Tự trách mẹ trong lòng vì có người đàn ông khác sau khi bố mất.
Chào mọi người ạ! Em năm nay lớp 8 gia đình em thì còn mỗi mẹ và 2 chị em, bố em thì mất cách đây cũng lâu rồi ạ. Dạo này thì em có biết là mẹ em có qua lại với một người đàn ông , và cũng biết mẹ thường xuyên đi với người đấy nhưng mẹ không hề nói cho hai chị em biết. Nhưng em cũng đã lớn rồi nên em có thể nhận ra được hành động của mẹ là gì và thật sự lúc nhận ra em rất bối rối, và cũng tự trách mẹ trong lòng.
Em cũng nghĩ là chắc do mẹ em thiếu thốn về mặt tình cảm và mẹ em cũng còn trẻ ạ nhưng em cũng đang đi học nên em rất dễ bị stress và phân tâm về vấn đề đó ạ. Em cũng muốn thử nói chuyện với mẹ một lần về vấn đề đó để giải quyết nỗi lo lắng trong lòng em nhưng em không đủ dũng khí để hai mẹ con ngồi nói chuyện ạ, em và mẹ rất ít khi nói chuyện với nhau hầu như mẹ em đi làm cả ngày và em cũng đi học mà thời gian này em đang ôn thi rất nhiều em không muốn vì vấn đề này mà ảnh hưởng tới tâm lí và chuyện học hành của em ạ.
Mọi người cho em xin ý kiến và giải pháp được không ạ.

Cháu thân mến, các cô chú của “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn rất hiểu và đồng cảm với tâm sự của cháu. Cô cho rằng mẹ không dễ dàng gì để nói với 2 chị em cháu về tình cảm của mẹ với người đàn ông kia, vì mẹ lo 2 chị em bị tổn thương. Cháu là người con hiểu chuyện và thương mẹ, hãy hiểu cho mẹ nhé. Cô tin là sẽ có thời điểm thích hợp để cháu tâm tình với mẹ về chuyện đó.
Cháu thân mến, khi bố qua đời, không chỉ 2 cháu cảm thấy thiệt thòi, mà ngay cả mẹ cháu cũng vậy, thậm chí còn vất vả gấp đôi, gấp ba. Mọi gánh nặng, cuộc sống gia đình một tay mẹ lo hết chưa kể những đau buồn khi mất đi người thân yêu nhất. Những lúc như vậy, mẹ rất cần sự động viên và chia sẻ của một người bạn tri kỷ. Cháu hay xem người đó là người bạn tri kỷ, giúp mẹ thăng bằng trong cuộc sống. 2 chị em cháu vẫn là người quan trọng nhất với mẹ, nhưng có những chuyện 2 con chưa hiểu hết hoặc mẹ chỉ muốn 2 con yên tâm học hành, mọi việc mẹ sẽ tự lo liệu. Vì vậy cháu đừng tự trách thầm mẹ mà ảnh hưởng tới tâm lý chính bản thân mình mà còn không tốt cho mối quan hê giữa hai mẹ con bởi có những hiểu lầm hiểu sai mà chưa được giải tỏa ngay sẽ khiến mọi việc có xu hướng trầm trọng hơn
Nếu cháu cảm thấy tình cảm của mẹ cháu với người bạn tri kỷ đó làm cháu quá lo lắng, cháu có thể tìm thời gian, không gian phù hợp để tâm sự với mẹ về những nỗi lo lắng của cháu. Không thể nói chuyện được trực tiếp cháu có thể viết thư, nhắn tin..Hãy nói sao để mẹ hiểu rằng, con vẫn luôn hiểu và tôn trọng tình cảm riêng của mẹ, và con mong muốn mẹ tâm sự với 2 con để chúng con có thể giúp mẹ nhiều hơn trong cuộc sống. Hoặc nếu mẹ cần có những chia sẻ tâm sự gì hãy luôn nhớ rằng có con ở bên.
“Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn luôn đón nhận thêm những tâm sự của cháu nhé. Chúc mẹ con cháu sức khỏe và bình an.