Vợ chồng son mà mỗi người phải ở một nơi...
Vợ chồng em lấy nhau được gần 1 năm. Nhà vợ ở miền Trung, nhà em ở Tây Ninh. Hai đứa gặp nhau rồi cưới nhau và hiện đang sống ở Sài Gòn. Vợ em không hợp tính với gia đình chồng nên nhất quyết không về quê em sống. Còn em thì lại con trai một trong gia đình nên ba mẹ em lúc nào cũng muốn kéo em về ở gần.
Trong dịp đi tiệc ba em mới quen một người bạn và hứa sẽ giúp em có được một công việc thật tốt tại quê nhà. Ba em liên tục gọi điện bảo em về quê làm, nhưng vợ em thì lại không muốn. Vợ em đã có công việc ổn định với thu nhập cao và không muốn bỏ mọi thứ để về quê em sống. Bây giờ em đứng giữa hai phía vợ và gia đình, em thật sự em không biết xử lý ra sao. Ba em thì bảo em cứ quê làm rồi cuối tuần lên thăm vợ. Hai vợ chồng em vẫn chưa có em bé. Vợ lại sống có một mình trên Sài Gòn nên em cũng không nỡ làm thế.
Mong chương trình tư vấn giúp em phải làm như thế nào mới thoả đáng.
không hợp tính với gia đình nhà chồng, về quê, con trai một, kéo về ở gần, công việc, chưa có em bé
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chương trình hiểu rằng bạn đang cảm thấy phân vân về quyết định về quê hay ở lại làm việc ở Sài Gòn. Có rất nhiều cặp đôi cũng gặp phải khó khăn tương tự khi hai vợ chồng không thống nhất được nơi ở và đây cũng là vấn đề rất dễ khiến hai vợ chồng căng thẳng.
Sẽ rất khó để bạn đưa ra quyết định cho mình tuy nhiên trước tiên bạn cần xem xét về mong muốn và nguyện vọng của cá nhân bạn. Bạn có muốn về quê và thử sức với công việc mới hay không, công việc đó là gì, nó có thực sự phù hợp với bạn? Nếu vì điều này mà ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình bạn có sẵn sàng lựa chọn không? Người xưa có câu “an cư mới lạc nghiệp” khi hai vợ chồng vẫn chưa có được một chỗ ở cố định thì khó để ổn định mọi vấn đề. Vì thế nếu bạn xác định sẽ lập nghiệp ở quê, sinh sống gần bố mẹ để phụng dưỡng ông bà thì cần có kế hoạch rõ ràng và thuyết phục cô ấy.
Vợ bạn khi đã sống quen với môi trường Sài Gòn, có công việc tốt, thu nhập cao thì việc từ bỏ chốn đô thành để về quê cũng là một quyết định rất khó khăn. Vì thế không thể một sớm một chiều là cô ấy sẽ chấp thuận. Bạn có thể khéo kéo, nhẹ nhàng phân tích về mong muốn của mình để vợ hiểu, bên cạnh đó cũng thể hiện tình yêu thương dành cho vợ cũng là một cách bù đắp sự hi sinh, cố gắng nếu như cô ấy về quê. Bạn nghĩ sao về việc hai vợ chồng ở riêng, nhưng vẫn ở gần bố mẹ để tiện cho việc chăm sóc nhưng cũng không để va chạm khi vợ và bố mẹ chồng phải sống chung? Biết đâu khi có kế hoạch rõ ràng hợp lý, cũng như tài chính vững vàng vợ  bạn sẽ chấp thuận thay đổi quyết định hiện tại.  Bạn cũng có thể cân nhắc đến việc về quê một thời gian để tìm hiểu công việc, gây dựng sự nghiệp nhưng vẫn thường xuyên về thăm vợ, biết đâu sự bất tiện khó khăn, cách trở là lý do để vợ về quê chung sống cùng bạn. Nhưng nếu lựa chọn quyết định này bạn cũng sẽ lường trước việc hai vợ chồng xa nhau, tình cảm nhạt nhòa, nhiều vấn đề mâu thuẫn phát sinh.
Còn trường hợp vợ bạn nhất quyết không về quê thì một trong hai người sẽ phải chấp thuận, chiều theo ý người kia để tiếp tục mối quan hệ này. “Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời”. Bạn và vợ sẽ có kế hoạch rõ ràng cho việc sinh sống ở đâu và dự định chăm sóc bố mẹ như thế nào. Bất kì sự lựa chọn nào cũng phải hi sinh, đánh đổi một điều gì đó. Vì thế bạn cần có sự trao đổi, phân tích cùng vợ. Hoặc thậm chí mạnh mẽ đưa ra quyết định cho bản thân dựa trên khả năng đương đầu và chịu trách nhiệm trước mọi vấn đề.
Hi vọng với những chia sẻ của chương trình thì bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn về vấn đề để đưa ra quyết định phù hợp với bản thân.
Chúc gia đình bạn hạnh phúc!