Trót tát vợ có mỗi một lần mà vợ quyết cho "toang" luôn
Xin chào chương trình. Mình tên là S. Chuyện là thế này:
Vào ngày mồng 5 Tết, mình có lên nhà mẹ vợ, hôm đó lại có chút men rượu trong người. Khi chở vợ con về thì hai vợ chồng có xích mích cãi nhau, mình có nặng lời với vợ. Khi về đến nhà thì hai vợ chồng lại tiếp tục cãi nhau, trong cơn tức giận thì mình có lỡ tay tát vợ một cái. Sáng hôm sau, vợ đã thu dọn quần áo ra quán của cô ý ở. Mình thật sự rất ân hận vì cái tát đó. Mặc dù hai vợ chồng đã lấy nhau 10 năm và đây cũng là lần đầu tiên mình tát vợ.
Mình cảm thấy xấu hổ với vợ. Mình đã sai và mình đã chủ động xin lỗi vợ ngay ngày hôm sau. Bây giờ mình không biết phải làm sao nữa, rất mong được sự tư vấn của chương trình. Và mình rất cần một lời khuyên từ chương trình. Xin cảm ơn chương trình.

Chào em. Đầu xuân năm mới, ai cũng muốn dành những lời chúc tốt đẹp nhất cho nhau, mong cho một năm được may mắn, bình an. Nhưng cũng trong những ngày đầu năm ấy, gia đình em lại xảy ra những chuyện đáng tiếc, khiến cho vợ chồng căng thẳng với nhau. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn cũng đã nhận thấy những sự hối hận của em vì trót làm vợ bị tổn thương. Hiện tại, em đang mong muốn vợ quay trở về để hai vợ chồng được hàn gắn với nhau.
Bất cứ những lời nói, những hành động làm tổn thương người khác đều để lại hậu quả em à. Bao nhiêu năm chung sống với nhau, nhưng đây là lần đầu tiên em tát vợ, mặc dù hành động ấy là sự bột phát trong lúc nóng giận, nhưng đối với vợ em điều đó thật khó có thể chấp nhận được, khiến cho cô ấy quyết tâm dọn quần áo ra ngoài quán ở. Mặc dù em đã ngay lập tức nhận sai và chủ động xin lỗi nhưng dường như vợ em vẫn cảm thấy rất tổn thương và thất vọng. Mỗi con người có ngưỡng chịu đựng khác nhau em à. Có những người chấp nhận việc bị chồng mắng, chửi; nhưng có những người rất khó chấp nhận những điều đó vì họ cảm thấy tổn thương vô cùng. Bao năm qua, vợ em chưa từng bị đối xử như vậy, nên có thể hiện tại cô ấy cảm thấy rất sốc và bất mãn.
Sai thì cũng đã sai rồi, xin lỗi cũng đã xin lỗi rồi, còn vợ có chấp nhận tha thứ và quay về với em hay không thì sẽ phụ thuộc vào việc cô ấy có tự cân bằng được cảm xúc hay không cũng như sự hối lỗi của em được thể hiện qua hành động như thế nào. Hiện tại, vợ em đang tức giận nên cô ấy sẽ nghĩ đến những điều không tốt của em trong bao nhiêu năm qua để có lý do cô ấy rời bỏ khỏi nhà là điều đúng đắn. Nhưng chắc chắn khi nguôi giận, cô ấy sẽ nghĩ về các con, nghĩ lại quãng thời gian hai vợ chồng chung sống bao nhiêu năm qua với những mặt tốt của em. Bản thân vợ em cũng sẽ xuất hiện những suy nghĩ mâu thuẫn giằng xé. Bởi vậy, em cứ kiên nhẫn "làm lành" với vợ nhé, nhưng nhớ rằng nên có một chừng mực, khi thấy vợ tức giận thì cũng không nên làm thái quá kẻo lại khiến "đổ thêm dầu vào lửa". Bên cạnh đó, việc ở nhà, chăm sóc con cái, em cũng cần làm tốt, để cho vợ em nhìn thấy bản thân em đang rất muốn chuộc lại lỗi lầm. Có lỗi thì phải sửa, đó là điều đương nhiên, và sửa lỗi cũng cần tới sự kiên nhẫn em nhé.
Chúc em và vợ sớm hòa giải với nhau và hãy rút kinh nghiệm, đừng lặp lại sai lầm thêm một lần nào nữa nhé!