Vợ chồng tự dưng cứ lạnh nhạt, lỗi tại ai?
Em chào chương trình. Em có vấn đề về tình cảm cần được chương trình tư vấn.
Em là nữ, năm nay 31 tuổi, chồng em năm nay 33 tuổi. Vợ chồng em có một cháu trai 5 tuổi. Hiện chồng em đang đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản được 2 năm rồi. Hiện em cảm thấy không còn yêu chồng em nữa, không còn cảm giác nhớ nhung, không muốn nói chuyện với chồng mặc dù ngày nào anh ấy cũng điện về nói chuyện với vợ con. Anh có gọi về cũng nói chuyện với con và em nói chuyện qua loa rồi cúp máy. Nhiều khi thấy cuộc gọi đến em cũng không muốn nghe. Em không có mối quan hệ nào khác ngoài chồng em. Với chồng em là mối tình đầu.
Anh ấy cũng bảo là em lạnh nhạt. Em cũng cảm thấy vậy, nhưng không biết làm cách nào để điều khiển tình cảm của mình được. Tâm lý này kéo dài từ trước khi 1, 2 năm từ lúc anh ấy còn ở nhà, em đã không muốn tâm sự gì nhiều với chồng. Rất mong chương trình tư vấn cho em ạ.
chồng đi làm xa, vợ lạnh nhạt, không muốn chia sẻ, mất cảm xúc với chồng
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em. Em cũng không hiểu nổi tại sao bản thân bỗng dưng lại cảm thấy nhạt dần, mất cảm xúc yêu đương với chồng. Em cũng muốn tìm cách để lấy lại tình cảm với anh ấy nhưng mọi việc cũng chưa được cải thiện. Hiện tại chồng em đi làm ăn xa nhà được hai năm rồi, và chính chồng em cũng cảm nhận thấy sự lạnh nhạt của em. Mọi chuyện sẽ được giải quyết khi em tìm được mấu chốt của vấn đề, bởi vậy chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn sẽ cùng em gỡ rối khúc mắc này nhé.
Ngày hôm nay khi em chia sẻ vấn đề của mình về chương trình, chị hiểu bản thân em đang muốn tìm cách để cải thiện tình trạng này. Từ trước khi chồng em đi xuất khẩu lao động, một, hai năm trước đó em đã có tâm lý không muốn tâm sự nhiều với chồng. Vậy trong quãng thời gian chung sống, các em có xảy ra những khúc mắc, những hiểu lầm hay chồng em đã từng gây ra điều gì khiến cho em cảm thấy thất vọng không? Em chia sẻ là em không có người thứ ba và em lại là mối tình đầu của chồng, nhưng tình yêu sau khi kết hôn không phải lúc nào cũng giữ được lửa yêu hay thăng hoa như trong quá trình hai người đang yêu, đang tìm hiểu nhau đâu em à. Sẽ có những lúc giận hờn, thất vọng, mệt mỏi bởi quá nhiều thứ diễn ra ở trong cuộc sống và nhiều khi chính những điều đó lại ảnh hưởng trực tiếp đến tình cảm của hai vợ chồng. Nhưng dù sao các em cũng cần học cách vượt qua và cân bằng lại cuộc sống để không làm cho tình cảm vợ chồng bị sứt mẻ. Em thử nhìn nhận xem, giữa hai vợ chồng em từng có điều gì mà em chưa gỡ rối được và giống như những khối u thi thoảng cứ khiến cho em cảm thấy nhức nhối.
Bên cạnh đó, việc chồng đi làm xa cũng khiến cho em phần nào đó gánh trên vai những áp lực cũng như tình yêu của hai người cũng khó vun đắp. Em vừa phải nuôi con nhỏ, con cái cũng ở trong độ tuổi bướng bỉnh cũng khiến cho em phần nào đó mệt mỏi rồi. Chưa kể đến em vẫn phải đi làm, chăm sóc nhà cửa, cơm nước mà không có người ở bên động viên an ủi…Nếu như nhận được sự động viên, khích lệ của người chồng thì sẽ tốt cho em hơn, giúp cho em phần nào giải tỏa được những căng thẳng. Nhưng liệu rằng vợ chồng em có bất đồng trong suy nghĩ không, để rồi em cũng không muốn tâm sự, sẻ chia với chồng. Cứ vài lần nói ra mà không nhận được sự đồng cảm thì cũng đến lúc người vợ cũng không buồn nói nữa và cứ thế tình cảm lại xa cách dần. Em thử nhìn nhận xem liệu rằng nguyên nhân có phần nào xuất phát từ những điều như vậy không?
Em có hay chia sẻ những điều trong cuộc sống với ai đó không vì chỉ cần được nói ra thôi là trong lòng sẽ nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Và trong các mối quan hệ khác như đồng nghiệp, người thân trong gia đình, em có cảm thấy thoải mái, vui vẻ không. Theo chị, để cải thiện được tình cảm hai vợ chồng thì trước hết em cũng nên dành thời gian chất lượng cho bản thân em, lấy lại những thoải mái, thư giãn ở trong cuộc sống bằng cách sắp xếp để có thêm thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân như đi làm đẹp, tập yoga…Ngoài ra, em cũng cần đặt em ở trong hoàn cảnh của chồng. Xa nhà, xa vợ con, đi làm vất vả để gửi tiền về cho gia đình, anh rất cần một hậu phương vững chãi để hoàn thành tốt công việc. Có đôi khi em cũng nên dành thời gian để nghĩ về lý do mà hai người bắt đầu tiến tới với nhau, nhớ về những kỉ niệm đẹp giữa hai người, đã bao lâu rồi em chưa lật mở xem lại album ảnh cưới, đã bao lâu em chưa nghĩ về thời mới yêu hai người đã có với nhau những gì. Em nên xây dựng thói quen chuyện trò với chồng, em cần chủ động hơn trong giao tiếp với anh ấy chứ đừng đợi anh ấy gọi về, có thể không dễ dàng khi em đang không có hứng thú nhưng hãy coi như em đang muốn "chinh phục" lại chồng, tìm lại cảm xúc yêu đương thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn em ạ. Giống như một cái cây với những chiếc lá bị héo, nó sẽ cần xem có bị thiếu ánh nắng hay bị thiếu nước không, và khi đó em sẽ biết được điều gì em sẽ thực sự cần ở chồng em và nhìn nhận lại xem bản thân em cũng đang thiếu xót điều gì. Chị chúc hai vợ chồng sớm kết nối lại được với nhau và hạnh phúc em nhé!