Vợ chồng sống chung nhà, nhưng không chung giường!
Em xin chào anh (chị) bên tư vấn. Em muốn trải lòng về chuyện hôn nhân của em mong được anh(chị) giúp đỡ.
Vợ chồng em kết hôn gần 1 năm, hiện em đang có bầu vì kết hôn khi mới ra trường rồi em có em bé nên không đi làm được. Vợ chồng em trước thì vui vẻ, đi làm về em nấu cơm đợi chồng, đến ngày nhận lương anh cũng đưa về cho vợ; nhưng thời gian sau này em với chồng có nhiều cuộc cãi vã hơn, hầu như anh không hài lòng về em như: anh nói em hay quên, em hay cãi, rồi những lời đùa giỡn của anh chị chê em anh cũng tưởng thật… Rồi anh kiểm soát tiền hơn, anh tiêu bao nhiêu cũng không nhớ và em có cảm giác như anh nghĩ em bớt tiền vậy, rồi em cũng để anh giữ và anh chi ly với em hơn. Nhiều lúc anh nói em không kiếm ra tiền; mà trong khi đó em là người rất tiết kiệm.
Mỗi lần vợ chồng cãi nhau, anh đều nói về gia đình em này kia rồi xúc phạm em. Em biết anh thương em, nhưng lúc tức giận anh luôn chửi em với gia đình em thậm tệ. Anh bắt em cách ly với nhà em, rồi anh bắt em về sống với nhà anh; còn anh thì ở lại thành phố làm. Em quá mệt mỏi khi chồng mình có những lời nói đối với em như vậy. Mặc dù vậy, em luôn quan tâmm chăm sóc anh; nhưng mà em quá mệt mỏi rồi. Em quyết định về nhà chồng sống và không muốn liên lạc với anh nữa. Anh chỉ biết trách em, đổ lỗi cho em khiến anh gầy đi, giờ giấc sinh hoạt không như lúc anh ở một mình nữa, luôn chê em. Bây giờ sống chung 1 nhà nhưng 2 vợ chồng không nói chuyện, không ngủ với nhau; nhưng em vẫn nấu ăn chờ anh về. Giờ em chỉ chờ ngày để mẹ con em về quê nữa thôi ạ.
Hôn nhân rạn nứt, Ly thân, Kết hôn, chung nhà, không chung giường
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi những tâm sự, chia sẻ về cho chương trình. Chúng tôi hiểu em đang cảm thấy rối bời, không biết xử lý ra sao khi hai vợ chồng bất đồng quan điểm, nhiều mâu thuẫn xảy ra khiến hai vợ chồng “chiến tranh lạnh” với nhau. Thật sự là một bầu không khí gia đình căng thẳng phải không em? Chúng tôi biết cả hai vợ chồng thương nhau nhưng chưa biết cách hàn gắn tình cảm dẫn tới mới năm đầu của cuộc hôn nhân đã nảy sinh biết bao mâu thuẫn như vậy. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ những khó khăn này.
Mâu thuẫn hiện tại của gia đình em là do thiếu sự chia sẻ, thấu hiểu giữa hai vợ chồng. Bởi mỗi người đều vất vả cho việc gây dựng gia đình nhưng quên mất việc vun vén trước tiên là tình cảm của hai vợ chồng. Chồng em có thể vì áp lực công việc mà quên mất thông cảm cho vợ con, còn em thì cảm thấy bi xúc phạm khi chồng nói những lời sát thương như thế. Mâu thuẫn vợ chồng là điều không thể tránh khỏi. Em có thể không ngăn được điều đó không xảy ra; nhưng em có thể quyết định cách mình ứng xử với nó thế nào. Em cần phải xem xét khoảng thời gian nào cho hợp lý và việc lựa chọn gia đình vui vẻ, hòa thuận hay cứ theo ý của mỗi người bằng mọi giá. Nếu một cuộc hôn nhân mà ai cũng chỉ biết theo ý của mình thì suy cho cùng người tổn thương nhất lại là những đứa trẻ mà thôi. Sẽ khó có sự yên ấm nào khi gia đình luôn sống với nhau như người dưng, “chiến tranh lạnh” với nhau, phải không em?
Thiết nghĩ, hai vợ chồng em cần lựa chọn thời gian thích hợp khi cả hai cùng không có nhiều yếu tố ngoại cảnh tác động, cũng là thời gian thoải mái cả về mặt sức khỏe, tinh thần để chia sẻ cùng nhau. Trước hết, em có thể trao đổi hết những suy nghĩ, mong muốn, cảm xúc của em để chồng hiểu những điều đó đang khiến hôn nhân của vợ chồng em rạn nứt ra sao. Thêm vào đó, em cũng cần lắng nghe chồng để hiểu anh ấy đang cảm thấy ra sao, mong muốn như thế nào về cuộc hôn nhân của vợ chồng em. Từ đó giúp em hiểu được nguyên nhân sâu sa khiến anh ấy biểu hiện như vậy để có cách ứng xử thích hợp. Bên cạnh đó, trong lúc chồng đang giận, em có thể chủ động thể hiện sự quan tâm, yêu thương, chăm sóc chồng để anh ấy dần nguôi giận cũng như cùng em hàn gắn mối quan hệ. Có lẽ em cũng nên tìm sự trợ giúp từ những người thân, gia đình, bạn bè của anh ấy để giúp bạn hóa giải những mâu thuẫn với chồng, bên cạnh đó luôn tạo không khí gia đình vui vẻ, đầm ấm, nhờ con làm cầu nối giúp bố mẹ xích lại gần nhau hơn. Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi, vợ chồng em có thể điều chỉnh và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình.
Chúc em sớm giải quyết được vấn đề của mình, gia đình hạnh phúc và hiểu nhau hơn!
Đàn ông ít lông chân là bị yếu sinh lý???
Năm nay cháu 16 tuổi, đã dậy thì được mấy năm nay rồi ạ nhưng mà chân cháu lại rất ít lông ạ....
bố mẹ, cãi cọ, bất đồng, trái ngược, lo lắng, muốn bố mẹ hòa thuận
Bố mẹ em bình thường rất vui vẻ và hạnh phúc. Nhưng do tính của 2 người có 1 vài điểm hơi bất...
chưa từng yêu, nuối tiếc thanh xuân, khó yêu, không gặp người yêu
Em là cô gái sinh năm 1993, nhưng tính tới thời điểm hiện tại em chưa có một mối tình chính thức...
Sau cắt bao quy đầu 3 tháng vẫn chưa hết phù nề, liệu có nguy hiểm không ?
Em cắt bao quy đầu được 3 tháng, nhưng phần dưới dây hãm bị phù vẫn chưa hết và không có đau gì cả
Hối hận khi tạo ra cuộc tình "tay ba"
Nhưng khoảng cách địa lý quá xa và sự cô đơn nên trong giây phút yếu lòng em đã quen với một anh...
"Nhũ hoa" nổi mụn trắng khi mang thai có nguy hiểm không?
Em đang bầu được 7 tháng. Mấy ngày hôm nay em để ý tháy núm ti của em bị nổi một cục thịt nhỏ lên...
Nội dung khác
nhà vô địch, cổ động viên, Hành động xấu xí, Patrick Reed, giải master, sân golf , cua so tinh yeu
Nếu hỏi những ai được yêu thích nhất trong golf Mỹ, chắc chắn sẽ có Tiger Woods dẫn đầu thì ở...
09:02 - Tin tức
Hiểu, và dùng đúng collagen, cửa sổ tình yêu.
Hiện nay các sản phẩm chứa collagen được quảng cáo rất rầm rộ nhằm lôi cuốn người tiêu dùng. Thực...
14:02 - Tin tức
lãnh cảm tình dục nữ, biểu hiện của lãnh cảm tình dục nữ, nguyên nhân gây lãnh cảm tình dục nữ, điều trị lãnh cảm tình dục nữ, trao đổi với chồng trong chuyện tình dục, trị liệu tâm lý
Lãnh cảm tình dục nữ là tình trạng người phụ nữ không cảm thấy hoặc gần như không có hứng thú gì...
07:00 - Kiến thức
Ngọc Trinh đua vẻ sexy, dàn chân dài, cửa sổ tình yêu.
'Nữ hoàng nội y' tự tin phô trọn lưng trần khi cùng các đồng nghiệp dự sự kiện '...
20:02 - Tin tức
Lưu Thiên Hương, Con gái 15 tuổi của Lưu Thiên Hương, Hà Lưu Vy Uyên, bộ ảnh của Hà Lưu Vy Uyên, con gái lưu thiên hương là ai
Bé Hà Lưu Vy Uyên, con gái của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chuộng phong cách gợi cảm, trưởng thành...
12:04 - Tin tức
ẩm thực, kinh nghiệm, dứa, ăn uống
Quả dứa có nhiều dưỡng chất, vitamin tốt cho cơ thể. Thế nhưng ăn dứa thế nào để bổ chứ không hại...
14:34 - Tin tức
sức khỏe bà bầu, tai nạn khi mang thai, sảy thai, an toàn trong thai kỳ
Tai nạn không phân biệt đối xử. Riêng đối với mẹ bầu, tai nạn có thể đáng sợ hơn những người khác...
12:05 - Tin tức
Trọn vẹn, Hạnh phúc, Năm rộng tháng dài, Người yêu mình, cua so tinh yeu
Trong tình yêu, không quan trọng ai yêu ai nhiều hơn. Điều quan trọng cuối cùng, là mọi sự lựa...
19:02 - Tin tức
Phụ nữ hạnh phúc hơn nhờ... son
Cũng giống như những bộ quần áo màu sắc rực rỡ, son môi có khả năng làm bổi bật khuôn mặt của bạn...
09:15 - Tin tức