Vợ chồng một chốn đôi nơi...
Xin chào các chuyên gia tư vấn. Em năm nay 25 tuổi mới kết hôn được hơn 1 năm, em quê Bắc Ninh còn chồng em quê gốc Hà Tây nhưng sinh ra và lớn lên ở Bạc Liêu. Anh ra Bắc làm việc và chúng em đã gặp nhau không bao lâu thì kết hôn, chúng em đã bị phản đối rất gay gắt từ 2 phía gia đình nhưng tụi em vẫn quyết tâm đến với nhau và vì anh hứa sẽ ở lại ngoài Bắc nên em mới chấp nhận kết hôn, gia đình em cũng yên tâm hơn.
Tuy vậy cuộc sống vợ chồng em không mấy hạnh phúc, mâu thuẫn xảy ra nhiều nên chưa được 1 năm anh quay lại miền Nam, anh có bảo em vào cùng nhưng em không vào, em đã rất đau khổ và dằn vặt nhưng vì quá yêu chồng nên em đã quyết định Nam tiến hi vọng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn. Thế nhưng em vào được 1 tháng thì em cảm thấy mọi thứ càng trở nên tồi tệ, không hề thay đổi, không chịu đựng được nên em bỏ về mẹ đẻ.
Sau 3 tháng không liên lạc với nhau em cứ ngỡ mọi chuyện đã kết thúc nhưng chồng em lại ra tìm em, muốn em quay lại chung sống, lại hứa vào đó làm ăn 1 thời gian có đủ vốn sẽ ra lại miền Bắc sống. Em thì thương mẹ bệnh tật, bố mất sớm, em trai còn đang đi học, em không nỡ đi, nhưng cũng rất thương chồng và em không biết có nên tin vào lời hứa đó lần nữa không, vì nếu em ở lại thì chắc chắn vợ chồng em sẽ chia tay.
Em có nói chồng ra ngoài này sống 1 thời gian rồi em sẽ vào đó nhưng anh không chịu vì ra ngoài Bắc không có kinh tế không lo được cuộc sống. Em đang rất băn khoăn vừa thương mẹ 1 mình lủi thủi vừa thương chồng. Em mong nhận được sự giúp đỡ, những lời khuyên từ các chuyên gia tư vấn để em có được quyết định sáng suốt.
Em xin chân thành cảm ơn!
hôn nhân gia đình, mẹ già, xa nhau, cửa sổ tình yêu, ly hôn
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Bạn thân mến!
Chương trình hiểu rằng bạn đang băn khoăn về việc có nên ở lại hay vào Nam theo chồng. Chúng tôi cùng bạn chia sẻ băn khoăn này?
Mâu thuẫn của hai vợ chồng cụ thể là vì nguyên nhân nào? Bạn và chồng đã có cách thức nào để khắc phục mâu thuẫn trên? Bạn quan niệm như thế nào về vai trò của người chồng trong trách nhiệm với gia đình, bên nội, bên ngoại?
Qua những chia sẻ ngắn của bạn chương trình không hiểu rõ gia đình bạn thường xuyên có mâu thuẫn gì? Liệu nó có phải là mâu thuẫn xuất phát từ mong muốn của hai người có sự khác biệt. Bạn luôn mong muốn ở ngoài Bắc để được chăm sóc mẹ và gia đình mình, còn anh ấy lại muốn vào Nam làm ăn, sinh sống và cũng mong muốn được gần bố mẹ như em vậy? Người ta thường nói “bát đũa cũng có lúc xô” cuộc sống vợ chồng cũng vậy, sẽ có những lúc mâu thuẫn, cãi vã thế nhưng mỗi người cần cùng nhau ngồi lại xem xét vấn đề nằm ở đâu và cùng giải quyết.
Chồng bạn vì yêu nên chấp nhận sinh sống làm ăn ngoài Bắc nhưng bạn cũng cần hiểu cho anh ấy là sinh ra lớn lên trong miền Nam việc thích nghi cuộc sống, tìm mối làm ăn khó khăn, chưa kể anh ấy phải xa gia đình, không làm tròn trách nhiệm chăm sóc phụng dưỡng bố mẹ. Có thể anh ấy cũng mong muốn “thuyền theo lái, gái theo chồng” chứ không thể mãi sống cảnh ở bên ngoại lâu dài. Bạn cũng có hoàn cảnh của mình nhưng khi đi lấy chồng bạn cũng phải chấp nhận là mình phải chăm lo vun vén cho cuộc sống riêng, cho gia đình nhà chồng nữa chứ không chỉ nghĩ riêng cho gia đình nhà mình. Vì vậy bạn cũng cần bao dung nghĩ cho chồng nhiều hơn.
Có thể nhìn nhận anh ấy cũng muốn tìm đường làm ăn để có cuộc sống no đủ cho gia đình nên mới muốn vào Nam lập nghiệp nên bạn cũng đừng vì mong muốn của cá nhân mà bắt ép anh ấy làm theo ý của mình. Nếu bạn tin tưởng chồng, muốn cho anh ấy cơ hội để cùng bạn vun vén hạnh phúc gia đình thì có thể chấp nhận lời đề nghị của chồng để hai vợ chồng vào Nam sinh sống một thời gian.
Ở ngoài Bắc bạn có thể nhờ họ hàng, người thân, em trai quan tâm đến mẹ nhiều hơn. Gia đình khó khăn thì bạn có thể cùng chồng hỗ trợ phần nào kinh tế để bạn yên tâm. Bạn không thể sống với bố mẹ cả đời, sau này bố mẹ già cả ốm yếu thì người sống với bạn không ai khác chính là chồng, con. Vì vậy nếu cứ khăng khăng ra ngoài Bắc sống cũng rất khó để hai vợ chồng giải quyết được mâu thuẫn này.
Điều quan trọng để đi đến quyết định của bạn chính là bạn có mong muốn hàn gắn tình cảm vợ chồng hay không? Hai người cùng giữ cái tôi của mình muốn đối phương làm theo ý mình thì sẽ không thể nào giải quyết được mâu thuẫn hiện tại. Mỗi người hãy đặt mình vào hoàn cảnh của nhau thì mới hiểu được khó khăn cũng như mong đợi của đối phương và thông cảm nhường nhịn lẫn nhau.
Quyết định Nam tiến lần đầu thất bại khi chỉ 1 tháng không chịu được mâu thuẫn bạn ra Bắc. Vậy nếu lần 2 cũng tương tự như vậy thì nỗ lực của cả hai đều là vô ích. Bạn xem xét mâu thuẫn, khó khăn nào khiến bạn không chịu được mà phải ra Bắc. Thay vì quyết định bỏ cuộc thì hãy cố gắng giải quyết khó khăn. Xa cách, thiếu cảm thông là con đường ngắn nhất để kết thúc một cuộc hôn nhân vì thế hãy cùng anh ấy giải quyết mâu thuẫn, cùng động viên nhau vượt qua khó khăn để giữ vững cuộc hôn nhân này bạn nhé.
Hy vọng một vài chia sẻ trên đây giúp bạn phần nào trong việc tháo gỡ những khó khăn của mình. Nếu còn những băn khoăn hay thắc mắc nào khác thì bạn có thể tiếp tục gửi thư về cho chương trình.
Chúc bạn những điều tốt lành nhất!
Nội dung khác
Khi nào cần làm xét nghiệm kiểm tra đông máu
Đông máu là một quá trình sinh lý bình thường của cơ thể giúp hạn chế sự chảy máu, mất máu ra bên...
09:05 - Kiến thức
tiêm phòng ung thư cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, bệnh phụ khoa, cua so tinh yeu
Chích ngừa HPV là biện pháp hiệu quả giúp phụ nữ chủ động phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung. Vì...
10:02 - Tin tức
Đau tinh hoàn, vì sao?, cua so tinh yeu
Tinh hoàn vừa sản xuất tinh trùng và hormon chủ yếu là testosterone. Khi tinh hoàn bị đau sẽ trực...
11:35 - Tin tức
rơi nước, cảnh 2 chị em mồ côi, mồ côi cha mẹ, tự nuôi nhau ăn học, cua so tinh yeu
Trong lúc chị gái đến lớp, thì cậu em tranh thủ đi bắt ốc làm mồi để chị về cắm câu. Cứ như vậy,...
15:35 - Tin tức
mất hứng với chuyện ấy, Tình dục hôn nhân, tình dục vợ chồng, cua so tinh yeu
Có những câu nói là chất xúc tác làm tăng lửa rất nhanh trong khi lâm trận. Bên cạnh đó cũng có...
16:02 - Tin tức
5 món ăn giàu collagen giúp phụ nữ kéo dài tuổi xuân, đẩy lùi lão hóa, rất tốt cho xương
Việc ăn uống có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sắc đẹp, vóc dáng, tuổi xuân của phụ nữ...
14:12 - Tin tức
Làm đẹp da an toàn chuẩn bị đón Tết
Hầu hết mọi người, nhất là chị em phụ nữ đều muốn chuẩn bị rất kỹ cho ngày Tết. Không ai muốn một...
13:33 - Tin tức
cắt của quý, cắt bỏ dương vật, cắt bỏ tinh hoàn, cua so tinh yeu
Ở những nền văn minh cổ đại, các chiến binh cắt dương vật của kẻ thù để chứng tỏ chiến tích. Thời...
14:35 - Tin tức
di truyền, mẹ con, cua so tinh yeu
Có nhiều lĩnh vực sức khỏe liên quan gIen. Theo các nhà nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu Ung thư...
11:31 - Tin tức