bản thân em không còn muốn cố gắng, mọi cảm xúc trong em chỉ là sự "thù hận" thì em cần mạnh mẽ nhìn nhận lại mối quan hệ này bởi nếu cứ tiếp tục thì em cũng sẽ không được hạnh phúc, thậm chí với bản tính vũ phu bạo lực thì sẽ gây rất nhiều nguy hiểm cho em. Sống mà cứ phải chịu đựng, phải đau khổ thì sẽ không đạt được mục đích cuối cùng của cuộc sống hôn nhân đâu em ạ.
Lời cuối, chị muốn chúc em luôn mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn ở phía trước em nhé!