Vì ngoại tình nên cấm được gặp con nếu không sẽ bị kiện...
Tôi lập gia đình được 8 năm và có 1 con gái hơn 7 tuổi. Vì tôi có hành vi ngoại tình nên bị chồng đuổi khỏi nhà và không được phép mang theo gì ngoài vật dụng cá nhân. Hiện tại chúng tôi đang tạm ly thân và chưa quyết định cụ thể việc ly hôn hay không. Nhưng chồng tôi kiên quyết không cho tôi được gặp hay nói chuyện với con dù qua điện thoại.
Là bé gái nên từ bé con chỉ do 1 tay tôi chăm sóc và dạy dỗ nên khi xa tôi rất lo lắng và nhớ con. Hiện tại chồng tôi không trực tiếp nuôi con mà gửi con về bên gia đình bà nội. Chồng tôi không cho phép tôi được gặp con và có dọa rằng sẽ kiện tôi tội ngoại tình nếu tôi gặp con. Tôi phải làm gì bây giờ? Người mẹ nào cũng yêu con. Không muốn phải rời xa con. Nhưng nếu để kiện tôi đối mặt với việc mất việc rất cao. Tôi đã ra đi tay trắng nên nếu mất việc sẽ rất khó khăn. Xin được tư vấn.....
ngoại tình, chồng trừng phạt, không cho gặp con, dọa kiện
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào chị, xin chia sẻ với hoàn cảnh của chị hiện nay. Tôi hiểu cảm giác của người mẹ phải xa con nhỏ như thế nào. Tôi nghĩ thời gian này chị và chồng cần có thêm thời gian để giảm bớt căng thẳng chị à. Rồi mọi việc sẽ có hướng giải quyết hợp lý.
Có thể vì tức giận mà anh ấy tìm cách để trả thù chị là không cho gặp con. Chị thân mến, nếu ngôi nhà mà 2 vợ chồng chị đang ở có sau kết hôn thì quyền sở hữu vẫn thuộc về anh và chị, nghĩa là chị vẫn có quyền ở lại ngôi nhà đó. Còn việc ly hôn hay không thì đó là chuyện sau khi anh chị đã ngồi lại nói chuyện với nhau. Nếu ly hôn thì ngôi nhà ấy cũng được tòa án phân chia rõ ràng, đảm bảo quyền lợi của cả 2 theo pháp luật. Việc chồng chị cấm cản gặp con là không nên, cũng như không được phép cho dù vì bất kỳ lý do nào.
Như tôi chia sẻ, đây là cách anh ấy trừng phạt chị. Việc anh ấy cấm chị gặp con về lý cũng là phạm luật, thậm chí kể cả sau khi vợ chồng chia tay thì cả 2 đều không được phép cấm vợ hoặc chồng gặp con. Chuyện anh ấy dọa kiện chị vì có thế anh ấy biết chị sợ hãi và xấu hổ. Chị cần mạnh mẽ hơn, vì nếu lúc này chị không vượt qua được sợ hãi và xấu hổ lúc này nghĩa là chị bị mất quyền làm mẹ bởi anh ấy biết được điểm yếu của chị rồi. Chị cần dũng cảm hơn để xác định rõ mối quan hệ giữa 2 vợ chồng chị, xem ra anh ấy không cho chị cơ hội chuộc lỗi thì có lẽ giải pháp ly hôn là tốt nhất, ra tòa sẽ thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ và quyền của 2 anh chị đối với con gái. Nếu không thỏa thuận được thì tòa án sẽ xem xét nguyện vọng của con vì con gái chị đã đủ 7 tuổi.
Chị thân mến, tôi cảm thông với chị, giờ nó rất trớ trêu, nhưng nếu chị không quyết đoán thì chị sẽ mãi mãi bị dằn vặt, thương nhớ con, và chấp nhận để anh ấy làm khó chị cả về sau này. Vì vậy, chị cố gắng đợi thời gian anh ấy bớt giận thì chị buộc phải lựa chọn; đó là sớm có thỏa thuận tiếp tục chung sống hay ly hôn, nếu ly hôn thì tài sản, con cái sẽ giải quyết như thế nào. Chị cũng có thể tham khảo luật sư về hôn nhân gia đình để hiểu rõ những gì còn khúc mắc và khi đó quyền nuôi và chăm con của chị mới được đảm bảo. Tôi cũng hiểu rằng chị sợ mất việc, sợ xấu hổ… nhưng nếu sống mãi như thế này thì mọi việc sẽ dai dẳng, không kết thúc được. Mọi sai lầm đều phải trả giá có thể chị đã mất đi một cuộc hôn nhân ấm êm, mất đi sự tôn trọng từ những người xung quanh nhưng không có nghĩa là người đúng là chồng chị lại được phép áp đặt mọi thứ vô lý lên vợ mình như vậy. Mình biết đã sai, nhưng nếu không can đảm đối diện thực tế thì khó có thể có một cuộc sống mới yên ổn hơn chị à. Hãy can đảm lên chị nhé.
Chúc chị sớm bình an và có được một thỏa thuận tốt đẹp nhất với chồng