Vì thương con cái nên chưa sẵn sàng đi tiếp bước nữa
Em năm nay 41 tuổi, đã ly hôn với vợ cũ và có 2 con (1 trai 13 tuổi, 1 gái 10 tuổi), các cháu hiện nay đang ở với mẹ; em chu cấp khoảng 120 triệu/1 năm. Chia tay cũng đã được 7 năm, một phần em đi công tác nước ngoài chưa về, một phần thương con nên em chưa lấy vợ mới. Các con em thì nói không cho bố lấy vợ, vậy em nên xử lý thế nào? Có nên lấy vợ nữa hay không ạ?
Gần đây, em có tán một bạn gái, tuy nhiên em giấu chuyện có con và nói dối rằng mình mình mới 37 tuổi (nói dối); nói chuyện rất đồng cảm nhưng chưa gặp trực tiếp. Vậy em có nên nói ra sự thật hay để khi thực sự yêu nhau thì lúc đó mới nói ra sự thật ạ. Em sợ lúc này mà nói ra thì cô ta sẽ không nói chuyện, tâm sự nữa. Em xin chuyên gia tâm lý Cửa sổ tình yêu cho lời khuyên ạ?
Em xin chân thành cảm ơn!
Vì thương con cái nên chưa sẵn sàng đi tiếp bước nữa sau li hôn
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Bạn thân mến! Từ một người đàn ông có gia đình nhưng vì một lý do nào đó bạn và vợ đã ly hôn, bạn lại trở về cuộc sống độc thân, không tránh khỏi những nỗi buồn, cô đơn. Phần vì thương các con nên bạn chưa lấy vợ mới, mà các con cũng không muốn cho bố lấy vợ; phần vì bạn vẫn chưa có một mối quan hệ chính thức nào cả. Cuộc sống hiện tại của bạn cũng đang ở bên nước ngoài và trong lòng bạn hiện tại đang chất chứa nhiều nỗi niềm. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được nỗi khó xử của bạn lúc này.
Trong suy nghĩ của trẻ thơ, chẳng bao giờ muốn cảnh bố mẹ mỗi người một nơi. Nghe như cách bạn chia sẻ, tôi có thể hình dung ra bạn cũng là một người cha có trách nhiệm và có lẽ cũng chịu khó tâm sự, trò chuyện với các con. Chia tay vợ cũng được 7 năm rồi, vậy vợ bạn đã đi tiếp bước nữa chưa? Phải chăng vì vợ bạn vẫn ở vậy nên các con mới mong ngóng một ngày nào đó hai bố mẹ quay trở về với nhau, và các con cũng chỉ suy nghĩ giống như bố đang đi công tác xa lâu không về nhà. Vì những lý do tế nhị nên bạn không tiện chia sẻ tại sao hai vợ chồng lại ly hôn, nhưng nếu như không thể quay trở về được với nhau thì bạn cũng nên mạnh dạn đi tiếp bước nữa nếu như bạn tìm được một người phù hợp. Về phía con cái, đương nhiên các cháu lúc đầu sẽ không muốn rồi. Nhưng khi người lớn giải thích cho con trẻ hiểu và đặc biệt bạn tìm được một người phụ nữ cũng thương yêu các con của bạn, thì các cháu cũng sẽ chấp nhận và sau này các cháu sẽ ủng hộ bố.
Tuy nhiên, tôi thấy rằng vấn đề thứ hai của bạn, bạn cần điều chỉnh lại cho đúng đắn hơn. Có phải vì mặc cảm nên bạn mới giấu diếm người phụ nữ kia về tuổi tác cũng như hoàn cảnh của mình hơn. Nhưng tôi tin chắc nếu như bạn có tình cảm với người ta thì lương tâm bạn sẽ cảm thấy áy náy, không bình an. Bạn cứ nghĩ đơn giản như thế này, ai cũng có quá khứ, cũng có những sai lầm, nhưng quan trọng con người ấy ở hiện tại và tương lai ra sao. Khi bạn có sự chân thành, thật thà, thì người nào thương yêu bạn thật lòng, họ sẽ càng muốn bù đắp cho bạn nhiều hơn. Trong khi đó, hiện tại bạn đã ly hôn với vợ cũ, bạn cũng không phải là người có mối quan hệ phức tạp, vậy nên đừng làm cho vấn đề trở nên rắc rối hơn. Bạn cứ cân nhắc lại xem, nếu bạn có ấn tượng tốt và muốn phát triển mối quan hệ này thì nên nói ra sự thật, còn người ấy có chấp nhận bạn hay không thì cũng coi như đó là một bài học bạn tự rút ra cho bản thân mình nhé.
Tôi hiểu, một người đàn ông khi đã từng có một gia đình, có sự chăm sóc của người vợ nhưng rồi giờ lại trở thành độc thân, mọi thứ sẽ hẫng hụt lắm. Nhưng cũng đã 7 năm trôi qua, bạn đã nhận thấy bản thân mình có nhiều sự thay đổi tích cực chưa. Hôn nhân không trọn vẹn nhưng đó không phải là ngõ cụt. “Cánh cửa này đóng lại thì cánh cửa khác sẽ mở ra”, chúc bạn luôn tự tin và gặp được một hạnh phúc trọn vẹn nhé!