Từ ngày kết hôn, tiền của cứ thế đội nón ra đi...
Xin chào Cửa sổ tình yêu!
Mình năm nay 32 tuổi, lập gia đình được 2 năm, đang có một bé gái 1 tuổi. Sau khi cưới 1 tuần, mình phát hiện chồng mình nợ nần, số nợ lên tới 2,5 tỷ. Hiện tại, đã trả còn lại hơn 1 tỷ. Từ ngày hai vợ chồng sống chung, tiền của đội nón ra đi, cộng với những bất hòa trong cuộc sống thì tình cảm vợ chồng không còn. Quan trọng là mình đã hết tình cảm với chồng vì anh thường xuyên về khuya và không thành thật trong mọi việc.
Nợ nần anh chưa bao giờ thú nhận sự thật là cá độ, mà chỉ nhận là cho vay nặng lãi. Việc nuôi con một mình, cộng với những bất hòa cuộc sống khiến mình rất muốn ly hôn. Kính mong Cửa sổ tình yêu cho mình một lời khuyên.
Xin chân thành cảm ơn!

Chào bạn!
Cuộc sống hôn nhân với những mâu thuẫn, giận hờn là điều không ai mong muốn; nhưng không nhiều người có thể tránh được. Đọc thư bạn, tôi hiểu rằng những mâu thuẫn, bất hòa, những khoản nợ, những sự không thành thật của chồng trong thời gian qua đang khiến bạn phải suy nghĩ, cân nhắc lại cuộc hôn nhân này, không biết nên tiếp tục hay dừng lại.
Theo như chia sẻ của bạn, có rất nhiều điều ở anh ấy khiến bạn cảm thấy không hài lòng. Vì bạn chia sẻ không nhiều nên tôi không hiểu rõ cụ thể những bất hòa giữa hai vợ chồng là như thế nào? Trong những lần bất hòa đó, bạn và chồng đã ứng xử, giải quyết với nhau ra sao? Sau tất cả những chuyện đã xảy ra, đến bây giờ chồng bạn nhìn nhận, suy nghĩ như thế nào về cuộc sống của hai vợ chồng?
Để nghĩ đến việc ly hôn như thế này chắc hẳn bạn đã phải chịu đựng rất nhiều. Tuy nhiên, đổ vỡ trong hôn nhân là điều không ai mong muốn xảy ra, vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến bạn, đến anh ấy, và đến con của hai bạn nữa. Chính vì vậy, nếu có thể thì hãy một lần nữa cân nhắc lại xem còn có thể làm điều gì khác để có thể giữ được mái ấm gia đình hay không? Liệu một cuộc trao đổi thẳng thắn giữa bạn và anh ấy; hay nhờ sự tác động của bạn bè, người thân có thể thay đổi được điều gì? Để làm điều này chồng bạn cần có kế hoạch rõ ràng cho việc trả nợ, có những thay đổi mang tính chất "đột phá" thể hiện quyết tâm muốn hàn gắn một gia đình đúng nghĩa. Nếu được, bạn có thể thử để dù sao này kết quả có như thế nào, bạn cũng sẽ không phải băn khoăn, nuối tiếc điều gì.
Trong trường hợp mọi chuyện đối với bạn quá khó khăn vì tình cảm của bạn dành cho anh ấy bây giờ đã hết, bạn chẳng còn thiết tha níu kéo, gìn giữ gì nữa; sống trong cuộc hôn nhân này khiến bạn cảm thấy đau khổ, áp lực, bế tắc thì bạn cũng có thể dứt khoát để giải thoát cho chính bản thân mình. Hôn nhân được tính bằng năm, bằng nhiều năm, chứ không phải là một hai ngày để nói rằng ta nên cố gắng chịu đựng thêm một chút, một chút nữa. Khi mọi thứ đã vượt quá sức chịu đựng của bạn, bạn hoàn toàn có quyền ly hôn mà không ai quyền trách móc, hay phán xét gì đâu bạn nhé. Ai cũng đều có quyền có được hạnh phúc của riêng mình.
Hy vọng bạn sẽ cân nhắc và có được quyết định phù hợp cho mình!