Vợ chồng phải "xa mặt" nhưng đừng để "cách lòng"
Em và chồng em kết hôn được 3 năm. Nửa năm trở lại đây 2 người bọn em bắt đầu làm việc khác tỉnh, cộng thêm dịch bệnh nên tháng hoặc hơn 1 tháng mới gặp nhau 1 lần. Hiện giờ em đang mang thai tháng thứ 4, nhưng em cảm thấy hoang mang lắm ạ. Hồi mới phát hiện bầu tháng đầu được 1 tuần thì em phát hiện ra chồng em đang cố ý nhắn tin qua lại quá mức thân thiết với 2 cô đồng nghiệp trong đó có 1 cô đã có chồng. Chồng cô ấy đọc được đã bắt cô ấy không được nhắn tin qua lại với chồng em. Cô còn lại tuy không tỏ phản ứng rõ rệt gì nhưng chồng em rất nhiệt tình gợi ý, nhiều lúc vợ nhắn tin không đọc nhưng lại chủ động nhắn tin với cô ấy, từ đó đến nay em không còn tin tưởng vào chồng mình được nữa. Mà bây giờ bọn em cũng không nói chuyện được tử tế lâu dài, 1 phần vì lúc nhắn tin hay gọi điện anh ấy rất hời hợt, không nghe em nói chuyện, nhắn tin thì 30 phút mới trả lời 1 tin nhắn, nên em có cảm giác không được tôn trọng, và có buông lời nặng nề. Em giờ bắt đầu có suy nghĩ ly hôn, và suy nghĩ đó xuất hiện ngày càng nhiều. Em nên như thế nào đây ạ?
Vợ chồng phải "xa mặt" nhưng đừng để "cách lòng"
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em.
Chị rất thông cảm cho những suy nghĩ đang hiện lên ở trong đầu em lúc này. Em đang cảm thấy không tin tưởng người bạn đời của mình, mà hiện tại hai em đang ở xa nhau, trò chuyện không được vui vẻ, với một người phụ nữ đang thai nghén như em, chị hiểu sẽ có rất nhiều tâm trạng.
Khoảng cách xa là điều chẳng ai mong muốn sau khi kết hôn mà nhất là trong giai đoạn em đang bầu bí như hiện nay, càng cần hơn sự quan tâm gần gũi của người chồng. Nửa năm gần đây hai em mới ở xa nhau nên hai người cũng cần thời gian để thích nghi với cuộc sống không có người vợ, người chồng ở bên, từ việc ăn uống, sinh hoạt cũng phải tự lập thiếu đi sự chung tay của người bạn đời. Ở khoảng thời gian đầu khi xa nhau, các em có dành sự quan tâm cũng như động viên đến nhau không, vì suy cho cùng, ai cũng thích được ở tại nhà của mình mới là cảm giác dễ chịu, thoải mái nhất. Nếu như công việc của các em trong thời gian tới không sắp xếp về làm gần nhau được thì dần dần các em cũng sẽ phải thích nghi dần với cuộc sống như thế này, đừng để "xa mặt cách lòng" em nhé. Hãy để việc yêu xa trở thành nỗi nhớ mong cứ đến cuối tuần, cuối tháng gặp gỡ nhau, tình cảm mới bền chặt em ạ.
Chị có thấy em chia sẻ về việc chồng em nhắn tin với người bạn đồng nghiệp. Em có nghĩ rằng nguyên nhân xuất phát từ việc chồng em cũng xuất hiện nỗi trống vắng cần tìm đến một người để tâm sự không? Bởi có đôi khi vợ chồng trái ý trái tứ, chồng em lại không biết phải chia sẻ cùng với ai. Mọi việc cũng may mắn vì chỉ dừng ở mức độ nhắn tin với nhau mà một người thì đã được chấm dứt, còn một người thì lại không "hưởng ứng" với chồng em. Vì hai vợ chồng ở xa nhau nên người ta sẽ cảm thấy khó chịu khi không nhận được sự tin tưởng của người bạn đời. Hãy thử bỏ qua cho chồng, để anh ấy biết ơn sự rộng lượng của em, để cho anh trân trọng vì có em là một người phụ nữ biết thấu hiểu, bằng cách đừng nhắc về những gì đã qua em nhé.
Cách ứng xử vợ chồng là điều kiện tiên quyết giúp cuộc hôn nhân có bền vững được hay không. Chị hiểu trong giai đoạn bầu bí này, em sẽ nhạy cảm hơn, mệt hơn và em thực sự cần tới sự quan tâm của người chồng. Chồng em chưa trả lời tin nhắn của em ngay có thể vì anh bận rộn hoặc có lúc anh cũng cảm thấy giận vì vợ buông những lời trách móc. Nhưng chị nghĩ rằng, anh cũng đã dành cho bản thân một chút thời gian bình tĩnh lại để rồi sau đó lại trả lời tin nhắn em luôn. Chị nghĩ rằng, nếu như em mềm mỏng hơn một chút thì mọi chuyện cũng sẽ trở nên khác hơn. Mà đây là giai đoạn các em thực sự có rất nhiều điều để chia sẻ với nhau, nào thì kể về việc em cảm nhận ra sao khi em bé ngày càng lớn lên ở trong bụng: bé đã "máy" rõ hơn, đáp ứng lại mẹ như thế nào, em không còn nghén nữa và bắt đầu thích ăn những món ra sao, hai vợ chồng cùng nghĩ tên và biệt danh để đặt cho con...Bên cạnh đó, những mốc đi kiểm tra sức khỏe thai nhi theo định kỳ em cũng nên gọi chồng về để đi, để anh được nhìn thấy hình ảnh con đang "nghịch ngợm" trong bụng mẹ.
Chị hiểu, sẽ có những lúc thoáng qua trong đầu, em có phần mệt mỏi, nhưng em đang mang một trách nhiệm lớn lao mà chị tin rằng chính chồng em cũng cảm nhận được vai trò của anh ấy như thế nào. Khi một trong hai người biết truyền những năng lượng tích cực cho nhau thì người còn lại mới đáp lại bằng một sự hứng khởi. Vì thế, em nên tìm đến những niềm vui như: nghe nhạc thai giáo, đọc sách thai giáo...và lan tỏa đến chồng em những điều đó, vừa giúp cho con em có được sự phát triển tốt nhất mà còn giúp cải thiện tình hình vợ chồng em lúc này. Đừng nghĩ đến ly hôn nữa vì em còn rất nhiều giải pháp tốt đẹp cho cuộc hôn nhân này, mà hãy nghĩ cho con của em, con cần được sinh ra và lớn lên trong vòng tay thương yêu của ba mẹ. Nghĩ về cha mẹ của em đang hàng ngày lo cho em, chỉ mong em có một thai kì khỏe mạnh, vợ chồng em được hạnh phúc. Và cũng nghĩ cho bản thân mình em nhé vì chị tin rằng khi đến với chồng, em cũng nhìn thấy anh ấy có rất nhiều điểm tốt.
Chúc vợ chồng em luôn ấm êm, hạnh phúc!