Vợ chồng lục đục vì...thông gia bất đồng.
Em và chồng trót vượt rào, sau đó cưới nhau được 3 năm, và có bé gái được 3 tuổi. Bên nội khi đó thì rất khó khăn nên vay mượn tiền để lo cho đám cưới, bên ngoại cũng lo cho 2 vợ chồng bộ ảnh cưới đầy đủ. Sau khi cưới nhau về nhà chồng quyết định mượn tiền cưới của em để trả nợ. Bên ngoại có buôn bán và làm hoa tết, nhờ chồng em qua phụ giúp sau khi về thì mẹ chồng em lại la, nói sau này nhà em không nên nhờ chồng em nữa mà hãy kêu người làm đi. Vì chồng em làm tài xế taxi để chồng em nghĩ ngơi, khi bên ngoại sửa nhà và mẹ em bị dầm bay vô mắt nên mẹ em nhờ chồng em chở ra bệnh viện và mẹ chồng em biết nói tại sao không để chồng em nghỉ ngơi, mà bắt chồng em chở ra bệnh viện.
Khi thời gian con em còn nhỏ thì mẹ chồng nói để mẹ chồng trông chừng bé, 1 tháng em đưa 3 triệu tiền cho mẹ chồng, khi đó em đang làm lương chưa tới 3 triệu, nhà ngoại biết và nói sao không cho bé đi học để ở nhà làm gì nữa, bé cũng đã được 7 - 8 tháng còn nhà nội bé thì nói nhà ngoại không biết thương cháu...
Nhà ngoại biết chuyện mẹ chồng em mượn tiền của em khi cưới để trả nợ không trả lại cho em rồi chuyện chăm cháu mà lấy tiền của con khi con mình còn khó khăn và giận chồng em chẳng bao giờ thấy qua nhà chơi mặc dù 2 bên gia đình chỉ cách 1 con đường.
Em rất mệt mỏi giữa mâu thuẫn 2 bên gia đình không hòa hợp và chồng em lúc nào cũng chỉ biết bênh vực mẹ mình và chẳng bao giờ gần gũi với nhà vợ vì 1 phần cũng vì ba em hơi khó chịu. Mẹ chồng em còn chửi, rủa bên ngoại nhiều từ rất kinh khủng, nói gia đình nhà ngoại bủn xỉn, keo kiệt không lo cho con được gì, còn bên nhà em cho rằng con rể mà như người dưng nên không muốn giúp đỡ gì. Em cảm thấy rất áp lực vì mẹ chồng không xem bên ngoại ra gì, mối quan hệ giữa em và mẹ chồng mâu thuẫn và người chồng chỉ biết mẹ mình chứ không biết bên ngoại cũng như vợ mình.
Em không biết phải như thế nào, mong được sự tư vấn để em không bị stress.
cửa sổ tình yêu, gia đình, mâu thuẫn, nhà chồng, vợ, hóa giải, thay đổi, khó xử.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến!
Cửa sổ tình yêu hiểu băn khoăn của em liên quan đến mối quan hệ nhà nội nhà ngoại khi cả hai bên gia đình có những mâu thuẫn khó lòng “hóa giải”. Thực sự thật khó khi phải đứng giữa mối quan hệ hai bên như thế này. Chúng tôi trao đổi cùng em vấn đề em đăng lo lắng.
Hầu hết khi lấy chồng, người phụ nữ thường mong muốn có gia đình hai bên gia đình chúc phúc, hòa hợp. Em có chia sẻ là gia đình hai bên giữa nhà em và nhà chồng có những mâu thuẫn không thể hòa hợp được. Có thể những mâu thuẫn đó bắt nguồn từ cách suy nghĩ, quan điểm nhìn nhận của mỗi người. Và để thay đổi về nhận thức, suy nghĩ của một người là rất khó, mà thay đổi được nhận thức của nhiều người càng là vấn đề nan giải hơn nhiều. Để làm được điều này có lẽ cần nhiều thời gian, sự kiên trì và mong muốn thay đổi của mỗi người mới có thể đạt được.
Đầu tiên là sự thay đổi cần bắt đầu từ chính vợ chồng em, vì chỉ có vợ chồng em là cầu nối kết nối hai gia đình với nhau được mà thôi. Một phần nguyên nhân có thể do chồng em luôn nghe theo lời bố mẹ chồng có ác cảm, lo sợ, không gần gũi với bố mẹ em, lúc nào anh ấy cũng lo lắng có sự việc không hay xảy ra làm mất lòng hai bên gia đình. Cộng thêm tính cách bố em có vẻ không hòa hợp thì việc chồng em hạn chế tới nhà em là điều dễ hiểu. Hai bên gia đình sống theo cách “nước sông không phạm nước giếng” cũng có thể là điều bình thường. Đây là mối quan hệ thông gia chứ không phải là ruột thịt vì thế nếu nói có sự thân tình, hành xử xuồng xã kiểu đời thường là rất khó. Em có thể xem đây là điều hiển nhiên và chỉ giảm thiểu tối đa nhất những khả năng có thể xảy ra những mâu thuẫn hiểu lầm khác mà thôi. Còn nếu em hy vọng trở nên tốt đẹp thực sự, hai bên thương yêu nhau thì có thể khó xảy ra trường hợp như thế,
Có một điểm lưu ý là em phải làm công tác tư tưởng với chồng là cố gắng nỗ lực hòa nhập thích nghi với gia đình vợ, anh ấy phải hiểu mình cũng là một phần của gia đình em và em cũng như vậy. Hơn nữa em cũng nên chia sẻ thật nhẹ nhàng về những lo lắng, khó xử nơi em để chồng em có thể hiểu và cảm thông với vợ. Để làm được điều này cần có sự nỗ lực từ phía anh ấy và sự thay đổi thái độ ở cả bố mẹ em nữa, vì vậy em cũng cần chia sẻ với bố mẹ mình để bố mẹ hiểu những lo lắng, khó xử của em. Khi em thay đổi được chính những nhận định từ chồng mình và gia đình em thì em mới có thể nhờ sự tác động của chồng làm công tác tư tưởng thay đổi những “khắt khe” của bố mẹ chồng được.
Em cũng cần làm trung gian kết nối cho cả hai bên để họ hiểu hơn khi đứng ở địa vị của nhau để nhìn nhận và đánh giá vấn đề.  Cuộc đời phía trước còn dài vì thế em hãy coi những việc không hay như mâu thuẫn quan điểm là điều không thể tránh khỏi và đôi khi ngoài sự kiểm soát của bản thân. Hãy cố gắng làm những điều tốt đẹp nhất cho những người thân yêu trong khẳ năng có thể kể cả phía gia đình em hay gia đình chồng cũng vậy. Nhưng hãy là người vợ biết lắng nghe và chia sẻ chứ đừng quá giấu mãi một mình em, đến khi em mệt mỏi, muốn bỏ cuộc thì có thể khó “cứu vãn” được điều gì nữa. Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình, em có thể phần nào thay đổi được mối quan hệ giữa hai bên gia đình theo chiều hướng tích cực hơn.
Chúc em sớm giải quyết được vấn đề của mình.