Vợ chồng chỉ cãi nhau vì chuyện vợ “yếu sinh lý”.
Em xin chào các anh chị ạ. Em muốn hỏi các anh chị một vấn đề ạ
Em sinh năm 1986, còn vợ em sinh năm 1990. Hai vợ chồng lấy nhau cũng được 6 năm rồi; nhưng thỉnh thoảng vợ chồng rất hay giận nhau chỉ vì chuyện ấy thôi ạ. Không hiểu do vợ em yếu về chuyện đó hay là do ham muốn của em quá cao? Em đã đặt vấn đề thẳng thắn với cô ấy là một tuần ít nhất phải là 3 lần và cô ấy đã đồng ý; nhưng khi thực hiện thì một tuần chỉ được một đến hai lần là cùng. Mà mỗi lần quan hệ thì vợ em luôn bảo em là anh xuất ra đi, trong khi đó chưa được 3 đến 4 phút. Nhiều hôm vợ em làm em rất mất hứng. Em đòi lại không cho, mỗi lần như vậy em rất bực. Chẳng nhẽ lại đánh vợ chỉ vì chuyện ấy.
Từ khi lấy nhau em rất yêu thương vợ em, chưa một lần to tiếng hay đánh chửi cô ấy, vậy mà chỉ có chuyện ấy thôi mà cô ấy cũng không đáp ứng cho em được. Em và vợ em đều làm công nhân; nhưng em thì làm hai ca, một tháng hai tuần làm đêm, hai tuần làm ngày, vợ em thì làm hành chính. Hai tuần em làm đêm đã không được ngủ chung rồi, chỉ chờ có hai tuần làm ngày thì mới được, vậy mà vợ em cũng không cho. Nhiều lúc bực mình quá em không đụng vào người cô ấy hai tháng liền. Cô ấy cũng chẳng thấy thế nào cả. Thực sự em không thể hiểu được cô ấy nữa. Vậy em muốn các anh chị cho em hỏi là vợ em có phải là bị yếu sinh lý không ạ? Hay vợ em bị làm sao ạ?
Em rất mong được sự tư vấn của các anh chị ạ! Em xin trân thành cảm ơn!

Chào em!
Qua những thông tin em gửi về chương trình thì không thể đưa ra lý do vì sao vợ em không muốn quan hệ với chồng. Bởi nguyên nhân khiến phụ nữ không thấy hứng thú thậm chí còn muốn tránh xa tình dục thì có rất nhiều. Vì vậy, việc trao đổi của em và vợ chỉ là giải quyết mong muốn của em là một tuần được quan hệ ít nhất 3 lần thôi chứ em cũng không tìm hiểu lý do vì sao vợ em như vậy. Thế nên, để giải quyết được điều này, tôi sẽ cùng em chia sẻ xem vấn đề nằm ở đâu.
Em và vợ lấy nhau 6 năm và trước đó đã qua tìm hiểu, yêu đương nhau lâu bền hay chưa? Thói quen sinh họat vợ chồng của vợ em từ xưa đến nay đều như vậy hay cô ấy mới thay đổi trong thời gian gần đây? Sau đây tôi sẽ cung cấp cho em một số nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở nữ. Đầu tiên là nguyên nhân đến từ tâm lý: Do mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng, trong gia đình, tranh chấp quyền hành – kinh tế; xuất hiện những thay đổi trong đời sống như sinh con, thay đổi chỗ ở, đời sống kinh tế sa sút, khó khăn khiến người phụ nữ phải quá nặng gánh trong gia đình, gặp nhiều lo âu và căng thẳng trong cuộc sống, … hoặc xuất hiện những mặc cảm tự cho rằng mình có khiếm khuyết và không thỏa mãn cho chồng. Nguyên nhân từ phía người chồng như: cư xử thô bạo, nghiện rượu, ma túy, cờ bạc, sao lãng thiếu trách nhiệm làm chồng, thiếu kiến thức cơ bản về sinh hoạt t.ình d.ục, không quan tâm tìm hiểu về nhu cầu mong muốn của vợ trong vấn đề t.ình d.ục; người chồng gặp các rối loạn t.ình d.ục nam. Hoặc nguyên nhân bệnh lý có thể gây ra rối loạn tình dục nữ bao gồm: Viêm nhiễm âm đạo, viêm phần phụ sau sinh đẻ, sẹo cắt tầng sinh môn, sau phẫu thuật vùng chậu, mắc các bệnh như đái tháo đường, bệnh tim, trầm cảm…
Thay vì việc nổi cáu và băn khoăn việc dùng bạo lực với vợ càng làm tình cảm vợ chồng suy giảm, nghiêm trọng hơn thì tốt nhất em nên tôn trọng vợ và cùng trò chuyện với cô ấy. Lúc này, em đóng một vai trò rất quan trọng để giúp vợ khắc phục được tình trạng trên. Em hãy trò chuyện thẳng thắn về những lý do khiến vợ không có ham muốn gần gũi và mong muốn được nghe những suy nghĩ, những cảm nhận cũng như những lý do khiến cô ấy mất đi hứng thú trong chuyện ấy. Nếu như tình trạng trên bắt nguồn từ yếu tố bệnh lý thì em nên sớm thu xếp công việc để đưa cô ấy đi khám và điều trị tại các cơ sở sản phụ khoa để giải quyết được vấn đề. Còn điều em thắc mắc có phải vợ em bị “yếu sinh lý” hay không thì em nên hiểu yếu sinh lý là một bệnh ở nam giới chứ không phải ở nữ giới em ạ. Vấn đề em mong muốn q.uan h.ệ một tuần ít nhất 3 lần là nhu cầu hết sức bình thường và không có gì phân định là nhu cầu cao hay không đâu em ạ. Những nguyên nhân dẫn tới vợ em ít ham muốn với chồng đã được tôi đề cập ở phía trên, em có thể tham khảo và tìm ra nguyên nhân để hai vợ chồng tìm cách khắc phục nhé!
Sau thời gian làm việc, khi về nhà em có thể ân cần quan tâm và lắng nghe những tâm sự từ người vợ yêu thương của mình. Hãy giữ thái độ và tinh thần lạc quan, không nên trách móc và tránh tạo áp lực trong chuyện chăn gối lên người vợ của mình. Và hơn hết, hãy luôn biết tâm lý quan tâm chiều chuộng vợ ngoài cuộc sống chứ không chỉ "trên giường" em nhé. Khi đó hy vọng việc quan hệ vợ chồng của em sẽ lại được như mong muốn em nhé
Chúc vợ chồng em luôn hạnh phúc!