Trót cãi mẹ một câu mà mẹ giận cho "thôi rồi"
Xin chào mọi người ạ.
Em năm nay 18 tuổi, đã bước chân vào Đại học được gần một học kỳ rồi. Lần đầu sống xa bố mẹ, em ở nhờ cùng với người chị hàng xóm. Ban đầu thì em nghĩ là trước lạ sau quen, sẽ không có gì làm khó được mình, mà càng về sau, em cảm thấy người ta cũng không có ưa em cho lắm. Khi em có ý định muốn chuyển ra trọ thì mẹ em có vẻ không đồng ý, có lẽ là vì tiền trọ sẽ đắt hơn tiền khi ở nhờ nhiều. Gia đình em cũng có thể được gọi là thuộc gia đình khá giả, vì vậy sau nhiều lần bày tỏ, bố em đã quyết định cho em ra ở ngoài sau khi em đã thi xong.
Nhưng trong kỳ nghỉ giữa các kỳ của chương trình học, em có trở về nhà và đã có xích mích với mẹ. Chuyện là chị ở cùng em đã nói với mẹ em rằng, em photo nhiều sách tài liệu nhưng lại không thấy em học trong sách, chỉ thấy em học trên máy tính, và mẹ em có thể đã hiểu lầm gì và đã nổi nóng với em. Em cũng biết rằng mình đã sai khi lúc đấy có nói lại mẹ. Bố em là một người tâm lý với con cái, vì thấy mẹ em có nhiều lời quá đáng nên bố em đã quát mẹ em và đứng về phía em. Sau đấy thì mẹ em đã giận cả hai bố con, bỏ ăn cơm. Dù hôm sau em có xin lỗi và lại gần như nào thì mẹ cũng lơ đi và nói em bằng những từ nặng nề.
Em phải làm sao đây ạ ? Em bây giờ rất rối ạ.
học đại học, ở trọ, cãi mẹ, mẹ giận, không chấp nhận lời xin lỗi, hối hận
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chị chào em. Sự "bối rối" của em ở trong hoàn cảnh này rất đáng yêu và đáng được trân trọng em ạ. Chị nhìn thấy toát lên ở em một hình ảnh thật đẹp, là một người con có hiếu biết suy nghĩ, thương yêu ba mẹ. Sự không cố ý của em đã khiến cho mẹ buồn, nhưng bản thân em đã nhìn nhận ra lỗi lầm của bản thân và thực lòng em đang muốn mẹ vui vẻ trở lại với em. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn rất cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự về chương trình.
Mọi chuyện cũng chỉ là hiểu lầm và thật may mắn vì em có được bố về phe của em rồi. Sợ nhất là bị cả bố mẹ hiểu lầm, còn ở đây chỉ có mẹ thôi, em vẫn còn cảm thấy nhẹ nhàng lắm đấy nhé. Em biết không, sự nóng giận thường dẫn con người ta đi đến chỗ nói những lời không hay. Em cũng đã xin lỗi mẹ rồi, nhưng chắc mẹ vẫn đang mong chờ sự "hối lỗi" ở em nhiều hơn nữa đấy. Mẹ buồn là bởi con mới đi học một thời gian mà về nhà đã biết "cãi" mẹ rồi. Mẹ buồn là bởi con đi học xa nhà, mẹ chỉ mong cả nhà vui vẻ với nhau, nhận được những thông tin vui vẻ, ấy vậy mà mọi chuyện xảy ra không vui một chút nào. Vậy đây là lúc để em “chuộc lỗi” với mẹ đấy. Em có thể tự tay nấu ăn cho cả nhà được rồi chứ? Thậm chí, buổi tối trước khi đi ngủ, em vào phòng bố mẹ, rúc vào nách mẹ, nũng nịu như ngày bé. Trái tim người mẹ rất dễ tan chảy bởi những hành động thân thương như vậy em à.
Em biết sao nữa không? Điều mẹ lo lắng, đó là sợ em lên mạng không học hành, mà lại mải lo mấy chuyện linh tinh mất thời gian. Thực ra, để em ở với chị hàng xóm, bố mẹ em sẽ yên tâm hơn vì có người bên cạnh với em. Nay em lại một mực đòi chuyển ra ngoài ở, mà lại bị nghe "kể xấu" từ chị hàng xóm nữa, nên mẹ em mới cảm thấy không hài lòng. Có thể do em cảm thấy không thoải mái khi ở chung nhưng dù sao đi chăng nữa, chị ấy cũng là người đầu tiên giúp đỡ em khi em đi học xa nhà. Nếu ở cùng cảm thấy thực sự bí bách, không thoải mái, thì em cũng nên lựa chọn một nơi ở phù hợp, sạch sẽ và nhớ là phải chín chắn, biết suy nghĩ để bố mẹ yên tâm nhé. Và đừng quên một điều, ra ngoài ở rồi nhưng không có nghĩa là cắt đứt liên lạc với chị hàng xóm. Em vẫn nên qua lại nhà chị vào cuối tuần hoặc những dịp cần thiết, không nên để sứt mẻ tình cảm. Bố mẹ em đã mất công nhờ chị rồi, em cũng đã ở đó một thời gian rồi, đều coi nhau như người thân cả, nên dù ở đâu em cũng cần có sự hỏi han, qua lại thường xuyên để tình cảm được duy trì tốt đẹp em à.
Quay trở lại chuyện của em và mẹ. Em đừng quá lo lắng nhé. Mẹ không giận em quá lâu chuyện em cãi lại mẹ đâu, mà thực ra mẹ đang lo lắng cho em đấy. Em cần phải chín chắn, trưởng thành, biết kiềm chế, biết chăm sóc bản thân để cho bố mẹ yên tâm. Ngoài ra, em đi học xa nhà là bố mẹ cũng đã mất một khoản tiền để gửi cho em hàng tháng, ráng học hành chăm chỉ để tránh làm uổng phí công sức của bố mẹ em nhé.
Cửa sổ tình yêu chúc em luôn học tốt, chăm sóc bản thân tốt và chúc tình cảm gia đình em luôn tốt đẹp!