Vợ chồng lục đục vì chồng bị stress
Em và chồng kết hôn được 9 tháng. Chồng em bị stress vì công việc và áp lực gia đình nên anh ấy thiếu sự quan tâm với em. Khi vợ chồng đi du lịch để đổi gió thì chồng em lại tỏ thái độ rất hờ hửng với em. Do bực bội nên em lại tranh cãi và đòi chia tay khi cả hai về nhà. Anh không nói gì và khi về nhà anh lại không nói chuyện mà bỏ về quê. Suốt một tuần lễ em không thể liên lạc gì với anh,chỉ có thể liên lạc thông qua gia đình chồng để biết anh đang làm gì. Khi trở lên, anh lại bảo hết yêu thương em và bảo em về nhà ba mẹ ở. Rồi em hỏi anh ấy muốn li dị phải không anh ấy đã đồng ý, và viết đơn li dị với lý do là mâu thuẫn của con rể với gia đình vợ quá sâu sắc và mâu thuẫn của con dâu với gia đình chồng và mâu thuẫn hai vợ chồng nên không thể hòa hợp được.
Rồi em dọn đi, vì quá sốc nên em không kí đơn và yêu cầu anh ấy cứ nộp đơn li hôn đơn phương. Lúc làm đơn chúng em có liệt kê về tài sản sẽ phân chia, anh ấy tạm giữ tài sản trong ngân hàng đến khi tòa quyết định li hôn thì sẽ chia. Sau gần 2 tháng, anh ấy liên lạc và hỏi thăm về cuộc sống của em, chỉ liên lạc một chiều vì anh ấy chặn số điện thoại của em. Rồi anh ấy muốn quay lại và muốn cả hai cùng giải quyết về phía hai bên gia đình, nhưng anh rất úp mở, làm em rất khó nghĩ, vẫn không mở chặn điện thoại và cũng nói với em đã sử dụng hết số tài khoản trong ngân hàng để chữa trị về tâm lí trong thời gian qua và cho việc học tập tiếp tục của anh ấy cũng như cho ba mẹ anh ấy chữa bệnh, và bảo sẽ cố gắng hoàn trả lại số tiền đó.
Anh ấy bảo nếu chấp nhận quay lại thì vợ chồng sẽ bắt đầu lại từ đầu, tay trắng, không tài sản và phải cách biệt với gia đình em vì gia đình em trước đây cư xử với em không được tốt, và đến khi anh làm rể thì gia đình nhất là mẹ em không ít lần làm anh tổn thương vì cả hai làm cùng cơ quan. Chúng em còn thương nhau nhưng em không thực sự chắc chắn anh ấy sẽ không tổn thương em như vậy, bỏ mặc em trong suốt một thời gian như thế. Đến ngày kỉ niệm 1 năm ngày cưới, anh ấy bất ngờ gửi hoa đến chỗ em làm, em thật sự rất bất ngờ và có rất nhiều cảm xúc
Em thực sự không biết mình có nên quay lại hay không? Xin bác sĩ tư vấn cho em biết em nên làm gì? Tiếp tục cuộc hôn nhân này hay dừng lại? Trong suốt thời gian cả hai xa nhau, em đã cố gắng rất nhiều để đứng lên được, anh nói cần em, muốn em tiếp tục là vợ của anh ấy. Nhưng em lại sợ không biết có thể dung hòa được cuộc sống và chuyện như vậy sẽ xảy ra nữa không, em rất lo sợ.

Chào em!
Cuộc hôn nhân chồng chéo những mâu thuẫn không giải quyết được, có lúc tưởng chừng tan vỡ có lẽ đã khiến em tổn thương rất nhiều!
Stress là một bệnh lý lý liên quan đến tâm thần, thần kinh do những căng thẳng thái quá tạo nên. Khi bị strees, người ta rất khó để kiểm soát cảm xúc, hành vi dẫn tới những quyết định sai lầm thậm chí gây ra những tổn thương cho bản thân (tự làm đau mình, tự sát…). Để điều trị căn bệnh này, sự quan tâm, hỗ trợ của người thân là yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu lúc đó em ở bên cạnh, động viên anh ấy, bao dung với anh ấy thì chị tin khi vượt qua những khó khăn đó, nhận ra sự chân thành của em, anh ấy sẽ rất cảm động và yêu thương, trân trọng em hơn, tình cảm vợ chồng tốt đẹp hơn.
Mong muốn được bạn đời quan tâm, chia sẻ là mong muốn rất chính đáng tuy nhiên nếu áp dụng sai thời điểm thì có thể gây phản tác dụng. Thực tế cho thấy khi anh ấy đang gặp khó khăn, việc em đòi hỏi sự quan tâm lại khiến anh ấy cảm thấy áp lực, mệt mỏi hơn, stress nặng nề khiến tình hình trở lên tồi tệ hơn.
Rất may là giờ anh ấy đã tự vượt qua được và quan trọng hơn là anh ấy vẫn còn yêu em, cần em, muốn cùng em làm lại từ đầu và đã có những hành động thiết thực thể hiện điều đó. Nếu em có đủ bình tĩnh, nhìn nhận lại vấn đề một cách khách quan, đa chiều và còn yêu chồng, việc bỏ qua những sai lầm của chồng, cùng nhau làm lại từ đầu có thể giúp em giữ lại hạnh phúc gia đình mà em dày công vun đắp bao lâu. Hai vợ chồng cũng nên ngồi lại, nhìn nhận nghiêm túc những mâu thuẫn còn tồn tại để có hướng giải quyết hiệu quả.
Chúc em sớm tìm lại được hạnh phúc!