Tự nhủ không được phép vậy mà vẫn "sa ngã"
Chào chương trình, tôi có vấn đề cuộc sống mong được chương trình tư vấn giúp.
Tôi đã ngoài 40 tuổi và có 2 con, một cháu đã học đại học và một cháu đang học lớp 9, Chồng tôi bệnh nặng đã mất từ lâu nên tôi một mình chăm lo cuộc sống của cả gia đình. Bản thân tôi không nghĩ là mình sẽ đi bước nữa mà muốn tập chung hoàn toàn vào việc nuôi dạy các con. Các con tôi cung rất ngoan, học hành chăm chỉ nên tôi ngày càng thấy đỡ vất vả như những năm đầu chồng tôi mới mất. Gần đây có người đàn ông đã có gia đình cứ theo đuổi tôi, tôi biết anh ấy chỉ chơi bời thôi nên không quan tâm lắm mà chỉ giao tiếp xa giao, nhưng càng ngày anh ta càng tiếp xúc tôi nhiều hơn, gọi điện, nhắn tin, rồi chờ tôi ở cửa cơ quan khi đi làm về để nói chuyện. Tôi thì coi anh như bạn, nhiều lúc cũng nhắc nhở anh về gia đình anh nhưng anh vẫn cứ vậy, dần dần tôi cũng quen và không để ý nữa. Tôi cũng thấy vui vẻ vì có người quan tâm đến mình, từ lâu tôi đã không có cảm xúc gì chuyện trai gái. Cứ như vậy bọn tôi gặp nhau thường xuyên hơn và bắt đầu như một thói quen. Rồi một ngày vợ anh gọi điện cho tôi mắng nhiếc tôi cướp chồng chị ấy, nói tôi là loại người không ra gì và dọa sẽ không để tôi yên. Tôi giật mình nhận ra mình thực sự đã sai và thấy rất xấu hổ vô cùng, tôi đã ở trong nhà vài ngày và rất lo sợ, tôi sợ chị ấy sẽ làm ảnh hưởng đến các con tôi, tôi sợ mọi người ở cơ quan sẽ biết, tôi sợ những người xung quanh sẽ coi thường mình và luôn ám ánh với việc đi cướp chồng người khác dù tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện đó. Tôi phải làm gì bây giờ. Tôi có nên gặp chị kia để xin lỗi và mong chị hiểu cho hoàn cảnh của tôi để không làm sự việc vỡ lở ra không. Nếu người ta không để yên chuyện này thì tôi phải sống như thế nào sau này. Thực sự tôi đang không biết những ngày tới sẽ như thế nào, mong các chuyên tư vấn cho tôi!
Tự nhủ không được phép vậy mà vẫn "sa ngã"
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào chị.
Chị đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về “góc khuất” trong cuộc sống đời tư của mình. Điều quan trọng là chị đã biết dừng lại và tự cảm thấy áy náy về những việc đã qua. Còn để đối mặt với hiện tại ra sao, chuyên gia có thể đưa cho chị một số gợi ý, mong rằng sẽ hỗ trợ được phần nào những bối rối lúc này của chị.
“Danh dự” là điều mà tất cả chúng ta đều cần và phải giữ gìn để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống, để không phải xấu hổ khi đối diện với những người thân. Điều cần làm trước tiên, là chị hãy chặn hết liên lạc từ người đàn ông ấy để tránh những phiền phức đáng tiếc. Còn với vợ anh ta, cũng chưa hiểu đó là người phụ nữ có tính cách thế nào: kiềm chế, ôn hòa, nóng giận...nên trước mắt chị cứ nhắn tin xin lỗi, kèm theo sự hứa hẹn, để họ không làm lớn mọi chuyện. Thực ra, ở độ tuổi này, cũng không ai muốn làm ầm ĩ mọi chuyện bởi “xấu chàng hổ ai”. Chưa kể đến ở độ tuổi này, con cái cũng đã trưởng thành, nên chỉ cần chị dừng lại mọi việc, thì hi vọng người ta cũng sẽ bỏ qua để gìn giữ danh dự cho gia đình.
Cũng rất thông cảm cho hoàn cảnh của chị vì đã chịu nhiều thiệt thòi, hi sinh cả thanh xuân của mình để chăm lo cho con cái. Trong những hoàn cảnh bắt buộc, phụ nữ đều phải thể hiện sự mạnh mẽ, nhưng sâu thẳm bên trong thì ai chẳng có những phút yếu lòng, khát khao được thương yêu, đó là những điều hoàn toàn chính đáng. Chị chỉ hơi nhầm đường một chút khi lựa chọn nhầm đối tượng, nhưng cũng đừng vì thế mà sợ hãi đóng cửa trái tim, bởi đàn ông tốt mà có cùng hoàn cảnh xung quanh chị cũng không phải ít. Sự việc này coi như giúp chị có thêm một bài học kinh nghiệm cho bản thân.
Vững vàng lên nhé chị, vì tôi biết chị cũng đã trải qua muôn vàn sóng gió rồi. Mọi việc sẽ ổn cả thôi. Chúc chị bình an!